จ๊ะ นงผณี เข้าให้ปากคำ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ปมเคยร่วมไลฟ์สดแม่ตั๊ก

เมื่อเวลา 09.15 น. วันนี้(7 ต.ค.67) ที่กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ลูกทุ่งสาว จ๊ะ นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม พร้อมด้วยนายมนตรี บานเย็น ทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ กรณีร่วมไลฟ์สดขายทองกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ สองผู้ต้องหาในคดีหลอกขายทองคำออนไลน์ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยทันทีที่มาถึง จ๊ะ นงผณี ทักทายสื่อด้วยสีหน้าเปื้อนรอยยิ้ม พร้อมเผยว่าไม่เครียด แค่ง่วง ทั้งยังมีการหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเข้าไปให้การกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หลังเข้าให้การเสร็จ จ๊ะ นงผณี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ตนหอบเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่มีนำมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์กรณีที่เคยไปมีส่วนร่วมในไลฟ์สดวันเปิดร้านขายทองของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ว่าไปทำงาน ทุกอย่างชัดเจน การรับงานทุกครั้งผ่านบริษัท มีการหัก ณ ที่จ่าย นำส่งสรรพากร ถูกต้องทุกครั้ง เพราะทุกครั้งที่รับงานจะต้องดูรายละเอียดทุกอย่างทั้ง อย. เลขที่จัดแจ้ง และบริษัทที่จ่ายเรา อย่างงานร้านทองก่อนที่จะรับงานเขาได้มีการส่งใบรับรองของบริษัท และใบอนุญาติให้เปิดร้านทองมาให้เราดูก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูตามหลักฐาน ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลอะไรเกี่ยวกับคดี เอกสารที่นำมาชี้แจงครบถ้วนแล้ว ไม่ต้องกลับมาชี้แจงอะไรเพิ่มเติม แต่หากเจ้าหน้าที่ต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มเติมตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ


ส่วนเกณฑ์การรับงาน ลูกทุ่งคนดัง เผยว่ามีฝ่ายกฎหมายดูแล เพื่อเซฟตัวเอง เรารับงานเพื่อเงิน แต่เงินต้องมากับความถูกต้อง มันเป็นอะไรที่เราควรทำที่สุดแล้ว ถ้าทำได้ก่อนรับงานก็อยากจะถามว่าคนว่าจ้างว่าเงินคุณสะอาดมั้ย ฟอกหรือเปล่า แต่ตามมารยาทไม่น่ามีใครพูดได้อย่างนั้น แต่บางงานที่เราไปเล่นถ้ารู้สึกว่าไม่ปกติก็จะไม่ถ่ายรูปกับเจ้าภาพ ไม่ได้หยิ่งนะ แต่การถ่ายรูปกับใครทุกวันนี้มันต้องคิดเยอะมาก หลังจากนี้ถ้ามีงานงานไลฟ์สดมาจ้างก็ยังรับอยู่ แต่รับบนความถูกต้อง วันที่ไปร่วมงานคือวันเปิดร้านทอง ณ วันนั้นเขามีการแจกข้าวสาร แจกไข่ไก่ให้คนที่หาเช้ากินค่ำ เราเห็นเขาแจกจริงก็พูดไปตามนั้น ไม่ได้คิดว่ามันเป็นคอนเทนต์ ไม่เข็ดกับงานแบบนี้มองเป็นประสบการณ์ แต่ประสบการณ์ครั้งนี้อาจจะใหญ่หน่อย เป็นประสบการณ์ระดับประเทศเลย แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะบริสุทธิ์ใจจริง ๆ แต่ยอมรับว่าเสียความรู้สึกว่าส่วนหนึ่งมีคนไปซื้ออาจจะเป็นเพราะมีหน้าเรา เหมือนเราไปสร้างความน่าเชื่อถือให้เขา ผลกระทบเลยเกิด ตัวเราเองก็โดนผลกระทบด้วย แต่เราอยู่ตรงนี้ คนจะมองยังไงเราต้องยอมรับ ไม่ใช่เอะอะฟ้อง

ที่ผ่านมาตัวแม่ตั๊กเคยจ้างตนมาหลายงาน อาทิ ไลฟ์สดขายโกโก้, โปรตีน, กันแดด และการแชร์โพสต์ รวมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ต แต่ไม่ได้มีการขายปีเซียะ สินค้าที่ตนไปไลฟ์สดขาย ตนได้ใช้จริง เพราะเขาส่งมาให้ใช้เป็นลัง ๆ เวลาขายก็พูดไปตามความรู้สึกของคนที่ใช้จริง ส่วนที่หลายคนมองว่าตนสนิทกับเขา ตนยอมรับว่าสนิท แต่ไม่ได้มีการเจอนอกรอบนอกเหนือจากเวลาทำงานกับเขา ไม่เคยไปเที่ยว ไปกินข้าว หรือร่วมธุรกิจด้วยกัน เลยไม่ได้รู้เบื้องหลังลึก ๆ ของเขาว่าเขาทำอะไรบ้าง แต่ก่อนจะรับงานตนมีจุดยืนชัดเจนอยู่แล้วคือความถูกต้อง มั่นใจว่าหลังจากนี้ตนกับเขาไม่มีอะไรเชื่อมโยงกันอีกแล้ว เพราะชัดเจนที่สุดแล้ว สิ่งที่จะเชื่อมโยงกันได้ที่สุดแล้วคือเส้นทางการเงิน เจตนา ความบริสุทธิ์ของเรา เราไม่ได้มีเจตนาไปหลอกลวงใคร.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ jaja_nongpanee

เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม