ที่สุดของวงการบันเทิงเอเชียปี 2557

เริ่มต้นที่แดนมังกร เมื่อรัฐบาลเอาจริงกับการลงดาบดารา ที่พัวพันกับยาเสพติด  ซึ่งคนที่งานเข้าเต็มๆ ก็คือ เจย์ซี ชาน ลูกชายเฉินหลง และพระเอกไต้หวันมาแรง “เคอ เจิ้น ตง” ที่ต้องหมดอนาคตทันที เมื่อตำรวจบุกค้นบ้านพักพบหลักฐานเป็นกัญชา 100 กรัม รวมถึงผลตรวจปัสสาวะชี้ชัดมัดตัวแบบดิ้นไม่หลุดว่าทั้งคู่เสพยาจริง ซึ่งทุกวันนี้ เจย์ซี ก็ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่จีน และไม่มีวี่แววว่าจะได้รับอิสรภาพในเร็ววันนี้


ส่วนบันเทิงแดนกิมจิก็มีข่าวให้สาวก ตกใจกันเป็นระยะ โดยเฉพาะปัญหาระหว่างศิลปินกับต้นสังกัด เริ่มตั้งแต่หนุ่มจีน คริส วง EXO ที่จู่ๆ ก็ลุกขึ้นมาฟ้องศาล ขอฉีกสัญญากับค่าย SM Entertainment  เพราะไม่พอใจที่ต้นสังกัดไม่เคารพสิทธิขั้นพื้นฐานของเขา หลังจากนั้นไม่นานประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอย เมื่อหนุ่มลู่หาน  เพื่อนร่วมวงที่เป็นชาวจีนเหมือนกัน  ฟ้องร้องขอฉีกสัญญา  ถึงอย่างนั้น วง EXO ที่เหลือสมาชิก 10 คน ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมต่างๆ ตามเดิม    

ฟากสาวเจสสิก้า ก็ถูกถอดออกจากวง Girls’ Generation แบบไม่ให้ตั้งตัว เมื่อค่าย SM Entertainment  เห็นว่าเธอทุ่มเทให้กับธุรกิจแฟชั่นของตัวเองมากกว่ากิจกรรมของวง ขณะที่เพื่อนสาวขาสวยอีก 8 คนที่เหลือ ก็ยังเดินหน้าโปรโมทผลงานเพลงกันต่อไป


มาถึงข่าวการสูญเสียของเกิร์ลกรุ๊ป Ladies’ Code เมื่อ 2 สาว อึนบี และ รีเซ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อวันที่ 3 กันยายน เพราะผู้จัดการขับรถด้วยความเร็วสูง ทั้งที่ฝนตก ถนนลื่น ขณะที่สมาชิกอีก 3 คน ยังต้องใช้เวลาเยียวยาแผลใจอีกพักใหญ่ กว่าจะกลับมาเข้มแข็งได้เหมือนเดิม   

และเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ก็เกิดอุบัติเหตุสยองในคอนเสิร์ตที่เมืองซองนัม เมื่อแฟนเพลงเกือบ 30 คน ร่วงจากตะแกรงช่องระบายอากาศความสูงถึง 10 เมตร  หลังปีนขึ้นไปชมการแสดงของสาวๆ วง 4 Minutes มีผู้เสียชีวิตถึง 16 ราย

ฟากบันเทิงแดนปลาดิบ ก็มีเรื่องให้อกสั่นขวัญแขวนเช่นกัน เมื่อจู่ๆ ก็มีชายหนุ่มโรคจิต ถือเลื่อยเข้าไปในงานจับมือวงเกิร์ลกรุ๊ป  สุดฮอต AKB48  จนทำให้ 2 สาว แอนนา และ รินะ ได้รับบาดเจ็บ  


ปิดท้ายด้วยเรื่องที่สร้างกระแสไปทั่วโลก เมื่อจู่ๆ คริสติน ยาโนะ นักวิชาการผู้ศึกษาปรากฎการณ์ Hello Kitty ออกมาเปิดเผยความจริงว่า  แท้จริงแล้วคิตตี้ไม่ใช่แมว! แต่เป็นเด็กผู้หญิงชาวอังกฤษ ซึ่งเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง ซานริโอก็คอนเฟิร์มเรื่องนี้  ทำเอาคนรัก Hello Kitty ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 8 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม