“ธัญญ่า” ฟุ้งแม่สามีเปย์หนักซื้อสร้อยข้อมือเพชรให้วันเกิด

สมฉายาเมียหลวงยืนหนึ่ง สำหรับ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” ที่ล่าสุดคุณสามี “เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล” ได้โพสต์ภาพคู่พร้อมอวยพรวันเกิดศรีภรรยา “ธัญญ่า” (26 พ.ย.) ได้แซบซี้ดว่า “สุขสันต์วันเกิดนายใหญ่ มีความสุขมากๆ ที่สำคัญสุขภาพต้องแข็งแรง ถ้าจะครองตำแหน่ง “เมียยืนหนึ่ง” happy birthday” ล่าสุดเจอตัว “ธัญญ่า” ที่มาร่วมงานบวงสรวงผลิตภัณฑ์ทะลุเป้า 100 ล้านกับตัวแทนจำหน่ายที่วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้
“ตอนแรก เราเห็นว่าเรียกเราว่านายใหญ่ เราก็มีความเอ๊ะ? ว่านายใหญ่หรืออาจารย์ใหญ่ (หัวเราะ) พอเห็นว่าเป็นนายใหญ่ก็โอเคก็ขำ ๆ ส่วนที่เขาเขียนว่าให้ครองตำแหน่งเมียยืนหนึ่ง ต้องไปถามความหมายจากเขาว่าแปลว่าอะไร ส่วนตัวเรารู้สึกโอ รู้สึกว่ามันเป็นตำแหน่งที่ไม่ได้มากันง่าย ๆ คือเราใช้เวลามาเกือบ 20 ปี กว่าที่จะได้ตำแหน่งนี้เราก็เลย จะต้องน้อมรับ เราไม่ได้จำใจที่จะรับนะ เพราะถ้าจำใจจริง ๆ ก็ไม่เอาแต่แรก แต่ว่า ณ ตอนนี้โอเค เขาก็ขำ ๆ แหละเขาก็มีโมเมนต์แบบนี้เป็นปกติ เหมือนเราเป็นผู้ที่ไม่ค่อย ไม่มีอะไรสวีท ๆ ออกมา ให้เห็นด้วยความที่อยู่กันมานาน แล้วก็ต่างคนก็ต่าง ไม่ใช่คนที่สวีท”




คนมองว่ายึดบังลังก์นี้เหนียวแน่น นักแสดงสาวมากความสามารถเผยว่า รู้สึกว่ามันน่าเกรงขาม แล้วก็จะต้องเหมือนมีรังสีอำมหิต ทุกวันนี้เวลาเดินไปไหน รู้สึกว่าคนอื่นมองแบบนั้น ทั้งที่ไม่ใช่คนอำมหิต แต่รู้สึกว่ามันมีรังสีอะไรบางอย่างที่มันแผ่ออกไปแล้วทำให้คนเกรงขาม เมื่อก่อนอาจจะรู้สึกว่าเราเล่นละครแรงเงา คนก็จะกลัวในบทละครแต่ ณ เวลานี้มันกลายเป็นจุดที่ไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็น แต่ว่าทุกคนจะรู้สึกว่ามันน่ากลัว อาจจะด้วยความที่มีเรื่องราว และไปมีเรื่องราวกับผู้ชายที่เป็นมาเฟีย ที่ใคร ๆ ก็กลัวเขา แต่ว่าภาพที่ออกมาเขาอาจจะเกรงใจ เลยทำให้เราดูอำมหิตไปโดยปริยาย
“เอาจริง ๆ นะตลอดเวลาที่อยู่กันมา เราเองไม่เคยมีเรื่องกับใครเราไม่เคยวีนใคร เรียกเราว่าเราเองก็เป็นคนเรียบร้อยคนหนึ่ง แต่พอเราเริ่มโตมา เวลาเราไปเจอน้องๆในวงการแม้กระทั่งช่างแต่งหน้า บางทีเขามาแต่งหน้าเราแล้วมือเขาสั่นเราก็คิดในใจว่าเขาหิวข้าวหรือว่าอะไรเราก็ถามเขาไปว่าทำไมมือสั่นขนาดนี้เขาก็บอกตรงๆว่าเขากลัว เราก็บอกเขาไปว่ามากลัวอะไรเรา คือเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่อนข้างบ่อยคือตอนที่เราเองก็ไม่ได้เจอเขาบ่อย น่าจะเป็นการโชว์แรกๆซึ่งเขาก็กลัวเราคือเหมือนกับว่า เป็นเด็กๆกลัว เด็กๆเกรง คือจะบอกยังไงดีล่ะว่าเราใจดีนะคะคือเราใจดีนะไม่ได้เป็นคนดุหรือร้ายเหมือนในละครคือเราจะร้ายเฉพาะบุคคลอย่างบุคคลอย่างพี่เป๊กไงคะ” (หัวเราะ)”

ถามต่อว่าคุณสามีมีของขวัญอะไรเป็นพิเศษไหม ธัญญ่ายิ้มขำ ๆ บอกว่าตอนนี้โควิด ธุรกิจเงินไม่คล่องมือ เขากำลังผ่อนให้อยู่ เพราะเราไม่ชอบของ เขาเองก็รู้ เราชอบอย่างที่รู้กัน เขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยวค่อย ๆ ให้นะไม่ได้ให้เป็นก้อน คือเราเองก็ไม่ได้เรียกไปเยอะจริงๆไม่ได้เรียกด้วยนะเขาให้เอง ส่วนที่ว่าของขวัญที่เขาผ่อนจ่ายมีการนำมาลงธุรกิจด้วยเป็นเงินร้อยล้านบาท จริง ๆ ไม่ขนาดนั้นหรอก สมมุติว่าถ้าเกิดเราทำธุรกิจ แล้วประสบความสำเร็จ เราก็จะฮุบเงิน ฮุบกำไรหมดเลย ถ้าได้กำไรเป็นร้อยล้านก็เป็นของเราสิ แล้วเราค่อยไปจ่ายเงินเดือนเขา เรื่องของขวัญเขาเพิ่งจ่ายเป็นงวดแรก เดี๋ยวกลับไปจะต้องไปตามงวดที่ 2 ซึ่งทั้งหมดมีประมาณ 3 งวด งวดหนึ่งก็ไม่ได้เยอะมาก
.
ส่วนเรื่องที่ทำธุรกิจร่วมกันกับสามี แล้วเดี๋ยวอาจจะมีปากเสียงกัน
” จริง ๆ ปกติก็เถียงกันตลอด คือไม่ใช่ว่าไม่กลัวทะเลาะแต่เพราะทะเลาะกันตลอด (หัวเราะ) คือบางทีเราก็คิดแบบนั้น เขาก็คิดแบบนี้ ซึ่งธุรกิจที่เราทำเรามีหุ้นส่วนอีกคน เราก็จะให้หุ้นส่วนอีกคน ไปคอยพูดกับพี่เป๊ก เราก็จะบอกเขาว่าเราพูดไม่ได้เพราะเดี๋ยวจะทะเลาะกันแต่คือพี่เป๊กเขาก็ฟังหุ้นส่วนคนนี้ เขาจะมีความเกรงใจ ในหุ้นส่วนคนนี้”
.
เห็นว่าก็ได้รับของขวัญใหญ่จากคุณแม่สามี สาวธัญญ่าเผยว่า แม่สามีให้สร้อยข้อมือ โดยโทรไปหาเมื่อวันก่อน ซึ่งตอนแรกจะฝากลูกสาวน้องลียามา แต่กลัวหาย เลยให้ไปรับด้วยตัวเอง “เราก็แอบคิดในใจว่าจะต้องเป็นเพชร เพราะว่าคุณย่าชอบให้เพชร แล้วเราเองเคยทำเพชรที่คุณย่าให้หาย ตอนนั้นเครียดมากไม่รู้จะทำยังไงดีจนสุดท้ายตัดสินใจว่าต้องบอก พอบอกเสร็จของใหม่มาเลยจ้ะ เพราะคุณย่าใจดีมาก แล้วเราเป็นคน คนไม่แต่งตัว เป็นคนแต่งตัวสบายๆ ก็จะใส่เวลาออกงาน ซึ่งพอใส่เวลาออกงานบางทีก็ลืมบ้างอะไรบ้าง เราก็เคยบอกคุณย่าแล้ว ว่าไม่ต้องเอาเพชรได้ไหม เพราะเหมือนเรากลัวทำหายอีกรอบนึงเป็นรอบที่ 2 คือเราเป็นสายเก็บไม่ใช่สายใส่ แต่ว่าคุณย่าก็บอกว่า ต้องมีไว้บ้างลูก คุณย่าก็เลยซื้อให้ ซึ่งเส้นนี้ก็เป็นเส้นที่ ซื้อให้ใหม่ซึ่งของขวัญวันเกิดปีที่แล้วเราก็ได้เพชร คือของตัวเองเราไม่มี ไม่เคยซื้อเอง คุณย่าจะรู้ว่าเราจะไม่ใส่ของที่เป็นชิ้นใหญ่ ๆ ชอบแบบเล็ก ๆ น่ารัก ก็ได้เป็นสร้อยข้อมือ ซึ่งก็ถูกใจเราเพราะว่าสร้อยข้อมือมันก็ใส่ได้ตลอดแต่ก็มีแอบคิดอยู่เหมือนกันว่าวันที่เราแต่งตัวกะโปโล คือเราก็ไม่อยากที่จะถอดแล้วก็ไม่อยากที่จะให้มันหายเพราะในแต่ละวันเราเองก็ลากอีแตะ หรือรองเท้าผ้าใบ”




ธัญญ่าเผยว่าปีนี้ไม่ได้มีของขวัญอะไรให้กับตัวเอง แค่ทำบุญธรรมดา อย่างที่มาทำพิธีทำบุญที่คำชะโนด ก็มีการขอพร จริง ๆ ก็มีการขอตลอดนะ ขอให้ชีวิตราบรื่นในทุก ๆ วัน ทุก ๆ อย่างขอให้ลูกเราแข็งแรง เพราะว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญอยากให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ก็มีการขอเรื่องธุรกิจ ว่าเราทำไป ก็อยากให้ประสบความสำเร็จคนที่มาร่วมกับเราก็ประสบความสำเร็จไปด้วย”
วันเกิดที่ผ่านมาน้องลียามีการสร้างโมเมนต์ อะไรไว้ให้บ้างไหม
” ลียาเองเขาก็มีการซื้อของขวัญให้เราเป็นพิเศษก็มีการซื้อเสื้อให้ ซื้อลิปสติกให้ อย่างสีที่ทามาก็เป็นริยาซื้อให้ ซื้อน้ำหอมให้เขาก็ซื้อและก็ใส่ไว้ในกล่องแล้วก็มีการเขียนการ์ดไว้ให้ ซื้อของทั้งหมดเขาซื้อมาจากเงินเก็บของเขาเองเพื่อมาทำเซอร์ไพรส์เรา ซึ่งเขาก็ให้พี่เลี้ยงเขาเป็นคนพาไปซื้อ”
ล่าสุดที่เป๊กเค้าสั่งห้ามไม่ให้พนักงานไปยุ่งกับน้องคนนั้น เพื่อเป็นของขวัญให้กับเรา
“เราเองไม่รู้จริง ๆ ว่ามีการสั่งอะไรหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้เลยแต่ว่าเรื่องมันก็เงียบ ๆ ไปก็ไม่ได้มีการพูดถึง ในประเด็นนี้อีก”
กลัวไหมว่าปีนี้เราจะติดฉายาประจำปี
” นั่นน่ะสิเราเองก็ไม่รู้ แต่ว่ามันก็อาจจะต้องมาเนอะ คือแต่ว่ามันก็มีหลายคนไง เราก็มีเพื่อน รับไม้ต่อกันเป็นทอด ๆ อย่างปีนี้ใช่ไหมส่วนเรื่องที่ว่ากลัวว่าเขาจะตั้งฉายารุนแรงเราเองก็ไม่กลัวนะ เพราะเรารู้สึกตื่นเต้นกับมัน มากกว่ามันก็สนุกดีคือมันก็ไม่ใช่ง่าย ๆ นะที่จะได้ฉายาในแต่ละปี ซึ่งพี่เป๊กเองเขาก็ไม่ได้อะไรหรอก คือจริงๆภายนอกเขาอาจจะดูเป็นคนดุแต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้นคือเขาเป็นคนขำ ๆ เรื่องฉายาเราว่าก็ต้องมีนะคือถ้าไม่มีจะมาทวง (หัวเราะ)” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 63,306 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม