ตร. คุมตัว “บอสพอล” ฝากขังที่ศาลญาอา ทนายยันเปิดบริษัทถูกต้อง – ไม่เคยติดสินบน ยังไม่ยื่นขอประกันตัว

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 ต.ค.67) ตำรวจกองบังคับการรับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ควบคุมตัว นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ออกจากตึกศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขึ้นรถตำรวจไปส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา โดยทันทีที่ควบคุมตัวออกมา ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถทันที โดยรถดังกล่าวมีรถนำขบวน 1 คัน และปิดท้ายขบวน 1 คัน


ด้าน นายวิทูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล เผยว่า วันนี้ตนจะยังไม่ยื่นขอประกันตัว เนื่องจากเมื่อวานนี้เห็นคำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งศาลให้เหตุผลว่าคดีดังกล่าวกลุ่มผู้ต้องหามีลักษณะกระทำกันเป็นขบวนการ หากอนุญาตให้ประกันตัวแล้วเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน สำหรับสาเหตุที่ต้องมีการควบคุมตัวนายวรัตน์พล ไปฝากขังในวันนี้เนื่องจากเมื่อวานนี้การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันว่าบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เปิดทำการถูกต้อง และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบริสุทธิ์ โดยเมื่อวานนี้พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับกรณีปรากฏคลิปเสียงในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งนายวรรัตน์พลให้ข้อมูลว่าคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ดังกล่าวนั้นเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใดตามที่มีการถูกกล่าวอ้าง ซึ่งในส่วนที่มี การพูดถึงเทวดานั้นยืนยันว่าเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริง ๆ ไม่ใช่เทวดาบนโลกมนุษย์

ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยข้อมูลว่า เคยมีคนใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงของ ดิไอคอนกรุ๊ป แปลงทรัพย์สินที่มีเป็น สกุลเงินดิจิทัลเพื่อจ่ายสินบนนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากผลประกอบการของบริษัท มี 10,000 ล้านบาท หากจะนำไปจ่ายเป็นเงินสินบนทั้งหมดคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลที่นายเอกภพอ้างอิงถึงนั้น ไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทไอคอนกรุ๊ปแต่อย่างใด โดยตัวเองขอฝากถึงนายเอกภพว่าหากมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงอาจถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จได้ ขณะเดียวกัน นายวิฑูรย์ ยังระบุว่าหากจะมีการยื่นขอประกันตัวนายวรัตน์พล หลังจากนี้อาจจะต้องมีการเพิ่มวงเงินจาก 2 ล้านบาท อย่างแน่นอนแต่ส่วนนี้ขอไม่ตอบรายละเอียดว่าจะเป็นหลักทรัพย์เท่าไหร่.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 19 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม