“พอลลีน่า เวก้า” จากโคลอมเบีย คว้ามงกุฏ Miss Universe คนล่าสุดไปครอง

             ในที่สุด พอลลีน่า เวก้า สาวงามวัย 22 ปี นักศึกษาสาวด้านบริหารธุรกิจ จากประเทศโคลอมเบีย ก็เฉือนชนะสาวงามอีก 87 คนจากทั่วโลก คว้ามงกุฎผู้หญิงที่สวยที่สุดในจักรวาลบนเวทีประกวด Miss Universe ครั้งที่ 63 นับเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศโคลอมเบีย ซึ่งนอกจากสวยเป๊ะแล้ว เธอยังฉลาดในการตอบเมื่อถูกถามว่า ผู้หญิงสามารถเรียนรู้อะไรจากผู้ชายได้บ้าง เธอก็ตอบว่า ผู้ชายเป็นเพศที่เคารพในสิทธิความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องเรียนรู้จากผู้ชาย ทำเอาได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวเลยทีเดียว
 
 
 
รองอันดับ 1 ได้แก่ นีอา ซานเซส จากสหรัฐอเมริกา 
รองอันดับ 2 เป็นสาวงามจากยูเครน
รองอันดับ 3 สาวงามจากเนเธอร์แลนด์
รองอันดับ 4 นางงามจาไมก้า 
 
ขณะที่ เอลวิร่า เดวินามิรา (Elvira Devinamira) สาวงามจากอินโดนีเซีย คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม กับชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากศาสนสถานมรดกโลกบุโรพุทโธ หลัคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเหลือ 5 คนสุดท้าย แล้วให้คนทั้งโลกร่วมกันโหวตค่ะ 
 
และรอยยิ้มของสาวงามจากประเทศไนจีเรีย ก็ทำให้เธอไม่พลาดรางวัลนางงามมิตรภาพ หรือ Miss Congeniality  ส่วน Miss Photogenic ได้แก่สาวงามจากเปอร์โตริโก้
 
การประกวด Miss Universe ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 63 มีสาวงามผู้เข้าประกวดทั้งสิ้น 88 คน โดยจัดขึ้นที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
เข้าชม 46 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม