“จียอน” เสียใจ! สื่อสารผิดพลาด ขอโอกาสพบ “เป็ด” ปรับความเข้าใจ

ตกเป็นข่าวอยู่นานหลายวัน หลังอดีตนายกสมาคมตลกประเทศไทย  “เป็ด เชิญยิ้ม” ออกโรงแฉถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของนักแสดงสาวสัญชาติเกาหลี “ซอ จียอน” ล่าสุดวันนี้ ( 4 เม.ย.60)  เธอได้มาออกงานอีเว้นท์พร้อมเปิดใจด้วยสีหน้าสุดเศร้าว่า รู้สึกเสียใจแบบสุดๆ หลังตลกรุ่นใหญ่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ด้วยคำว่า “ถ้าหากปรับตัวทำงานเข้ากับคนไทยไม่ได้ก็ให้กลับไปทำงานที่ประเทศเกาหลี” 


.

โดยสาวจียอนให้สัมภาษณ์กับสื่อแบบเต็มๆ หลังเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้บ้านเกิดว่า 


     “จียอนเพิ่งกลับมาจากเกาหลีวันอาทิตย์ค่ะ แล้วก็ทำงานเลย ไปตรวจร่างกายมา แล้วก็ไปทำวีซ่ามาด้วยค่ะ”

– ทำไมถึงต้องไปตรวจร่างกายถึงเกาหลี

    “เพื่อความสบายใจกับทางคุณพ่อคุณแม่ด้วย เพราะเขาก็อยากไปด้วยกัน จียอนก็เลยจองตั้งแต่จียอนเริ่มมีอาการแปลกๆ แล้ว พอถึงที่นู่นก็มีโปรแกรมของเขาอะไรก็ไม่รู้ 4 วันกินแค่ของที่ต้องการสำหรับการตรวจ จียอนก็ไม่เคยตรวจแบบนี้ครั้งใหญ่ในชีวิตของหนู ใช้เวลาเยอะมาก ต้องแอทมิท 1 วันเพื่อให้ร่างกายพร้อม เกือบ 30 กว่ารายการเกือบ 5 ชั่วโมง ตอนนี้ยังรอผลอยู่ค่ะ คุณหมอบอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ก็แอบลุ้น (หัวเราะ) ก็ขอให้ไม่มีอะไร”


– มีอะไรกังวลไหม

     “เป็นคนที่เลือดมันไม่ค่อยหมุนเวียนด้วย อยู่ดีๆ ร่างกายก็จะบวมขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกว่าขากับแขนก็จะชา ก็เลยเป็นห่วงตรงนั้น”

– อาเป็ดและพี่พชร์ออกมาพูดเยอะเลย

     “คือจียอนเพิ่งทราบข่าวตอนที่อยู่เกาหลีนี่แหละค่ะ ก็ตกใจเหมือนกันว่า เอ๊ะ ยังไม่จบอีกเหรอ (หัวเราะ) คือมีคนส่งมาให้ก็เลยได้อ่านว่าอะไรเป็นยังไงค่ะ”

– ได้โทรไปเคลียร์กับอาเป็ดหรือพี่พชร์หรือยัง

    “ไม่ค่ะ แต่จียอนมีแพลนที่จะเข้าไปคุยกับอาเป็ดอยู่แล้ว คือก่อนหน้านี้จียอนก็พยายามจะติดต่อ คือจริงๆ แล้วจียอนเป็นเด็ก อาเป็ดก็เป็นผู้ใหญ่และเป็นเจ้าของบริษัทด้วย จียอนก็ไม่อยากข้ามหัวคนกลาง ก็เลยให้ผู้จัดการติดต่อทางเลขาของอาเป็ดเพื่อที่จะไม่ข้ามหัวของเขา แต่ดูจากสถานการณ์แล้วจียอนจำเป็นต้องโทรหาตรงๆ แล้วค่ะ (หัวเราะ) หลังจากนี้จียอนก็จะรีบโทรหาอาเป็ดเพื่อที่จะให้อาเป็ดพยายามเข้าใจว่าเรื่องมันเกิดขึ้นยังไง เพราะจียอนไม่เคยคุยกับอาเป็ดเลย แล้วสิ่งที่อาเป็ดได้ฟังจากคนกลางซึ่งจียอนก็ไม่รู้ว่าการสื่อสารมันอะไรยังไง จียอนก็ไม่ทราบตรงนั้น”

– อาเป็ดดูค่อนข้างโกรธ

     “จียอนได้เห็นแล้วค่ะ จียอนเห็นว่าอาเป็ดเข้าใจผิดทั้งหมด อย่างที่บอกว่าจียอนยังไม่ได้คุยกับอาเป็ดโดยตรง ซึ่งก่อนที่จะคุยเรื่องงานอาเป็ดก็ส่งตัวแทนให้จียอนคุยเรื่องคิวต่างๆ วันนั้นจียอนก็เคลียร์กับทางโน้นแล้ว คือทางคอมเมดี้ไลน์กับทางจียอนเคลียร์ชัดเจนแล้ว จียอนก็เลยนึกว่าจบแล้ว แต่อยู่ดีๆ อ้าว จียอนโดนปลด 2 รายการหรือว่าจียอนไม่ได้มาลาอาโดยตรง จียอนก็เลยงงค่ะ”

– ที่บอกว่าเราไม่ให้คิวนี่จริงไหม

     “อย่างที่อาเป็ดพูดว่าก่อนบ่ายคือวันพุธอยู่แล้ว ส่วนยุทธการจะเป็นวันพฤหัสบดี ซึ่งทุกครั้งเวลาจียอนมีอะไรก็จะปรึกษาทางทีมงานอยู่แล้ว จียอนไม่เคยเบี้ยวงานนะคะ ไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยข้ามหัวใครทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ทำงานกันมา การทำงานต้องคุยกันก่อน ต้องปรึกษาก่อน ซึ่งในฐานะจียอนเป็นฟรีแลนซ์ แล้วพอดีซีรีส์ใหม่เข้ามา และบทละครค่อนข้างน่าสนใจ จียอนก็อยากพัฒนาตัวเองขึ้นด้วย จียอนก็เลยไปปรึกษาว่าเป็นไปได้มั้ยว่าจะสามารถสลับคิวกัน ซึ่งของยุทธการจียอนไม่แตะอยู่แล้ว เพราะลงคิวทั้งปีอยู่แล้ว แต่ตั้งแต่ทำงานมาทุกวันพุธจียอนก็ให้เกียรติก่อนบ่ายฯก่อนอยู่แล้ว ทุกงานที่เข้ามาวันพุธจียอนก็ไม่เคยให้ เพราะอะไรมาก่อนอันนั้นมีสิทธิก่อน แต่ทั้งๆ ที่เป็นซีรีส์ใหม่เข้ามา จียอนสามารถพัฒนาก้าวต่อไปด้านการแสดงของจียอนด้วย จียอนก็อยากทำก็เข้าไปคุยปรึกษาว่าคิวของซีรีส์จะเป็นจันทร์ อังคาร พุธ แต่เขาอาจจะไม่ใช้ก็ได้หรือใช้ก็ได้ แต่ก็สามารถคุยได้และก่อนบ่ายก็ไม่ค่อยจะฟิกซ์คิวเท่าไหร่เท่าที่จียอนทำงานมานะคะ เวลาจียอนอยากไปเกาหลีก็สามารถไปพูดกับเขาได้ ไป 1 เดือนก็ยังได้เลย ก็เลยคิดว่าอันนี้จะได้ไหม แค่ขอปรึกษาเฉยๆ แต่จียอนไม่เคยเด็ดขาดว่าต้องให้สลับคิวทุกพุธ”

– เป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิด

     “เป็นการสื่อสารกันผิดมากๆ และเข้าใจผิดกันมากๆ ค่ะ ซึ่งเรื่องมันไม่มีอะไรเลย (หัวเราะ)”

– จะไปคุยกันภายในเดือนนี้ไหม

     “ใช่ค่ะ อาจจะวันนี้หรือพรุ่งนี้จียอนก็จะโทรหาอาเป็ดโดยตรงค่ะ ต้องโทรไปนัดกับอาก่อนเพื่อที่จะเข้าไปหา ไม่ใช่คุยทางโทรศัพท์ค่ะ”

– คิดว่าจะเคลียร์จบได้ไหม

     “จียอนว่าได้นะ เพราะเรื่องนี้จียอนไม่จำเป็นต้องออกมาพูดด้วยซ้ำ เพราะเรื่องมันเล็กมากเลยค่ะ เป็นเรื่องการสื่อสารผิด ซึ่งจียอนก็เข้าใจว่าอาเป็ดอาจจะน้อยใจที่จียอนยังไม่ได้อธิบายให้อาเป็ดโดยตรงมั้งคะ แต่จียอนก็อยากให้อาเป็ดให้โอกาสจียอนอธิบายนิดนึง จะได้อธิบายรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น”

– คำที่บอกว่าถ้าปรับตัวกับงานที่เมืองไทยไม่ได้ให้กลับไปเกาหลี รู้สึกยังไงบ้าง

     “จริงๆ คำนี้เสียใจนะ เพราะจียอนเกิดเป็นนักแสดงก็ที่นี่ จียอนมาอาศัยเมืองไทยก็เกือบ 20 ปีแล้ว เรื่องนี้มันค่อนข้างเซนซิทีฟสำหรับจียอนด้วยค่ะ จียอนก็เสียใจ (เสียงสั่น) ก็อึ้งเหมือนกันค่ะ”

 – ร้องไห้ไหม

     “ไม่ถึงขั้นร้องไห้ แต่ก็เสียใจ เจ็บใจมากกว่า”

– รู้สึกยังไงที่มีคำนี้ออกมาจากปากผู้ใหญ่ที่เราเคารพ

     “จริงๆ จียอนเสียใจ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะจียอนก็เข้าใจอาเป็ดด้วย”

 – กลัวเรื่องจะบานปลายไปใหญ่โตไหม

     “น่าจะไม่นะคะ พอจียอนเข้าไปคุยกับอาเป็ดก็คงจบๆ กันได้แล้ว”

– เขาบอกเรางานเยอะจนไม่เห็นความสำคัญของเขา

     “ไม่เคยค่ะ หนูจะให้เกียรติงานที่เข้ามาก่อนอยู่แล้ว จียอนไม่เคยให้คิวหรือว่าพอมีงานเยอะขึ้นก็ไม่ให้ ไม่เคยมีค่ะ ตั้งแต่แรกที่เข้ามาวงการจียอนต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ คนที่ให้โอกาสค่ะ ซึ่งอาเป็ดเป็นผู้ใหญ่คนนึงที่ให้โอกาสจียอนได้เรียนรู้วิชาใหม่ ศิลปวัฒนธรรมไทยด้วย และเรื่องการแสดงตลกด้วย ถ้าอาเป็ดไม่ให้โอกาสจียอนก็คงไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนรู้ตรงนั้น ซึ่งจียอนก็ได้วิชาใหม่ ต้องขอบคุณเขาสิคะ ไม่เคยลืมอยู่แล้วค่ะ”

– ต้องปรับตัวกับสิ่งที่ผู้ใหญ่ติงมาไหม

     “หนูว่าไม่มีอะไรที่จะปรับปรุงค่ะ คืออันนี้เป็นการสื่อสารกันผิดโดยตรงอย่างเดียวเลย ถ้าการกระทำแบบนั้นตั้งแต่แรกหรือเปลี่ยนไปอะไรก็แล้วแต่ก็คงไม่มีใครจ้างหนูตั้งแต่ตอนนั้นมั้งคะ (หัวเราะ)”

– ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เปลี่ยนไป

     “ไม่ค่ะ บอกกับทั้งชมพู่ เพื่อนดารา ทางผู้จัดการด้วย ทางผู้ใหญ่ด้วยว่าถ้ามีอะไรที่พฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือไม่พอใจหรือมีอะไรที่ไม่ดีก็รบกวนเตือนหน่อย เพื่อนๆ หนูก็ค่อนข้างซีเรียสกับจียอนด้วยค่ะ เขาก็ไม่เคยพูดอะไรอย่างนี้”

– คุณบอยก็ให้กำลังใจ

     “ได้เห็นค่ะ ก็ขอบคุณมาก เพราะพี่บอยเป็นผู้ใหญ่คนนึงที่ให้โอกาสจียอนได้เล่นซิทคอมด้วย และได้ร้องเพลงในวงการด้วยค่ะ”

– อาร์ก็ให้กำลังใจด้วย

     “ค่ะ เห็นแล้วค่ะ ได้คุยกันแล้ว (ยิ้ม) พี่อาร์ไม่ได้โทรมาค่ะ แต่คุยกันทางไลน์ เขาก็เป็นห่วงถามว่าเป็นยังไงบ้าง โอเคมั้ย ไม่ต้องเครียดนะ จียอนก็บอกว่าไม่มีอะไร มันเป็นการสื่อสารกันผิดมาก เขาก็บอกว่าก็ไปคุยกับอาเป็ด แล้วก็อธิบาย อาเผ็ดก็คงเข้าใจ ก็รู้สึกดีใจค่ะ มีแต่เพื่อนที่ดีค่ะ”

– อุ้ม ลักขณา บอกว่าต่างคนต่างอยู่

     “จียอนกับพี่อุ้มไม่ค่อยได้คุยกันนานแล้วค่ะ ไม่มีปัญหากันนะ แต่แค่ไม่ได้คุยกัน ก็คือต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างเป็นห่วงกันด้วยมิตรภาพดีๆ ก็ยังมีอยู่ค่ะ แต่พี่อุ้มก็ยุ่ง จียอนก็ยุ่ง ไม่ค่อยได้เจอกันแล้ว ก็พยายามจะนัดกันอยู่ในกลุ่ม”

– จะต่อสายคุยกับเขาไหม เหมือนจะมีปัญหากัน

     “ไม่ได้มีปัญหาเลย เราก็ยังคุยกันอยู่ในกลุ่ม เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่มีอะไรผิดใจกันเลย (หัวเราะ) ไม่ได้ทำตัวออกห่างด้วยค่ะ อยู่ในกลุ่มเดียวกันเลย”

– จะคุยเคลียร์กับเขาไหม

     “ได้ค่ะ จริงๆ เราอยากจะนัดกันสักวันนึงค่ะ แต่เวลาไม่ค่อยตรงกัน ก็เลนยังไม่มีโอกาส”

– กับพี่พชร์ อานท์ จะไปเคลียร์ไหม 

     “หนูว่าเรื่องมันจบไปแล้วมั้งคะ เพราะจียอนก็เคยพูดแล้วหลายรอบ จียอนก็ขอโทษไปแล้ว เรื่องมันไม่มีอะไรแล้วค่ะ”

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม