“ท็อป” วง BIGBANG ถูกตั้งข้อหาเสพกัญชา

         ช็อกเหล่า VIP ทั่วโลกกันเลยทีเดียว เมื่อสื่อแดนกิมจิรายงานข่าวนักร้องหนุ่ม “ท็อป” แห่ง วง BIGBANG หรือ ชเว ซึง ฮยอน ถูกตั้งข้อหาเสพกัญชา หลังผลการตรวจตัวอย่างเส้นผมของท็อปพบว่ามีสารตกค้างจากการเสพกัญชาจริง โดยรายงานข่าวระบุว่า ซุปตาร์วัย 29 ปี ได้ใช้ยาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ไม่สามารถชี้ชัดว่า เขาใช้เสพกัญชาเป็นประจำหรือเป็นการลองเสพเพียงครั้งเดียว


        ในขณะที่เว็บไซต์ Korea Times ก็รายงานโดยอ้างสำนักงานตำรวจนครบาลแห่งกรุงโซล ว่า หนุ่มท็อป สูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งมีน้ำยาเป็นกัญชานั่นเอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งข้อหา และส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป ซึ่งนักร้องดังถูกกล่าวหาว่า เสพกัญชาถึง 3 ครั้งร่วมกับหญิงอายุราวๆ 20 ปี เมื่อเดือนตุลาคม ที่บ้านของเขาในกรุงโซล


         นอกจากนี้ สื่อ Korea Times ยังระบุอีกด้วยว่า ตำรวจได้เบาะแสเรื่องนี้เมื่อเดือนมีนาคม และได้พบหนุ่มท็อป เมื่อเดือนเมษายนตอนที่เขามาฝึกศูนย์ฝึกตำรวจจลาจล ที่จังหวัด คยองกี ก็เลยสั่งเก็บตัวอย่างผมไปตรวจหาสารเสพติด


         ทันทีที่ข่าวสุดช็อกถูกเผยแพร่ออกไป ค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ก็ร่อนแถลงการณ์ ขอโทษทุกคนกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่า หลังได้รับการยืนยันว่า ท็อป ยอมรับข้อหาดังกล่าว โดยบอกว่า ได้เสพกัญชาก่อนเข้ารับใช้ชาติ โดยตลอดการสอบสวนของตำรวจขณะรับใช้ชาติ และได้ทบทวนและสำนึกผิดต่อการกระทำของตัวเองหลังจากนั้น และตามกฎหมายเกาหลี ผู้ที่เสพกัญชามีโทษจำคุกถึง 5 ปีหรือปรับ 50 ล้านวอนหรือประมาณ 1 ล้าน 5 แสนบาท

         ทั้งนี้หนุ่มท็อป เพิ่งเข้ารับใช้ชาติในเป็นตำรวจที่สถานีตำรวจเขตกังนัมเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  และถ้ายังจำกันได้สื่อ allkpop เคยรายงานข่าวว่า นักร้องหนุ่ม จีดราก้อน เพื่อนร่วมวง ก็เคยถูกจับเรื่องเสพกัญชามาแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2011 มาแล้ว

เข้าชม 136 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม