เวอร์สุด! “แอ๊ด” หอบสินสอดกว่า 5 ล้านสู่ขอ “ไก่ชน”

เก๋เวอร์ไปอี๊ก เมื่อนักร้องเพลงเพื่อชีวิตดีกรีศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด คาราบาว” ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมอาชีพไก่ชนไทย เป็นเถ้าแก่จัดขบวนขันหมาก แห่แตรวงอย่างครึกครื้น หอบสินสอดเป็นเงิน 5 ล้านบาท และสร้อยคอหนัก 2 บาท 2 เส้น รวมถึงพระเลี่ยมทองอีก 2 องค์ ไปสู่ขอ “เจ้าเขี้ยวเงิน” ไก่ชนแห่งฉลองชัยฟอาร์ม ให้กับ “มณีรัตนา” ไก่ชนของชัยชนะฟาร์ม โดยจัดพิธีแต่งงานไก่ชนที่ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถมมีพิธีสงฆ์ตามประเพณีไทยวิถีพุทธ และมีจัดเลี้ยงโต๊ะจีนอีก 50 โต๊ะ เพื่อเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานด้วย 


ซึ่งพิธีแต่งงานไก่ชนที่สินสอดแพงเวอร์นี้ก็แสนเรียบง่าย เพราะหลังจากเจ้าภาพนิมนต์พระภิกษุจากวัดป้อมรามัญ พระนครศรีอยุธยา มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ยกเจ้าเขี้ยวเงิน เจ้าบ่าวให้ มณีรัตนา เจ้าสาวแล้ว ก็มีการสวมสร้อยคอทองคำให้กับไก่ขนทั้งสองตัวแล้ว นายอำเภอลาดบัวหลวง ก็ให้เกียรติคล้องพวงมาลัย ก่อนถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ก็เป็นอันเสร็จพิธี 


เหตุที่สินสอดไม่ธรรมดา ก็เพราะเจ้าบ่าวเป็นไก่ชนพันธุ์ดี ทำสถิติชนะ 5 ไฟท์ ค่าตัวล่าสุดอยู่ที่ 15 ล้าน 4 แสนบาท จึงเหมาะที่จะเป็นพ่อพันธุ์ให้กับเจ้าสาว มณีรัตนา ซึ่งมีดีกรีเป็นลูกของ มณีแดง ไก่ชนที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก 22 ล้านบาท.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 44 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม