จับยูทูบเบอร์คนดังข้อหาทำอนาจารเด็ก อาจมีโทษจำคุก 15 ปี

กลายเป็นข่าวใหญ่กันเลยทีเดียว เมื่อ “ออสติน โจนส์” Youtuber หรือเน็ตไอดอลยูทูบชาวอเมริกันวัย 24 ปี ที่แจ้งเกิดจากการคัฟเวอร์เพลงของเหล่านักร้องดังในสไตล์อะแคปเปล่า และมีแฟนๆ ติดตามกว่าครึ่งล้าน ถูกรวบตัวคาสนามบินนานาชาติ O’Hare (โอ แฮร์) เมืองชิคาโก้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ในข้อหาผลิตภาพอนาจารของผู้เยาว์


โจนส์ ถูกกล่าวหาว่า ติดต่อและพูดคุยเด็กสาว 2 คน อายุ 14 และ 15 ปี ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และพฤษภาคมปีนี้ผ่านทาง Facbook และ iMessage โดยล่อลวงให้เหยื่อทั้งสองคนส่งวิดีโอที่ส่อไปในทางลามกอนาจารมาให้เขา เพื่อพิสูจน์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ 


สื่อ Chicago Sun Times ที่เปิดประเด็นฉาวนี้รายงานว่า โจนส์ยังถูกตำรวจควบคุมตัวไว้จนกระทั่งขึ้นศาลในวันนี้ เพราะเจ้าหน้าที่มองว่า เขาแป็นภัยกับสังคม และเกรงว่าจะหลบหนี หากให้ประกันตัว ขณะเดียวกัน E! News ก็รายงานว่า หลังถูกคุมตัว โจนส์ก็ยอมรับตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งหากศาลพิพากษาว่า โจนส์ทำผิดจริง เน็ตไอดอลยูทูบคนดังก็จะต้องเข้าไปสำนึกผิดในคุกอย่างต่ำ 15 ปีเลยทีเดียว 

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Youtuber หนุ่มจากรัฐอิลลินอยส์คนนี้ก่อเหตุในลักษณะนี้ เพราะเมื่อปี 2015 เขาก็ถูกกล่าวหาว่าล่อลวงให้เด็กผู้หญิงส่งวิดีโอเต้นท่า twerking หรือส่ายบั้นท้ายมาให้เขา จนบานปลายกลายเป็นประเด็นใหญ่ จนเขาต้องเขียนข้อความขอโทษผ่าน Facebook ว่า เสียใจและละอายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่าล่อลวงเด็กหญิงให้ทำแบบนั้นจริง แถมบางครั้งเขาก็ส่งเต้นยั่วยวนกลับไปให้เด็กสาวเหล่านั้นดูเช่นกัน แต่ย้ำว่าไม่เคยทำอะไรมากไปกว่านี้


เข้าชม 57 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม