“แพท” พบตำรวจแล้ว ผบช.ปส.ยันแจ้งข้อหาฟอกเงินเพราะชี้แจงเงิน 1.9 ล้านไม่ชัดเจนแต่แรก

เช้าวันนี้ ( 15 พ.ค.2560 ) นักแสดงพิธีกรสาวชื่อดัง “แพท – ณปภา ตันตระกูล” เดินทางมาถึงกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ตามหมายเรียกที่ให้มารับทราบข้อกล่าวหาฟอกร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน โดยเมื่อมาถึงแพทลงรถยนต์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนเดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนขึ้นไปยังห้องสอบสวนบนชั้น 2 ของอาคาร ปส.ทันที โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


.

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของ ยืนยันว่า แพทมาพบพนักงานสอบสวน ปส.ตามหมายเรียก ไม่หลบหนีไปไหน โดยคาดว่าภายหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะนำตัวแพทไปฝากขังศาลอาญาตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลไว้แล้ว คาดว่าน่าจะใช้เท่ากับที่ใช้ประกันตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง คือจำนวน 500,000บาท ส่วนข้อกล่าวหาฟอกเงินนั้น วันนี้ ( 15พ.ค.2560 ) จะขอฟังรายละเอียดข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวน เนื่องจากในหมายเรียกข้อกล่าวหายังไม่มีความชัดเจน จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องชี้แจงในประเด็นใดบ้าง


.

ขณะที่พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าหากแพท ยอมรับตั้งแต่แรกว่ามีการรับเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท จากเบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ก็จะทำให้กระบวนการทำงานรวดเร็วขึ้น เนื่องจากในช่วงแรกผู้จัดการส่วนตัวของแพท ณปภา มีการระบุไว้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิง ส่วนที่แพท ณปภา อ้างว่าไม่ทราบถึงที่มาของเงินก็เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ตำรวจดำเนินคดีตามพยานหลักฐานและจะคุมไปฝากขังศาลอาญา ซึ่งแพท ณปภา จะต้องไปยื่นขอประกันในชั้นฝากขัง และที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดก็ไม่เคยให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนอยู่แล้ว

.


ส่วนการดำเนินคดีกับ “แพท” เนื่องจากเส้นทางการเงินพบว่า เงินที่นายอัครกิตติ์ รับโอนมาจาก นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด มีการโอนต่อไปให้ “แพท” ก่อนที่จะแต่งงานกันประมาณ 3 เดือน ส่วนที่ “แพท” ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและระบุต้องดูแลมารดานั้นก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้แต่ต้องไปร้องในชั้นอัยการหรือศาลต่อไป  ซึ่งพนักงานสอบสวนคาดว่าจะรวบรวมสำนวนส่งอัยการได้ภายใน 7 วัน แต่เบื้องต้น จนท.ตำรวจคัดค้านการประกันตัว แพท ณปภา ในชั้นสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีเกี่ยวเนื่องยาเสพติด  ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล :-สำนักข่าวไทย

เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม