เตรียมดำเนินคดีผู้จัด “บิ๊กเมาน์เท่น ครั้งที่ 11” ฐานฝ่าฝืนคำสั่งจัดงานต่อ


จากกรณีผู้ว่าฯ นครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อมีมติเอกฉันท์ สั่งปิดงานคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 13 ธ.ค. 2563 ซึ่งเป็นการจัดงานในคืนสุดท้าย เนื่องจากมีผู้คนหนาแน่น ไม่สามารถเว้นระยะห่าง จึงอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 แต่ทางผู้จัดงานได้มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งปิด ต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรค ยืนยันคำสั่งเดิมให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่น แต่ทางผู้จัดยังคงดำเนินงานต่อไปก่อนจะประกาศว่าจะยุติการแสดงคอนเสิร์ตภายในเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 13 ธ.ค. 2563 นับเป็นการเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ
.
ล่าสุดวันนี้(14 ธ.ค. 2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ให้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ประกาศไป ซึ่งมีความชัดเจนในรายละเอียดอยู่แล้ว ตนเป็นคนดูเอง เรื่องของการฝ่าฝืน ขอให้เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ต้องมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ตที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนในการลงโทษ
.
ส่วนกรณีของหญิงวัย 43 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ที่มีอาการป่วยระหว่างเข้าร่วมงานคอนเสิร์ต และกลุ่มเพื่อนรวม 7 คน จากการตรวจเชื้อโดยละเอียแล้ว ปรากฏว่า ผลเป็นลบทั้งหมด ซึ่งหมายถึงไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 นั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพเฟซบุ๊ก : Big Mountain Music Festival

เข้าชม 2,779 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม