กิ๊ก มยุริญ แจ้งข่าวกลับมาเป็นฆราวาสแล้ว หลังบวชชีนานเกือบ 10 เดือน

เข้าถึงรสพระธรรมอย่างแท้จริง สำหรับ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ก่อนหน้านี้เคยได้ละทางโลกและโกนหัวบวชชีที่พม่า นานถึง 9 เดือน และบินกลับไทยแล้วบวชต่ออีก 2 สัปดาห์


โดยวันนี้(24 ก.ย. 2567) กิ๊ก มยุริญ เผยภาพเมื่อครั้งตอนบวช พร้อมแจ้งข่าวกลับมาเป็นฆราวาสแล้ว แคปชัน “กราบขอบพระคุณ Thamanaykyaw Sayadaw Bhaddanta Dhammikalankarabhivamsa Aggamahaganthavacakapandita เป็นอย่างสูงที่เมตตาบวชให้และให้คำแนะนำในการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตลอด 9 เดือนในประเทศพม่า กราบขอบพระคุณ Sayalay Javananani และ Sayalay ทุกๆท่านที่สำนัก ที่ช่วยดูแลเรื่องอาหารและ support ทุกๆอย่างตลอดการเข้าปฏิบัติธรรม ขอบพระคุณมาไวและอาสาสมัครทุกๆท่านที่สำนักที่ช่วยดูแลแม่ชีเป็นอย่างดีตลอด 9 เดือนด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณเพื่อนๆกัลยาณมิตรในเมืองไทยทุก ๆ ท่านที่ช่วยสนับสนุน รวมถึงส่งกำลังใจให้แม่ชีตลอดการเข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานในประเทศพม่าด้วยนะคะ

กิ๊ก มยุริญ สึกแล้ว ด้วยภาระหน้าที่ทางโลก

ดีใจที่ในครั้งนี้มีโอกาสได้กลับมาเป็นแม่ชีที่ประเทศไทย แม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ เพียง 2 สัปดาห์ แต่ก็มีปิติสุขมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ วันนี้แม้จะต้องกลับมาเป็นฆราวาสแล้วด้วยภาระหน้าที่ทางโลก แต่คำสั่งสอนของพระพุทธองค์จะยังคงอยู่ภายในจิตใจตลอดไปไม่มีวันเปลี่ยนแปลง กิ๊กขอน้อมนำบุญในการบวชและการเข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานในครั้งนี้มาฝากเพื่อน ๆ ทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ” ท่ามกลางคอมเมนต์จากแฟนคลับที่ร่วมอนุโมทนาบุญจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ : วัดป่าพิชัยวัฒนมงคล

เข้าชม 4 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ