มือมืดป่วนวางระเบิดคอนเสิร์ต “อารีอาน่า” ประเทศอังกฤษ

          จากเหตุระเบิดหลังการแสดงคอนเสิร์ตของ “อเรียน่า แกรนเด” ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษจบลง เมื่อเวลา 4 ทุ่ม 35 นาที ของเมื่อคืนวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือราวตี 4 .35นาที วันนี้ตามเวลาในไทย // ส่งผลให้แฟนเพลงกว่า 21,000 คน พากันวิ่งหนีตายออกจากฮอลล์กันอย่างอลหม่าน  ซึ่งเหตุไม่คาดฝันนี้คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายไปแล้ว 22 ราย ซึ่งในนั้นมีเด็กๆ รวมอยู่ด้วย พร้อมกับผู้บาดเจ็บอีกราว 59 คน โดยมือระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ด้านโฆษกส่วนตัวของนักร้องสาว อเรียน่า แกรนเด ก็ออกแถลงการณ์ว่า อเรียน่า ปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ขณะที่นักร้องคนดังก็ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจที่มีต่อเหตุระเบิดในครั้งนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว


ด้านศิลปินทั่วโลกทั้ง แชร์, เทเลอร์ สวิฟท์, บรูโน่ มาร์ส์, เคที่ เพอร์รี่  รวมถึงศิลปินเมืองผู้ดี อย่าง ไนออล และแฮร์รี่ วง One Direction  ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบเหตุเช่นกัน  พร้อมกันนั้นยังส่งกำลังใจและภาวนาให้แฟนเพลงของอะเรียน่าที่เมืองแมนเชสเตอร์ปลอดภัยอีกด้วย 


นอกจากทางฝั่งศิลปินแล้ว  นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ผู้นำอังกฤษ ก็แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บด้วย  พร้อมนำทีมประชุมกับคณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน เช่นเดียวกับ “แอมเบอร์ รัดด์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ  ก็ได้ประณามเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ที่มุ่งเป้าทำร้ายเยาวชนและเด็กๆ ทั้งนี้ก็ยังส่งกำลังใจไปให้ครอบครัวและเหยื่อเคราะห์ร้ายทุกคนด้วย 

นอกจากนั้น  ผู้นำจากนานาชาติก็แสดงความเห็นต่อเหตุระเบิดครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรี “มัลคอล์ม เทิร์นบูล” ของออสเตรเลีย ที่บอกว่า เป็นการโจมตีที่โหดร้ายเหลือเกินเพราะเกิดขึ้นกับวัยรุ่นและเด็กๆ ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์

ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นก็ร่วมแสดงความเสียใจ และบอกด้วยว่า หากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อร้าย ญี่ปุ่นก็ขอประณามการกระทำ  พร้อมบอกว่า จะร่วมมือกับประชาคมโลก และ สหราชอาณาจักรต่อต้านภัยก่อการร้ายอีกแรง

ฟากนายกรัฐมนนตรี “จัสติน ทรูโดว์” ของแคนาดา ก็ทวีตข้อความแสดงความเสียใจ ไม่ต่างจาก “บิลล์ อิงลิช” ผู้นำนิวซีแลนด์ที่ประกาศว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นทำร้ายจิตใจคนเป็นพ่อแม่อย่างยิ่ง เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะต้องเสียลูกไปในสถานที่เช่นนี้

ไม่ต่างจากประธานาธิบดีฝรั่งเศส “เอ็มมานูเอล มาครง” ที่ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ และกล่าวว่า  ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักรจะร่วมมือสู้กับภัยก่อการร้าย และตัวเขาจะคุยกับนายกเทเรซ่า ในวันนี้อีกด้วย

เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม