ค่ายวอร์เนอร์ เล็งหยิบหนัง The Matrix มาสร้างใหม่

สื่อดัง The Hollywood Reporter  แอบไปสืบรู้มาว่า ค่ายหนังวอร์เนอร์  บราเธอร์ส ตั้งใจหยิบหนังดังเรื่อง The Matrix ที่สร้างปรากฎการณ์ความแปลกใหม่ หลังเข้าฉายเมื่อปี 1999 มาสร้างใหม่อีกครั้ง   โดยกำลังเจรจาให้ Zak Penn มารับบทหน้าที่เขียนบทให้     ทั้งยังเล็งจะให้ นักแสดงหนุ่มมาแรง ไมเคิล บี จอร์แดน  จากหนัง Fantastic Four  มารับบทนำอีกด้วย  แต่ที่แน่ๆ คือ สองพี่สอง Wachowski  ผู้ปลุกปั้นหนังเรื่อง The Matrix ขึ้นมา จะไม่มีเอี่ยวกับโปรเจ็ครีเมกนี้แม้แต่น้อย   ที่สำคัญ ยังไม่มีใครรู้ว่า โฉมใหม่ของ The Matrix เวอร์ชั่นรีเมก จะออกมาในรูปแบบไหน  เพราะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น  และคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าโปรเจ็คนี้จะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา


แว่วว่าคนที่จุดประเด็นให้มีการรีเมกหนังเรื่อง The Matrix คนแรก คือ โจเอล ซิลเวอร์ โปรดิวเซอร์หนัง The Matrix เวอร์ชั่นต้นฉบับ    แต่จู่ๆ  โจเอล กลับเปลี่ยนใจขายลิขสิทธิ  The Matrix ให้กับทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส  ไปเมื่อปี 2012  จนทำให้เขาไม่สามารถมามีเอี่ยวกับโปรเจ็คนี้อีกต่อไป   เหตุผลหลักน่าจะเป็นเพราะโจเอล มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับ พี่น้อง Wachowski  แต่ทาง วอร์เนอร์  อยากให้ พี่น้อง WAchowski ยอมรับในโปรเจ็คนี้  แม้พวกเขาอาจจะไม่ได้มามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะรู้ดีว่า แฟนหนัง The Matrix เชื่อมั่นใจตัวสองพี่น้อง Wachowski  มากๆ นั่นเอง

หนังเรื่อง The Matrix ถือเป็นผลงานเซอร์ไพรส์ของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์  เพราะนอกจากจะทำรายได้ถล่มทลายเกินคาด หลังเข้าฉายเมื่อปี 1999  แล้ว  ยังสร้างเทรนด์ใหม่ของหนังแอ็คชั่นสไตล์สุดล้ำ ผสานสเปเชียลเอฟเฟ็คตระการตา  โดยเฉพาะฉากสโลว์โมชั่นหยุดกระสุน ที่ถือเป็นฉากในตำนาน จนมีหนังอีกหลายเรื่องลอกเลียนแบบ   ถึงอย่างนั้น หนัง Matrix อีก 2 ภาคที่ออกฉายตามมา กลับไม่สามารถสร้างความประทับใจให้คอหนังได้เท่ากับภาคแรก


เข้าชม 34 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ