ตร. สอบเข้ม 18 บอส ดิไอคอน ทนายความ เผย บอสพอล ให้การปฏิเสธ ยืนยันธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(17 ต.ค.67) ตำรวจได้เบิกตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปจำกัด ทั้ง 18 คน จากการถูกควบคุมตัวที่อาคารประชาอารักษ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เปิดเผยว่า หลังบอสคนดังถูกคุมตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกสอบปากคำ ในส่วนของบอสพอลยังคงให้ปากคำเหมือนที่เคยให้ในรายการต่าง ๆ ทางโทรทัศน์ ว่ารูปแบบการประกอบธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนคนอื่น ๆ พบว่าเคยเดินทางเข้าให้ปากคำมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทั้งหมดยืนยันคำให้การเดิม ไม่กังวลแม้ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัว และได้เตรียมหลักทรัพย์ที่จะขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ส่วนรายละเอียดว่าจะเป็นจำนวนเท่าไหร่ ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากทีมทนายความอีกทีมอยู่ระหว่างดำเนินการ


ส่วนเหตุผลที่จะเสนอต่อศาลเพื่อขอยื่นประกันตัวคือมีการจะรายงานตัวทุก 5 วัน และให้เหตุผลว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่มีเจตนาหลบหนี การจับกุมตัวบอสคนดังเมื่อวานนี้ก็เป็นการจับกุมขณะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แต่หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะมองว่าเป็นการเปลี่ยนที่นอน แต่บอสคนดังได้ฝากให้ดูแลครอบครัวโดยเฉพาะแม่ ในขณะที่ตัวเองยังอยู่ระหว่างถูกคุมขัง ขณะเดียวกันพบว่าตลอดช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดพบว่ามีผู้มารับบัตรคิวแล้วถึงกว่า 140 คน และในช่วงสายวันนี้นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อดอาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเดินทางมาแจ้งความอดีตผู้ประกาศ ซึ่งอยู่ในเครือข่ายของดิไอคอนกรุ๊ป รวมถึงนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง จะพาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบคลิประหว่างบอสพอลและบุคคลปริศนาว่าเป็นใครและบอสพอลมีการสินบนเจ้าพนักงานคนไหนหรือไม่ เพราะผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


kankantathavorn ,minpechaya ,sam_yuranunt

เข้าชม 159 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม