“น้ำชา” โต้บิดเบือนข่าวโพสต์สาวถูกอุ้ม ชี้อาจมีอีกคดีก็ได้!


จากการโพสต์เตือนภัยด้วยความหวังดี กลับกลายเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนสับสนยกใหญ่ หลังนักแสดงสาว “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า”การ์ดคอนโดในชอยสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมจิต) ให้การว่า ตอนนี้มีหญิงสาวชาวต่างชาติถูกลักพาตัวไปจากถนนซอย 49, 39, 31 ในช่วงไม่กี่วันมานี่ระหว่างรอรถริมถนนบนฟุตบาต สายข่าวกล่าวว่าตำรวจกำลังขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากอาคารและคอนโดรอบ ๆ และเห็นรถคันหนึ่งขับวนไปมา รอช่วงจังหวะที่ไม่มีคนและดึงผู้หญิงเข้าไปในรถ ณ ตอนนี้มีหญิงสาวหายตัวไปแล้ว 4 คน เคสล่าสุดคือ 4 โมงเย็นเมื่อวาน (7 ธ.ค. 2563) ความขนลุกคือคนร้ายปฏิบัติการตอนกลางวันแสก ๆ 4 โมงเย็น
.
ตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้อยู่แต่ข่าวนี้ไม่ได้รับความสนใจมากนักจากสื่อสายหลัก ยามคอนโดต่างๆในบริเวณกำลังกังวลใจเรื่องนี้มาก จึงอยากฝากสังคมและชาวเน็ตช่วยกันแชร์เรื่องนี้ด้วยค่ะ ถ้ามันเกิดขึ้นบนถนนสุขุมวิทกลางวันแสก ๆ ได้ มันก็เกิดขึ้นทุกที่ในประเทศได้”
.
ขณะที่ช่วงเช้าของวันนี้(9ธ.ค.2563) กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสน.ทองหล่อได้มีการแถลงข่าวกรณีอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่กว่า 15 ล้านบาท ว่าคดีนี้ทราบว่ามีคนร้ายจำนวน 7 คน ได้ลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีนไปเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา แล้วนำไปควบคุมตัวไว้ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จังหวัดสุพรรณบุรี  จนกระทั่งวันที่ 7 ธ.ค. ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับตัวคนร้ายได้ 5 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างการหลบหนี สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะถูกโกงเงินไป 10 ล้านบาท ซึ่งในส่วนที่ “น้ำชา” ออกมาโพสต์เตือนไปก่อนหน้านี้ คาดว่าเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน
.
และล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัน “น้ำชา” ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่ตนโพสต์ไป ยืนยันว่าได้ข้อมูลมาจากเว็บภาษาอังกฤษแปลมาอีกที ตอนอ่านตกใจ เลยโพสต์เตือนให้คนระวัง เจตนาอยากช่วยคนที่โดนอุ้ม และมีการยืนยันข้อมูลกับตำรวจที่เป็นเพื่อนกันว่ามีการลักพาตัวจริง ตนไม่รู้ว่าที่โพสต์เป็นอีกคดีหรือเปล่า เพราะเห็นตำรวจบอกว่าเป็นผู้ชาย เราไม่ทราบว่ามีอีกคดีเกิดขึ้นไหม หลังเกิดเหตุการณ์ได้คุยกับเพื่อนตำรวจแต่เว็บที่เป็นข้อมูลที่เอามาคือโดนบลอกไปแล้ว
.
ดาราสาวกล่าวอีกว่า มันอาจจะมีอีกคดีก็ได้ที่เราไม่รู้ ยอมรับไม่ได้มีการรีเช็กกับคอนโดที่เกิดเรื่องเพราะเกินหน้าที่ประชาชนอย่างตัวเอง เราไม่ใช่ตำรวจ ไม่ได้เช็กสถานีตำรวจที่ทองหล่อด้วย มีตำรวจติดต่อมาแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร ที่ตำรวจแถลงอยากให้ตนเข้าไปชี้แจงขอพูดแค่ตรงนี้ดีกว่า เจตนาคือแค่อยากเตือนภัยประชาชนด้วยกันเท่านั้น ตนเสี่ยงด้วยซ้ำที่ออกมาพูดอะไรแบบนี้ ข้อความที่ลงไปยืนยันว่าไม่ลบ เพราะอยากเอาไว้เตือนคนอื่น ๆ ให้ใช้ชีวิตอย่างระวัง อยากให้คนโฟกัสที่เกิดเหตุการณ์การลักพาตัวขึ้นจริง ๆ ไม่ใช่โฟกัสว่าตนโพสต์ข้อมูลว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 746 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม