สำรวจดาราที่ดังตั้งแต่ยังเด็ก

ประเดิมคนแรกไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริง ๆ กับสาวขวัญ อุษามณี เพราะเธอเข้ามาทำงานในวงการตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ ช่วงแรก ๆ ก็เป็นงานถ่ายแบบและโฆษณา พออายุ 6 ขวบก็ประเดิมเล่นละครเป็นครั้งแรก ด้วยความที่เป็นหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักเลยมักจะรับบทเด่น ๆ ตั้งแต่เด็กเลย แถมพอโตเป็นสาวก็ยิ่งสวยสะพรั่ง จึงไม่ต้องแปลกใจที่เธอเป็นนางเอกอันดับต้น ๆ ของบ้านเรา


รุ่น  ๆ เดียวกันที่ดังนานดังทนพอ ๆ กับสาวขวัญ อุษามณี คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนางเอกหน้าคม พิ้งกี้ สาวิกา ที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และดังเป็นพลุแตกเมื่อตอนอายุ 8 ขวบกับบทบาทนางเอกในวัยเด็กที่ต้องสู้ชีวิตในละคร “ดาวพระศุกร์”  แต่พออยู่ในช่วงเริ่มกึ่งเด็กกึ่งวัยรุ่น เธอก็หายหน้าไปพักใหญ่ กระทั่งมาเจอเธออีกครั้งในฐานะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง “บั๊กบันจี้”  ซึ่งถึงแม้เธอจะรักการร้องเพลงและเต้น แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จกับบทบาทการเป็นนักร้องสักเท่าไหร่ เลยกลับลำหวนมารับงานแสดงแทน ซึ่งก็ถือว่าเธอตัดสินใจไม่ผิด เพราะหน้าตาที่สวยวันสวยคืนบวกกับฝีมือการแสดงที่จัดจ้าน ส่งให้ชื่อของเธอกลับมาโด่งดังอีกครั้ง แต่หลังตัดสินใจแต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่ม เพชร อิทธิ ไป เธอก็ตัดสินใจหันหลังให้กับการในวงการโดยทันที

และใครหลายคนคงจะจำภาพเด็กหนุ่มลูกครึ่งตัวเล็ก ๆ หลุยส์ สก็อต ในฐานะนักร้องตัวจิ๋วคู่กับเพื่อนซี้ จอนนี่ อันวา ได้ใช่ไหม หนุ่มหลุยส์ เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 7 ปี ช่วงนั้นดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว แต่กระแสของเค้าก็ดร็อปลงหลังจากเค้าและ จอนนี่ อันวา แยกวง ซึ่งช่วงนั้นเค้าก็ไม่ได้หายหน้าหายตาไปทีเดียว พอจะมีผลงานประปรายไมได้ลืมหน้ากันอยู่บ้าง แต่พอโตเป็นหนุ่มเต็มตัว ก็กลับมารับบทพระเอกอีกครั้ง ซึ่งก็ดังสุด ๆ ในละครที่เล่นประชันกับนางเอกรุ่นพี่ แอน ทองประสม และ เคน ธีรเดช จากนั้นมาเค้าก็กลับมาฮอตอีกครั้งจนถึงทุกวันนี้


ม่ายหน้าแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ คนนี้เริ่มเล่นละครตั้งแต่อายุ 16 ปีเท่านั้น ซึ่งเรื่องแรกอาจจะไม่เด่นสักเท่าไหร่ แต่จากนั้นมาเธอก็รับบทเป็นนางเอกมาโดนตลอด ซึ่งสาวเจนี่คนนี้ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งฮอต เพราะที่ผ่านมาถึงแม้เธอจะมีข่าวเสียหาย ๆ มาเป็นระยะ ๆ แต่กระแสของเธอก็ไม่มีแผ่วเลยสักนิด แถมยังดังกว่าเดิมอีก

ต่อกันด้วยนางเอกลูกครึ่งหน้าสวย ศรีริต้า เจนเซ่น เข้าวงการด้วยการถ่ายโฆษณาขณะที่มีอายุเพียง 15 ปี และเพราะความสวยที่โดดเด่นเลยไม่วายถูกปั้นให้เป็นนางเอก ซึ่งถึงแม้ผลงานและข่าวคราวของเธอจะไม่หวือหวาเหมือนนางเอกคนอื่น แต่เธอก็ยังดังสม่ำเสมอไม่เคยเงียบหายไป

ส่วนพระเอกหนุ่ม อนันดา เอเวอริ่งแฮม นี่ก็ดังตั้งแต่วันแรกที่เข้าวงการ หลายคนอาจะไม่รู้ว่าผลงานชิ้นแรกของหนุ่มอนันดาคืองานพิธีกร และเพราะหน้าตาที่หล่อบุคลิกที่ดูเชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้เจ้าตัวได้เป็นพระเอกหนัง “อันดากับฟ้าใส” เป็นครั้งแรก ซึ่งถึงแม้อนันดาจะอ่านภาษาไทยไม่ออก แต่เค้าก็สามารถเข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกที่ชื่อของเค้าจะติดโผพระเอกสุดฮอตอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย


และพระเอกหนุ่ม เก้า จิรายุ เราก็เห็นความน่ารักของเค้ามาตั้งแต่ยังตัวน้อย ๆ อยู่เลย เพราะเค้ารับบท “บุญทิ้ง” ในภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1” ตอนอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น และก็มีผลงานละครหลาย ๆ เรื่องเรื่อยมา กระทั่งพอโตเป็นหนุ่มชื่อของเค้าก็กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งหลังเล่นภาพยนตร์ “ซัคซี๊ด ห่วยขั้นเทพ” แถมคราวนี้ไม่ได้ดังแค่ในเมืองไทย เพราะดังไกลไปถึงแดนมังกรและแดนอิเหนากันเลย

ปิดท้ายกันด้วย นักแสดงหนุ่ม แจ็ค เฉลิมพล หรือ ที่คนรู้จักกันในนาม “แจ็ค แฟนฉัน” หนุ่มคนนี้ถึงจะไม่ได้ดังระดับพระเอกนางเอกเหมือนคนอื่น ๆ แต่ชื่อเสียงของเค้าก็ไม่เคยเงียบหายไป มีงานเข้าต่อเนื่องมาโดยตลอด แถมปัจจุบันนี้ยังขยับไปทำงานพิธีกรอีกต่างหาก เรียกได้ว่าไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง

เข้าชม 122 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม