“สาวแย้”โล่งใจ..ตัดก้อนเนื้อร้ายเสี่ยงมะเร็งใกล้หาย

นักร้องลูกทุ่งสาวขาเซิ้งจากเมืองร้อยเอ็ด “สาวแย้ เจติยา” หรือ เจติยา บุญเจริญ เจ้าของเพลงสุดปัง “สาวเลยยังรอ” หรือที่โด่งดังจากวลีเด็ด “ลมพัด ตึ้ง!!” โดยก่อนหน้านี้เคยตรวจเจอก้อนเนื้อผิดปกติที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งที่บริเวณช่องท้องเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน(2559) ซึ่งแพทย์หวั่นใจว่าจะลุกลามไปสู่การเป็นมะเร็งปากมดลูกได้ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดกำจัดเนื้อร้ายออก ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งคนดัง เผยว่า ปัจจุบันยังคงต้องรับการรักษาอยู่ด้วยการฉีดยาสร้างภูมิต้านทานมะเร็งติดต่อกัน โดยเพิ่งฉีดเข็มที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา


“หลังจากผ่าตัดเซลล์ผิดปกติออกไปแล้ว คุณหมอให้ติดตามอย่างต่อเนื่องทุก 6 เดือน ซึ่งผลออกมาก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว แต่ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เป็นแค่เซลล์ผิดปกติ แล้วเรารู้ทัน ก็ตัดมันทิ้ง ขั้นตอนการรักษาให้อยู่ที่คุณหมอดูแล”


นักร้องสาวจากเมืองร้อยเอ็ด บอกด้วยว่า โล่งใจและสบายใจขึ้นมากแล้ว แถมบอกเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของตัวเองอีกด้วยว่า ป่วยกายได้ แต่ใจห้ามป่วย ที่สำคัญต้องไม่เครียดและใช้ธรรมะในการขัดเกลาหัวใจให้แข็งแรงขึ้น เช่นเดียวกับตนที่ชอบอ่านหนังสือธรรมะก่อนนอนทุกวันเพื่อให้จิตใจสงบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 88 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม