เตือนภัย! “ขวัญ อุษามณี” โพสต์กลางไอจี หวิดถูกแฮกไลน์-แนะวิธีสังเกต


ช่วงที่ผ่านมามีเหล่าคนดังบันเทิงบ้านเราหลายคนถูกมือดีแฮกช่องทางโซเชียลต่าง ๆ กันบ่อย ซึ่งรายล่าสุดที่เกือบจะตกเป็นเหยื่อโซเชียลด้วย คือนางเอกหน้าตุ๊กตา “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ออกมาโพสต์เตือนภัยกลางอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยภาพบทสนทนาและสัญญาณที่บ่งบอกว่ากำลังจะโดนแฮกไว้ด้วย
.
โดยสาวขวัญลงเป็นภาพบทสนทนาที่มิจฉาชีพทักตนเข้ามา พร้อมแคปชันด้วยว่า “❌ เตือน❌ ปลอมแปลงทำทุกอย่างเหมือนมาก เตือนให้ทุกคนระวังนะคะ ❗️ข้อสังเกตคือ มันจะขึ้นมาว่าให้เรา แอดเฟรนใหม่ แสดงว่าบุคคลนั้นตั้งใจสร้างมาเชื่อมโยงกับบุคคลที่เรารู้จัก ทั้งภาพ โปรไฟล์ และ แบล็คกราว 🚫 ก่อนจะส่งข้อมูลให้ใคร ระวังเช็กตัวตนให้ถูกต้องกันก่อนนะ #แฮกกันเก่ง ❌ ทำแบบนี้ไม่ดีนะคะ จะแฮกกันบ่อย ๆ แบบนี้ไม่ดีนะ พี่ปวดหัว 😭 @mairatchada1 เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ให้บ่อยด้วยค่ะ”
.
จากนั้นนางเอกสาวได้ลงภาพแชตอีกครั้ง พร้อมระบุว่า “บลอค 3 วิ เปลี่ยนทุกอย่างหมดเลย ใจคอพี่ทำด้วยอะไรคะ ต่างคนต่างทำงานนะ พี่ก็เหนื่อยสายตัวแทบขาด อย่าทำร้ายกันเลย # ❗️❗️ เตือนทุกคนนะค่ะ ❗️❗️ ภัยรอบตัวของเรามีทุกด้านจริง ๆ #นิสัยไม่ดี” ซึ่งหลังโพสต์ไม่นานมีแฟนคลับเข้่ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและแนะวิธีป้องกันหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีกครั้ง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 384 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม