ริชชี่ ตกใจ! บ้านที่เชียงใหม่ถูกน้ำท่วม เสียหายหนัก คาดต้องใช้เวลาฟื้นฟู

กลายเป็นผู้ประสบภัยอุทกภัยอีกคน สำหรับนางเอกสาว ริชชี่ อรเณศ ที่มีบ้านอยู่ที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังบ้านถูกน้ำท่วมไหลเข้าท่วมบางจุดสูงถึง 2 เมตร เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 ที่ผ่านมา จนต้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยพาออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลง ริชชี่ และครอบครัว จึงตัดสินใจกลับมาที่บ้านเพื่อทำความสะอาด แต่ก็ยังทำอะไรมากไม่ได้ เพราะชั้นล่างของตัวบ้านเต็มไปด้วยโคลน ขณะที่ทรัพย์สินก็ถูกน้ำท่วมพังเสียหายหลายรายการ


ทั้งนี้ ริชชี่ อรเณศ รีวิวประสบการณ์ตรงของการเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านรายการตกมันส์บันเทิงที่ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 ว่า ก่อนที่น้ำจะมาวันศุกร์ช่วงเช้าพยายามขนกระสอบทรายมาวางรอบบ้าน ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงขนาดนี้ เพราะบ้านเราสูงมาก เนื่องจากทำไล่ระดับจากสูงไปต่ำ คิดว่าน้ำจะท่วมแค่พื้นถนน แต่พอเที่ยงคืนคุณแม่บอกว่าน้ำเข้ามาในตัวบ้านแล้ว ยังตกใจเลยว่าทำไมคราวนี้น้ำมากขนาดนี้ พอช่วงตี 1 น้ำก็เพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ ท่วมไปถึงข้าวของที่ขนขึ้นที่สูงทั้งหมด พอตอนเช้าน้ำก็ไหลเข้าท่วมในตัวบ้านที่ยกสูงเกือบเมตรครึ่ง ทำอะไรไม่ถูกกันเลย ไม่คิดว่าน้ำจะมากขนาดนี้ ตอนแรกคุณแม่ยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากออกจากบ้าน ตัดสินใจกันนานมากว่าจะทำยังไงกันต่อไป เพราะจุดที่เราอยู่น้ำท่วมสูง เทศบาลต้องตัดน้ำตัดไฟ ประกอบกับหนูไม่สบายด้วย กระทั่งมีเรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยผ่านเข้ามาพอดี เลยไปขอความช่วยเหลือให้เขาช่วยพาเราออกมา ต้องทิ้งบ้านออกมาหาที่พักชั่วคราว ด้านแฟนหนุ่ม ก็อต อิทธิพัทธ์ เองมาถึงเชียงใหม่ก่อนน้ำท่วม 1 วัน เลยได้มาอยู่ในสถานการณ์น้ำด้วยด้วยกัน แต่เขาก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจอพยพกันออกมาจากบ้าน เพราะเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีแล้ว เริ่มไม่ปลอดภัย

นักแสดงสาว เล่าต่อว่า ตั้งแต่เกิดมาตรงจุดนี้ไม่เคยน้ำท่วมสูงขนาดนี้ ถ้าท่วมมากสุดก็ไม่เคยถึงถนนหน้าบ้าน บริเวณรอบ ๆ ตรงจุดที่ท่วมก็ท่วมถึงหน้าขา แต่ครั้งนี้ท่วมสูง บางจุดสูงเกือบ 2 เมตรเลย พอน้ำลดเราก็กลับเข้ามาทำความสะอาดบ้าน แต่ยังทำอะไรไม่ได้เยอะ เพราะข้าวของและพื้นบ้านเสียหาย ต้องซ่อมบ้านอีกเยอะ คาดว่าต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ ส่วนที่เป็นโกดังเก็บสินค้าชั้นหนึ่งเต็มไปด้วยโคลนเสียหายทั้งหมด ตอนนี้พยายามเคลียร์ขยะออกมา ในฐานะคนที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยตัวเอง อยากจะแนะนำทุกคนว่าถ้าทราบข่าวว่าน้ำจะท่วมให้ขนของไปไว้ที่สูง และเอาตัวเองออกไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยก่อน อย่าคิดว่าต่อให้น้ำท่วมออกจากบ้านไม่ได้ก็จะอยู่ในบ้าน เพราะมันไม่ปลอดภัยเลย ไม่สามารถรู้ได้ว่าน้ำจะขึ้นไปถึงจุดไหน น้ำจะสูงขนาดไหน ยิ่งระดับน้ำสูงยิ่งอันตรายต่อการอพยพเพราะกระแสน้ำเชี่ยวแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอสถานการณ์นี้ ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ดูแลความปลอดภัยของชีวิตก่อน ส่วนทรัพย์สินก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่าน่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ richyoranate , gxxod

เข้าชม 68 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม