“บาส นัฐวุฒิ ” เข้าชิงรางวัล Sundance Film Festival ในฐานะผู้กำกับไทยคนแรก

ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทย แต่ภาพยนตร์เรื่อง “ONE FOR THE ROAD” ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจาก Houseton Film ที่กำกับโดย “บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” ที่โด่งดังอย่างมากจากภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ “หว่องกาไว” ผู้กำกับระดับตำนานที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเป็นผู้อำนวยการสร้าง และได้ “ต่อ ธนภพ” นำแสดง ร่วมด้วยนักแสดง ได้แก่ “ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ , วี วิโอเลต , พลอย หอวัง , นุ่น ศิรพันธ์ , ออกแบบ ชุติมณฑน์”




ภาพยนตร์เรื่อง “ONE FOR THE ROAD” ได้รับการคัดเลือกไปเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ประจำปี 2021 นี้ โดยได้ฉายรอบ World Premiere ที่เทศกาล และยังได้เข้าชิงรางวัล Grand Jury Price ในสาขา World Cinama Dramatic competition รวมทั้งรางวัล Director Award และ Special Jury Award อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นหนังไทยโดยผู้กำกับไทยเรื่องแรกที่ได้ร่วมฉายและเข้าชิงรางวัลในเทศกาลหนังระดับโลกแห่งนี้ด้วย

“ONE FOR THE ROAD” เป็นหนังที่พูดถึงความสัมพันธ์ของความเป็นเพื่อน ความรู้สึกติดค้างบางสิ่งบางอย่างกับคนที่เคยเรียกว่าเพื่อนเมื่อครั้งอดีต การผสานร่องรอยความสัมพันธ์ด้วยโรคที่ตัวละครต้องเผชิญ และการเยียวยาความรู้สึกในปัจจุบันผ่านการเดินทาง หนังเรื่องนี้จะฉายครั้งแรกในวันเปิดเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ Sundance Film Festival 28 มกราคม 2021 ที่จะถึงนี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 528 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม