เพชรา – แหวนแหวน นำทีมครอบครัวทำบุญ 50 วัน ชรินทร์ นันทนาคร เตรียมทำหนังสือรวมประวัติ – ผลงาน

เมื่อเช้าวันนี้ (8 ต.ต 67) เพชรา เชาวราษฎ์ ภรรยาคู่ชีวิต ชรินทร์ นันทนาคร พร้อมทั้งครอบครัว นำโดย แหวนแหวน ปวริศา,หวาย ปัญญ์ธิษา และญาติพี่น้องคนสนิทมาร่วมทำบุญเพื่ออุทิศบุญกุศลเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 วันแห่งการจากไปของศิลปินแห่งชาติ ณ วัดธาตุทอง ทางครอบครัวได้มีการจัดทำพิธีปัญญาสมวาร และทำบุญเลี้ยงเพล


หลังเสร็จสิ้นพิธีการต่าง ๆ แหวนแหวน ปวริศา หลานสาวของ ชรินทร์ นันทนาคร เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ผ่านมา 50 วันแล้วถือว่าสภาพจิตใจของตนและครอบครัวดีขึ้นเยอะมาก เริ่มทำใจยอมรับได้ว่าคุณตาไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ก็ยังมีความคิดถึงและรู้สึกได้ว่าท่านยังไม่ได้จากไปไหน ยังคงวนเวียนอยู่กับหลาน ๆ และญาติตลอด ฝั่งคุณยายเพชราเองก็ดีขึ้นมาก เพราะหลาน ๆ และญาติ ๆ แวะเวียนไปหาท่านอยู่ตลอด ท่านจะคอยถามตลอดว่าคุณตาไปหาหลาน ๆบ้างไหม คุณยายยายเพชราเองก็ยังคงพูดถึงและคิดถึงเสมอ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ครอบครัวกำลังเตรียมตัวกับการจัดงานครบ 100 วัน รวมไปถึงพิธีพระราชทานเพลิง ครอบครัวมีความตั้งใจว่าจะทำหนังสือรวบรวมประวัติและผลงานที่ผ่านมาของคุณตา เพื่อในอนาคตคนรุ่นใหม่ก็จะได้เรียนรู้และรู้จักคุณตา รวมไปถึงเพื่อระลึกถึงคุณตาอยู่เสมอ ครั้งนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมก็สนับสนุนส่งเสริมและจะนำไปไว้ที่ห้องสมุดทั่วประเทศ แหวนแหวนเล่าต่อว่าการจัดทำหนังสือรวบรวมประวัติคุณตาในครั้งนี้ มีเหตุการณ์ให้แปลกใจอยู่ตลอด เช่นการเลือกรูปภาพหน้าปก หรือรูปที่จะใส่ในหนังสือบางภาพที่หลาน ๆ คิดว่าดีแล้ว จะนำไปใส่ แต่พอล้างฟิล์มออกมาปรากฏว่าภาพเสียไม่สามารถใช้ได้ เป็นหลายรอบมาก จนลองนึกถึงคุณตาแล้วบอกว่าหากชอบภาพไหนก็ให้เลือกเองเลย ให้มาเข้าฝันบอกกัน ปรากฏว่าหลังจากนั้นภาพที่นำมาล้างก็สามารถใช้ได้จริง ๆ ดังนั้นจึงถือว่าการทำหนังสือครั้งนี้คุณตาเป็นคนที่เลือกเองทุกอย่าง รวมไปถึงการจัดงานทั้งหมดก็พยายามบอกคุณตาตลอดว่าอยากได้แบบไหนก็ให้มาเข้าฝันได้ตลอด

สำหรับการจัดงาน 100 วันคุณตาจะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.67 และจะสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายวันที่ 30 พ.ย.67 และจะจัดพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 1 ธ.ค.67 ณ วัดธาตุทอง ความตั้งใจในวันนั้นจะตอนแรกแพลนว่าจะจัดมินิคอนเสิร์ตเล็ก ๆ เพราะคุณตาเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาก โดยศิลปินมากความสามารถ กัน นภัทร ซึ่งหลังจากที่ตนติดต่อไปก็ได้รับการรตอบรับจากอีกฝ่ายทันที แต่เนื่องจากวันงานอาจจะต้องเป๊ะในเรื่องของเวลา มีศิลปินหลายท่านที่อยากจะมาร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ เลยต้องกลับมาตัดสินใจอีกครั้งว่าจะสามารถจัดมินิคอนเสิร์ตได้หรือไม่ แต่ช่วงประมาณต้นปีตั้งใจไว้แล้วว่าจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่เพื่อรำลึกถึงคุณตา ลิสต์ศิลปินมากกว่า 40 ชีวิตที่คัดไว้แล้ว ตั้งใจจะนำรายได้ไปมอบเป็นการกุศล ตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังประชุมกันกับครอบครัวเรื่องรายละเอียดของงานต่าง ๆ ต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 219 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม