“จีดราก้อน” ออกอัลบั้มเป็น USB

            ทันทีที่ค่าย YG Entertainment ประกาศว่าอัลบั้มชุด Kwon Ji Yong ของหนุ่ม จี ดราก้อน จะออกมาในรูปแบบของ USB แทนแผ่นซีดีทั่วไป ก็ทำให้เกิดกระแสถกเถียงถึงคำจำกัดความของอัลบั้มเพลงขึ้นมาทันที โดยสื่อเกาหลี Hankook Ilbo เผยว่า สมาคมด้านอุตสาหกรรมดนตรีของเกาหลี ยอมรับให้นับยอดขายอัลบั้มผ่าน USB เทียบเท่ากับยอดขาย CD เช่นเดียวกับชาร์ตเพลง Hanteo ที่ไม่ขัดข้องกับเรื่องนี้เช่นกัน 


ผิดกับชาร์ตเพลง Gaon (กาออน) ที่ประกาศเจตนารมย์ชัดเจนว่า ไม่นับยอดขายอัลบั้ม Kwon Ji Yong ของ หนุ่มจี ดราก้อน เพราะสิ่งที่บรรจุอยู่ใน USB ไม่ใช่ลิสต์เพลงตามปกติ แต่เป็นลิงค์ให้ไปดาวน์โหลดเพลงอีกต่อหนึ่ง ซึ่งจะต้องป้อนรหัสผ่านก่อน


ซึ่งการยอมรับหรือไม่ยอมรับของชาร์ตเพลงดัง จะมีผลต่อการจัดอันดับเพลงฮิตในรายการทีวีต่างๆ ทั้ง Inkigayo / Music Bank ไปจนถึง M Countdown 


นอกจากประเด็นเรื่องรูปแบบของอัลบั้มแล้ว ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ KBS ยังสั่งแบน 4 เพลงในอัลบั้ม Kwon Ji Yong ของหนุ่ม จี ดราก้อน เพราะเนื้อเพลงมีคำหยาบและคำที่ไม่เหมาะสม ส่วนเพลง Cherry Bomb ของหนุ่มๆ วง NCT 127 ก็โดนสกัดห้ามเผยแพร่ทางช่อง KBS เช่นกัน เพราะประเด็นเรื่องความรุนแรงในเนื้อเพลง

เข้าชม 24 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม