ดาราสุดมานะรีดน้ำหนักสำเร็จ

นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม แจ็ค เฉลิมพล หรือ แจ็ค แฟนฉัน ภาพที่ทุกคนจำเค้าได้ก็คือเป็น เด็กอ้วนดำ ตั้งแต่เข้าวงการเลยนะ ซึ่งที่ผ่านมาเค้าก็ไม่เคยสนใจอยากจะลดน้ำหนักแม้แต่น้อย กระทั่งเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน แจ็คเป็นพิธีกรร่วมรายการกับ วู้ดดี้ วุฒิธร ซึ่งตอนนั้นวู้ดดี้ก็รู้สึกว่าแจ็คอ้วนมากเกินไป เพราะเค้าหนักถึง 125 กิโลกรัม เกรงว่าจะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ ดังนั้นจึงสั่งให้แจ็คลดน้ำหนัก 26  กิโลกรัมภายใน 2 เดือน ไม่อยากนั้นจะปลดจากการเป็นพิธีกรแน่ แต่ถ้าลดสำเร็จก็จะมอบเงิน 100,000 บาทให้ เจอใบสั่งซะขนาดนี้แจ็คก็ตั้งหน้าตั้งตาลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยสิ้นเชิง กินระวัง และหมั่นออกกำลังกาย ในที่สุดเค้าก็สามารถลดน้ำหนักได้เกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรกโดยลงมาประมาณ 40 กิโลกรัม


ดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ ก็เป็นคนอวบอ้วนมาตั้งแต่สมัยเข้าวงการใหม่ ๆ แถมยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งอ้วนอีกต่างหาก ตอนน้ำหนักพีคสุด ๆ ก็เยอะถึง 130 กิโลกรัมค่ะ แน่นอนว่าน้ำหนักตัวที่มากขึ้น ก็จะทำให้มีอัตราเสี่ยงเป็นโรคร้ายมากขึ้นไปด้วย เมื่อ 2 ปีก่อนเจ้าตัวจึงตัดสินใจลดน้ำหนัก ซึ่งเพียงแค่ 3 เดือนแรก เค้าสามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 18 กิโลกรัม แต่เพราะช่วงนั้นบินไปกลับกรุงเทพ- เกาหลี บ่อย ๆ ก็เลยไม่วายถูกเม้าท์ว่าไปตัดกระเพาะมา ซึ่งก็ทำเอาเจ้าตัวน้อยใจที่ถูกคนมองแบบนี้ แต่ก็ไม่ท้อแท้เดินหน้าลดความอ้วนต่อไป จนปัจจุบันนี้รีดน้ำหนักลงมาได้มากกว่า 40 กิโลกรัม เรียกว่าเปลี่ยนเป็นคนละคนกันเลยทีเดียว

นักร้องสาว ซิลวี่ ภาวิดา นี่ก็เป็นสาวร่างอ้วน มาตั้งแต่สมัยประกวดร้องเพลงในเวทีดังแห่งหนึ่ง ตอนนั้นเธอก็ยังไม่มีแรงบันดาลใจอะไรให้มาลดความอ้วนนะคะ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็หันมาปฏิวัติตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และระวังเรื่องอาหารการกินมากขึ้น ซึ่งผลแห่งการมีวินัยในตัวเองก็ส่งผลให้เธอลดน้ำหนักมาได้กว่า 20 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 1 ปี เดิมน้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม ก็ลดลงมาเหลือไม่ถึง 60 กิโลกรัม จากสาวอ้วนผมเข้ม กลายเป็นสาวผอม เก๋ไปเลย


ด้านนักแสดงตลก ท็อป ดารณีนุช แต่ก่อนก็เป็นสาวโครงใหญ่ รูปร่างดูเทอะทะ   เวลาที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น เธอก็ไม่คิดจะลดน้ำหนักค่ะ เน้นเปลี่ยนไซส์เสื้อผ้าให้ใหญ่ขึ้นเอา กระทั่งเมื่อ 6 ปีก่อนน้ำหนักพุ่งเกือบ 70 กิโลกรัม จึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะรีดไขมันทันที เพราะอยากจะแต่งตัวสวย ๆ เหมือนดาราคนอื่น ๆ บ้าง งานนี้ความตั้งใจของเธอก็ประสบความสำเร็จค่ะ  น้ำหนักลงไปกว่า 10 กิโลกรัม ซึ่งผลของการลดความอ้วนในครั้งนั้นส่งผลให้เธอคว้าพรีเซ็นเตอร์สถาบันลดน้ำหนักไปได้ แถมยังได้รับการทาบทามให้ ถ่ายแบบเซ็กซี่ขึ้นปกนิตยสารชื่อดัง โดยที่เธอเองไม่เคยคาดคิดมากก่อน

และใครหลายคนคงจะลืมภาพของ ซีแนม สุนทร นักร้องสาวหุ่นตุ้ยนุ้ย ก็หมดแล้วนะคะ เพราะสมัยที่เข้าวงการบันเทิงใหม่ ๆ เมื่อปี 2547 เธอยังเป็นสาวอ้วนจ้ำม่ำน้ำหนัก 86 กิโลกรัมค่ะ  แต่จากนั้นไม่นานเธอก็เปลี่ยนตัวเองหันมาเลือกทานอาหารมากขึ้น เน้นเมนูต้ม ๆ และออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง งานนี้ก็เลยเสกได้สวยสมใจน้ำหนักลดลงมาถึง 30 กิโลกรัมค่ะ ซึ่งงานนี้เธอบอกว่าลดน้ำหนักว่ายากแล้ว แต่การรักษาน้ำหนักไม่ให้พุ่งขึ้นกว่าเดิมนั้นยากกว่า ดังนั้นเธอจึงไม่หลงระเริงไปกับอาหารการกินและหมั่นเอ็กเซอร์ไซส์สม่ำเสมอ

ส่วนพิธีกรหนุ่ม จอห์น วิญญู คนนี้ตอนเข้ามาวงการบันเทิงใหม่ ๆ หล่อกริบเลยค่ะ แต่อยู่ไปอยู่มาน้ำหนักก็อ้วนขึ้น ๆ จนทะยานเกือบ 100  กิโลกรัม พอส่องกระจกนาน ๆ เข้าก็เลยเริ่มรับตัวเองไม่ได้ เลิกกินจุบจิบ หันหลังให้น้ำอัดลม เลือกทานแต่อาหารประเภทต้ม นึ่งเท่านั้น  และหันไปออกกำลังกายเป็นประจำ ในที่สุดเพราะความมุมานะของเค้า ทำให้น้ำหนักตัวของเค้าลดลงเหลือ 73 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 3 เดือนน้ำหนักเท่านั้น


ปิดท้ายกันด้วย นักร้องสาวผิวเข้ม แก้ม วิชญาณี  กันบ้าง ช่วงที่เริ่มเข้าวงการใหม่ ๆ สาวแก้มก็น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัมเลยทีเดียว งานนี้ก็เลยไม่วายถูกพี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการเรียกว่าอ้วนดำอยู่บ่อย ๆ แต่สาวแก้มก็ไม่ท้อนะคะ เปลี่ยนคำถากถางเหล่านั้นเป็นคำชมซะเลย แล้วก็ค่อย ๆ ลดน้ำหนักลงมาเรื่อย ๆ จนตอนนี้เหลือแค่ 50 กว่า ๆ เท่านั้นแล้ว 

เข้าชม 62 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม