“จอร์จ คลูนีย์” ขายกิจการน้ำเมา มูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท

หนุ่มใหญ่เจ้าเสน่ห์ “จอร์จ คลูนีย์” ไม่เพียงจะเป็นปลื้มที่ได้ต้อนรับลูกแฝดเท่านั้น แต่เตรียมรับทรัพย์ก้อนโตด้วยครับ จะเป็นเพราะอะไร ข่าวนี้มีคำตอบ


1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 3 หมื่น 5 พันล้านบาท คือจำนวนเงินที่คุณพ่อลูกแฝด “จอร์จ คลูนีย์” และหุ้นส่วนอีก 2 คน จะได้รับหลังจากการขายกิจการ “เตกีล่า” แบรนด์ “กาซามิโกส” (Casamigos) ให้กับผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ “ดิอ๊าจิโอ” (Diageo) โดยทั้งสองบริษัทก็ต่างมองเห็นโอกาสทางธุรกิจของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พื้นเมืองของประเทศเม็กซิโกนั่นเอง


 

และแม้ข่าวจะยังไม่ได้ระบุว่าขายเพราะทั้งคู่อยากจะได้เงิน แต่ว่าที่เจ้าของคนใหม่ อย่าง ดิอ๊าจิโอ เผยว่า จะจ่ายเงินจำนวน 700 ล้านดอลล่าร์ให้กับบริษัทของนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 56 ปี และจ่ายเงินอีกก้อนมูลค่า 300 ล้านดอลล่าร์โดยประเมินจากผลงานการดำเนินของแบรนด์ในระยะเวลา 10 ปี ทั้งนี้คาดว่าการโอนเงินก้อนแรกจะเสร็จสิ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


ขณะที่ จอร์จ ก็เผยยืนยันเรื่องการเจรจาและตกลงทางธุรกิจ พร้อมบอกว่า การซื้อขายกิจการดังกล่าวสะท้อนความเชื่อมั่นระหว่างสองบริษัท และถึงจะขายกิจการไปแล้ว แต่เขาและหุ้นส่วนก็ยังผูกพันและสนับสนุนแบรนด์ “กาซามิโกส” ที่เขาและหุ้นส่วนอีก 2 คนซึ่งรวมถึง แรนดี้ เกอร์เบอร์ สามีของซูเปอร์โมเดล “ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด” ร่วมปลุกปั้นมากับมือเมื่อปี 2013 ต่อไป

เข้าชม 66 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม