“หญิงลี” เร่งรักษาตัวจากโรคไทรอยด์ เครียด! โดนด่าป่วยเพราะศัลยกรรม

หลังจากนักร้องสาวเสียงดี “หญิงลี ศรีจุมพล” ออกงานอีเว้นท์เมื่อเดือนก่อน และสังเกตเห็นใบหน้าบวมผิดปกติ ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นโรคไทรอยด์นั้น ล่าสุดบ่ายวันนี้นักร้องลูกทุ่งสาวได้อัพเดทอาการป่วยผ่านทางรายการตกมันส์บันเทิง ทางช่อง9 MCOT HD หมายเลข 30 ว่า ความรู้สึกตอนนี้ค่อนข้างเข้มแข็งขึ้น แม้หน้าจะยังบวมและขาเรียวเล็กเท่ากับโทรศัพท์ไอโฟน ผิดกับแต่ก่อนหน้านี้ที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า ต้องอยู่โรงพยาบาล พร้อมเอ่ยปากขอโทษเจ้าของงานจ้างที่เจ้าตัวไม่สามารถร้องเพลงได้อย่างเต็มที่  ซึ่งยังจำได้ว่าวันนั้นทุกคนมองด้วยความตกตะลึง จนตนน้ำตาไหล ตกใจที่โดนมองแบบนั้นและเริ่มจิตตก 


ส่วนอาการจากโรคไทรอยด์นั้น คุณหมออธิบายว่า เธอมีภาวะบวมช่วงกลางคือ พุง หนอกโต ท้ายทอยหนา ซึ่งสาเหตุมาจากโดนกดภูมิ เบาหวานขึ้น ปลายประสาทอักเสบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ไม่ถึงขั้นเป็นโรคพุ่มพวงเพราะตรวจเลือดแล้วและไม่ใช่ไทรอยด์ถาวร ต้องทานยาและควบคุมอาหารก็จะหายไป ในส่วนของอาการกล้ามเนื้อที่อ่อนแรงนั้นไม่มีภาวะรุนแรง มีโอกาสหายขึ้นอยู่กับกำลังใจว่ามีกำลังใจมากน้อยและทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบหลัก 5 หมู่ 

ส่วนเรื่องขาที่เล็กลงจนน่าตกใจ คุณหมอแจ้งว่ามีภาวะอ่อนแรง ซึ่งส่วนตัวหญิงลีคิดว่า อาจจะเพราะที่ช่วงที่กำลังดังใหม่ๆ กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์เพราะกลัวอ้วน ตามนิสัยผู้หญิงที่อยากจะให้หุ่นตัวเองดูตัวเล็ก ตัวบาง 


ส่วนที่หลายคนมองว่าเกิดจากการไปศัลยกรรม เจ้าตัวก็ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้ติดตามโลกโซเชียล เพิ่งจะอ่านเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งรุ่นน้องคนสนิทก็แนะนำว่า ไม่ต้องไปอ่านเพราะจะทำให้จิตตกไปกว่าเดิม อาจจะมีคนที่ไม่หวังดี มาด่า มาว่าแรงๆ อ่านแล้วจะยิ่งเสียใจ เจ้าตัวก็ปลงตกว่า ขนาดนักการเมืองดังๆ ยังโดนคำครหา ตนก็ต้องทำใจให้ได้และเริ่มทำใจมานานแล้ว 

ด้านอาการป่วยของคุณแม่ที่ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ดีขึ้นมาก โดยหญิงลีบอกว่าราวปาฏิหาริย์เพราะตอนนั้นอาการโคม่า พอผ่านการรักษาอาการของคุณแม่ก็ดีขึ้นทุกอย่าง แต่กลับต้องมาเป็นห่วงหญิงลีแทน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าปีนี้ดวงจะแย่มากๆ เพราะทำบุญอยู่ตลอด บริจาคครั้งละเป็นแสนบาท ทั้งให้คนยืมเล็กๆ น้อยๆ  แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ อย่างจะดีขึ้นจากความใจบุญของตน 

ส่วนเรื่องการรับงาน ปีนี้หญิงลีขอเว้นวรรคไปก่อน เนื่องจากควรจะหยุดพักรักษาตัวให้หายดี ส่วนคิวงานที่รับล่วงหน้าก็สามารถเจรจากับนายจ้างได้ และขอดูไปตามอาการว่าจะไหวไหม ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าเราเต้นได้แต่หน้ายังบวมอยู่  ถ้าเจ้าภาพตกลง หญิงลีก็ไม่มีปัญหา 


เมื่อถามถึงอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญนอกจากครอบครัว คือหนุ่มนอกวงการชื่อ”แต๊ง” นักร้องสาวมีน้ำเสียงเขินอาย ก่อนเล่าว่า เป็นชายหนุ่มที่กำลังศึกษาดูใจกันอยู่ในตอนนี้ คบกันมาเมื่อต้นเดือนมกราคมและไม่คิดว่าจะเป็นการซุกแฟนแต่อย่างใด แค่ไม่ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการ เพราะยังไม่มั่นใจและเกรงว่าหากออกตัวแรงอาจจะเสียใจภายหลังได้ แต่ก็ยอมที่จะให้นำรูปมาออกสื่อได้เนื่องจากอยากให้เกียรติฝ่ายชายเขาเหมือนกัน 

หญิงลียังฝากทิ้งท้ายถึงแฟนๆ ที่รับข่าวสารว่า ขอบคุณมากๆ ที่ผ่านมาหญิงค่อนข้างใช้ร่างกายค่อนข้างหนัก ทำให้ส่งผลมาถึงทุกวันนี้แต่ก็เข้าใจว่า มีโชคดีก็มีโชคร้าย หญิงขอเป็นกำลังใจให้กับคนป่วย อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ว่าผู้ป่วยคือคนที่อยากได้กำลังใจมากที่สุด อย่าไปบั่นทอนกำลังใจ อย่าไปซ้ำเติมเขา คือสิ่งที่สำคัญที่สุด :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,342 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ