เปิ้ล รับ น้ำท่วมรอบนี้หนักกว่าปี 54 ลุยช่วยคน-ช้างตั้งแต่เช้ามืดยันดึก

ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งคนและช้างที่จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับ เปิ้ล นาคร พร้อมด้วยน้องออก้าและทีมเจ็ตสกี โดยล่าสุด ( 6 ต.ค. 67 ) เจ้าตัวได้โพสต์คลิปขณะนำส่งสัตว์แพทย์เพื่อไปรักษาช้างท่ามกลางกระแสน้ำที่แรง พร้อมระบุว่า
“นาทีช่วยหมอสัตวแพทย์ติดเกาะ นำส่งไปรักษาที่ปางช้างได้ปลอดภัย…น้ำแรงมาก…มวลน้ำก้อนนี้ที่ไหลพุ่งตรงลงสู่กลางเมืองเชียงใหม่….ทำให้สถานการณ์หนักเลยเมื่อคืน……”
ซึ่งก่อนหน้านั้นพ่อเปิ้ลและทีมงานก็ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ทั้งวันและยังเผยให้ทราบว่าสถานการณ์ปีนี้หนักกว่าเมื่อปี 54 มาก
“เพิ่งขึ้นจากน้ำตอน4ทุ่ม……หมดแรงทั้งพ่อทั้งลูก…ตื่นตั้งแต่ตี2เมื่อเช้า…ลงช่วยทั้งช้างทั้งคน…หนักกว่าปี54 คนพื้นที่บอกมา…ช่วยเด็กนักเรียนออกมาได้30คน..เด็ก8เดือน 2ขวบ คนแก่คนพิการ คนป่วย คนหิวหลายเคสหนักๆทั้งนั้น..ระบมทั้งตัว..พรุ่งนี้ลุยใหม่ ยังมีคนต้องการความช่วยเหลืออีกนับพัน….มีตรงใหนที่ความช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง แจ้งมาทางคอมเม้นท์นี้ได้เลย….พรุ่งนี้จัดหนักทั้งวัน….เจอกันนะคับพี่น้อง…”ไม่ลดไม่เลิก“…….เอาสิวะ!!!!…..”


ขอบคุณภาพ ple_nakorn

เปิ้ล เผย มวลน้ำก้อนใหญ่มุ่งหน้าเข้าสู่เมือง

นอกจากนั้นยังได้โพส์คลิปที่แสดงให้เห็นถึงความแรงของกระแสน้ำและการทำงานที่ยากลำบาก โดยบรรยายในแคปชันเอาไว้ว่า
“ขณะที่ทีมเรากำลังช่วยช้างแม้จะมีส่วนหนึ่งเดินทางขึ้นไปบนทางช้างเผือกไปแล้ว2เชือกเมื่อเช้านี้….มวลน้ำก้อนที่เห็นกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ระรอกใหญ่ในคืนนี้……เรากำลังขับรถตามล่ามวลน้ำนี้ไปกันที่กลางเมืองเพื่อช่วยกันอพยพคนกันต่อให้เร็วที่สุด…..ข่าวว่ามีคนพยามหนีขึ้นไปอยู่บนตู้เสือผ้ากันแล้ว…..มีอีกหลายร้อยชีวิตรอการช่วยเหลือ…อีกครึ่งชั่วโมงถึงครับพี่น้อง……#น้ำท่วม2567#เชียงใหม่#กองบุญแม่จูน#สมาคมกีฬาเจ็ทสกีแห่งประเทศไทย


ในขณะที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิองค์กรทำดี ยังเปิดรับความช่วยเหลือที่ อาคารออกอากาศ บมจ อสมท อย่างต่อเนื่อง แต่ขอเน้น เครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร, อาหารแห้ง,นมผงเด็ก, นมกล่อง, ยาทาน้ำกัดเท้า,ผ้าอ้อมเด็ก-ผู้ใหญ่, อุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียน, อุปกรณ์กีฬา, อุปกรณ์ทำความสะอาด แต่เสื้อผ้าเพียงพอต่อความต้องการแล้ว  โดยสามารถบริจาคได้ที่ บริเวณชั้น 1 อาคารออกอากาศ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 09.00 น. – 17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2201 6076 .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 58 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม