นิว นภัสสร ลุยน้ำท่วม ส่งข้าว & น้ำ ครอบครัว จิ๋ว ปิยนุช หลังประสบอุทกภัย

เห็นข่าวน้ำท่วม จ. เชียงใหม่ ปุ๊บ ลูกหลานชาวเชียงใหม่ อย่างนักร้องสาว นิว นภัสสร ก็ไม่รอช้า ชวนคุณสามี เป๊ก เปรมณัช พร้อมด้วยแก๊งเพื่อนลงพื้นที่ ขนข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวนหนึ่งเข้าไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านรอเวลาน้ำลดและผู้ที่อพยพออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีครอบครัวของดูโอ้สาว จิ๋ว ปิยนุช รวมอยู่ด้วย แต่เจ้าตัวติดงานยังไม่สามารถลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือได้ เพื่อนซี้อย่าง นิว ที่อยู่ในพื้นที่แล้วจึงรับอาสาเข้าไปดูแลส่งข้าว ส่งน้ำให้ครอบครัวของ จิ๋ว แทน ทันทีที่คุณแม่ จิ๋ว เห็นหน้า นิว เดินลุยน้ำท่วมสูงเอาข้าวมาส่งให้ถึงมือก็ยิ้มออกมาด้วยความดีใจ พร้อมกับสวมกอดเพื่อนลูกสาวแทนคำขอบคุณ ก่อนจะเล่าให้ฟังว่าน้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักสุด


โดย นิว นภัสสร ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เจ้าตัวและครอบครัว @brandnew_nj พร้อมข้อความระบุว่า “น้ำท่วมเชียงใหม่ ช่วยอะหยั๋งได้ เฮาก็ต้องจ่วยกั๋น🤍🙏🏻🤍🙏🏻🤍🙏🏻 ร่วมทำข้าวกล่องกับเชฟตั๋น เชฟบอส และตั้ม พาไปยังจุดที่ต้องการความช่วยเหลือ ยิ่งถ้าเป็น ครอบครัวคุณจิ๋วที่ได้รับผลกระทบด้วย เฮาก็ยิ่งต้องไปฮื้อกำลังใจ เห็นถนนแห้ง ๆ น้ำน่าจะลดลงแล้ว แต่ยังมีหมู่บ้านในซอยที่น้ำยังคงท่วมถึงอกอยู่เน้อ ยังบ่สามารถใช้ไฟฟ้า จุดเทียนให้แสงสว่าง น้ำบ่มีอาบ ห้องน้ำห้องท่าก็บ่มีฮื้อเข้า ลำบากแต้ ๆ เจ้า #น้ำท่วมเชียงใหม่” ขณะที่คู่ดูโอ้อย่าง จิ๋ว ปิยนุช ที่บ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้และมีคุณพ่อคุณแม่อาศัยอยู่ยังพื้นที่ประสบภัยก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “Thank you เน้อ น้ำลดปุ๊บเตรียมรับมือต่อ คลีนบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์ บลา ๆๆๆๆ” ซึ่งเจ้าตัวก็ให้กำลังใจซี้กลับไปว่า “ป่ะ ขอให้น้ำลดไว ๆ เนอะ”

ทั้งนี้ นิว นภัสสร ได้อัปเดตกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนเพิ่มเติมว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงใหม่ บ้านเกิดของตน ส่งผล ให้ร้านแบรนด์นิวฟีลด์กู๊ด ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำ แม่ท่าช้าง มีน้ำไหลหลากเข้าแต่ยังมาไม่เข้าในตัวบ้าน ส่วนบ้านที่ อ.สันป่าตอง ในตัวอำเภอไม่ท่วม คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ แต่ร้านแบรนด์นิวมีผลกระทบ แม้จะเคยมีการซ่อมและสร้างฝายไปช่วง 7 ปีที่แล้ว แต่ปีนี้ต้านน้ำไม่ไหวจริง ๆ พื้นที่ที่อยู่ติดริมน้ำแม่ขานท่วมหนักสุดในรอบ10 ปี เราต้องติดตามสถานะการณ์ต้นน้ำจากสื่อต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมขนย้ายของ แต่ถ้าน้ำมาก็ต้องยอมรับ ครั้งนี้ถือว่ามวลน้ำสูงสุดตั้งแต่อยู่เชียงใหม่มา จำได้ว่าเคยเห็นน้ำปิงตรงสะพานนวรัตน์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่ปีนี้มันท่วมมาจากหลายทาง ทั้งแม่แตง เชียงดาว สะเมิง พื้นที่ที่ไม่เคยท่วมเช่น ท่าแพ อาเขต รพ ลานนา ไม่เคยท่วมก็ท่วม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ปีนี้เป็นปีที่น้ำท่วมหนักมาก ในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น จ.เชียงราย , แพร่ , น่าน , เชียงใหม่ , ลำพูน , ลำปาง หรือแม้แต่ต่างประเทศ จากที่ไม่เคยท่วมก็ท่วมหนักมาก อยากให้ทุกคนติดตามข่าวเรื่องน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมสิ่งที่มันอาจจะเกิดขึ้น แต่ถ้ามันจะเกิดขึ้นแล้วก็ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี ย้ายคนย้ายของไปในที่ปลอดภัย ถ้าเกิดปัญหาติดค้างในพื้นที่กลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยไม่ทั่วถึง เอาชีวิตให้ปลอดภัยก่อนและหลังจากสถานการณ์ดีขึ้น เราควรจะมาใส่ใจ ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมกันให้มากขึ้น เพราะมันจะแย่กว่านี้ ถ้าเราไม่ช่วยกันรักษาทรัพยากร และการกำจัดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ brandnew_nj , peckprem , jewelry_nj

เข้าชม 269 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม