คนบันเทิง เยียวยาหัวใจเหยื่อไฟไหม้ กรุงลอนดอน

จากเหตุสะเทือนโศกนาฎกรรมไฟลุกไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 24 ชั้น “เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์” ในเขตเคนซิงตัน ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเช้ามืดของวันพุธที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นหรือช่วงเช้าวันเดียวกันกับเวลาในบ้านเรา ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 12 คน รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 74 คน และหนึ่งในนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งสิ้น 18 คน


ล่าสุดเหล่าคนบันเทิง ก็ไม่นิ่งเฉย พากันส่งทั้งความช่วยเหลือและกำลังใจไปให้เหยื่อไฟไหม้ครั้งนี้ โดยเฉพาะนักร้องสาวเสียงทรงพลัง “อเดล” พร้อมสามี “ไซมอน โคเน็กกี้” ก็รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่ ถึงขั้นร่ำไห้กับเหตุไม่คาดฝันที่อยู่ตรงหน้า พร้อมๆ กับปลอบประโลมผู้ประสบภัยด้วยการสวมกอด จนชาวเน็ตต่างชื่นชมน้ำใจและยกย่องให้เธอเป็นนางฟ้ากันเลยทีเดียว


ขณะที่เชฟคนดังชาวอังกฤษ “เจมี่ โอลิเวอร์” ก็โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม แจกอาหารและเครื่องดื่มให้กับเหยื่อไฟไหม้ครั้งนี้ที่ร้านอาหารของเขา รวมถึงส่งกำลังใจอย่างสุดซึ้งให้ทุกคน ไม่ต่างกับนักร้องสาว “ลิลลี่ อัลเลน” ที่ทวีตข้อความ เสนอให้ที่พักพิงชั่วคราว และเครื่องดื่มแก่บรรดาผู้เคราะห์ร้ายซึ่งตอนนี้กลายเป็นคนไร้บ้านเพียงชั่วพริบตา หลังเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ฟากพิธีกรชื่อดัง “เจเรมี่ คลาร์กสัน” ก็เชิญชวนผู้ที่อาศัยในเขตเคนซิงตัน ช่วยกันบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น


ส่วนนักร้องสาวสุดแซ่บ “ริต้า โอร่า” นักร้องหนุ่ม “แซม สมิธ” และนางแบบ-นักแสดง “คาร่า เดเลวีญ” ต่างก็ช็อกกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย และผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างเข็มแข็ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 23 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม