ดร.บุ๋ม ปนัดดา ขอบคุณ เบลล่า มอบ 1 ล้านให้มูลนิธิฯ เผยคนบันเทิงติดต่อให้ส่งข้าว หลังโดนน้ำท่วมบ้าน

หลังจากที่หลายอำเภอใน จ.เชียงใหม่ เจอกระแสน้ำป่าไหลหลาก รวมถึงปริมาณน้ำในแม่น้ำปิง และน้ำสายในเพิ่มสูงขึ้น จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค.) สถาการณ์น้ำเริ่มลดระดับลง พื้นที่บางส่วนเริ่มแห้ง


โดยวันนี้(7 ต.ค. 2567)“ดร.บุ๋ม ปนัดดา” ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ที่ก่อนหน้าปักหลักอยู่ที่จ.เชียงราย หลังจากได้รับการรายงานจากผู้ประสบภัยจาก.เชียงใหม่ ก็ตรงดิ่งมาปักหลักช่วยเหลือทันที โดยเจ้าตัวเปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าหลังจากที่มาลงพื้นที่ ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือมาตลอด เพราะน้ำมาเร็วมากและมาแรงมาก ผู้ประสบภัยเป็รคนชราและคนพิการกันเยอะ จึงรับเรื่องอพยพ 24 ชั่วโมง และหลายหมู่บ้านก็ยังไม่ได้ทานอาหาร จึงตั้งโรงครัวทำข้าวแจกชาวบ้าน ตอนนี้องค์กรทำดีมีมากกว่า 10 ทีม เพื่ออพยพผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในบ้าน ซึ่งก่อนหน้าที่กระแสน้ำไหลแรงมาก ทำให้ได้รับแจ้งว่าระหว่างการอพยพมีเรือคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย เรียกว่าเกิดความเสียหายหนักเหมือนกัน ทรัพย์สินและผู้คนได้รับความเสียหาย ก่อนจะอัปเดตว่าช่วงนี้โชคดีที่ฝนไม่ตกและมีแดด ทำให้หลายพื้นที่น้ำลดลง โดยของที่จำเป็นที่จะต้องใช้คือ เครื่องสูบน้ำและอุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงวัตถุดิบในการทำโรงครัว เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นโรงครัวที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่แล้ว

ความเสียหายของมวลน้ำยังส่งผลไปถึงบ้านเรือนของคนบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น ริชชี่ อรเณศ , หญิง ธิติกานต์ และอีกมากมาย ตนก็ได้รับการติดต่อว่าขอให้ช่วยส่งข้าวไปให้ แต่ด้วยจุดโรงครัวอยู่ไกลจากหมู่บ้านตอนนี้จึงวางแผนจะเพิ่มจุดโรงครัวที่ใกล้เพื่อสะดวกในการส่ง


ดร.บุ๋ม ปนัดดา ซึ้งน้ำใจคนบันเทิง เบลล่า ร่วมบริจาคอีก 1 ล้าน

และถึงอย่างนั้นน้ำใจคนบันเทิงก็ไม่ขาดสาย นางเอกน้ำใจงาม “เบลล่า ราณี” ที่บริจาคให้กับมูลนิธิองค์กรทำดีจำนวน 1 ล้านบาท “บุ๋ม” เผยว่า ตนซัพพอร์ตทุกทีม ทั้งช่วยเหลือคนและสัตว์ในหลายพื้นที่ “เบลล่า” เห็นว่าทำเยอะ จึงบริจาคมาพร้อมกับบอกว่า เอาไปใช้ยังไงก็ได้เลยนะคะ พร้อมฝากขอบคุณและอยากให้แฟนคลับได้ภูมิใจที่เบลล่าใจดี ที่ผ่านมาเขาช่วยเหลือทุกโครงการเลย ก่อนจะเล่าว่าน้ำใจของเบลล่าที่ส่งมา สำคัญมาก เพราะเป็นคนในแวดวงเดียวกัน ไม่มีอะไรที่น่าดีใจที่ตนในวงการเดียวกันเห็นสิ่งที่ทำ และมาเป็นกำลังใจ รวมถึงขอบคุณทุกด้อมที่บริจาคเข้ามาช่วยกัน โดยตนก็พยายามลงรายละเอียดการใช้จ่ายเพื่อให้ผู้บริจาคได้เห็น

สำหรับการฟื้นฟูโรงเรียนที่ก่อนหน้าตั้งเป้าไว้ 50 โรงเรียน ตอนนี้ขยายเป็น 100 โรงเรียน เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี โดยในจังหวัดเชียงใหม่รับมากถึง 20 โรงเรียน โดยเร็ว ๆ นี้จะมีโครงการเปิดรับบริจาคหนังสือนิทาน เพราะในหลายโรงเรียนหนังสือเหล่านี้ถูกทำลายโดยสายน้ำ ซึ่งหลังจากนี้ “บุ๋ม” จะไปสแตนบายที่จังหวัดลำพูนต่อไป เพราะตอนนี้น้ำกำลังไหลลงไปในหลายพื้นที่แล้ว

บุ๋ม ปนัดดา เลือกไม่อินข่าวเครียด หวั่นกระทบลูกในท้อง 7 เดือน

นอกจากนี้ “บุ๋ม” ยังอัปเดตว่า ระหว่างการอุ้มท้อง 7 เดือนกับการรับรู้ความเสียหายจากการกู้ชีพ เจ้าตัวจึงใช้ความเคยชินในการปรับใจ ไม่อินในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ เพราะจะมีผลต่อฮอร์โมนและความเครียดที่จะส่งผลต่อลูก ๆ ได้ รวมถึงเลือกเสพข่าวที่ไม่กระทบจิตใจ หากวันนั้นต้องอ่านข่าวที่สะเทือนใจ คงต้องให้พิธีกรร่วมรายการช่วยแบ่งบท เพราะเกรงว่าจะเครียด ก่อนจะบอกว่าตนรักและแคร์ลูกคนนี้เป็นอย่างดีเสมอ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ : ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เข้าชม 86 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม