เสาร์ 28 นี้ ที่ช่อง 9 อีเต้ยอีจัน พบเรื่อง แม่โสมตามหาญาติ พลัดพราก 50 ปี

ทุกวันเสาร์ เวลา 14.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 พบกับปาฏิหาริย์แห่งรัก ที่พลัดพราก กับรายการ อีเต้ยอีจัน ซึ่งผลิตโดยบริษัท ซิกซ์ ฟิงเกอร์ มีเดีย จำกัด รายการที่ปูพรมทุกพื้นที่ทั่วไทยเดินหน้าตามหาคนสำคัญในครอบครัวที่พลัดพรากสูญหาย ครบรสทั้งดราม่าผิดหวังและสมหวังอิ่มใจ มุ่งเน้นเรื่องราวสะท้อนความผูกพันสายใยของครอบครัว ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ ทะสุมา


ออกจากบ้าน ใช้ชีวิตตามสามี

อีเต้ยอีจัน เสาร์ที่ 28 กันยายนนี้ พบกับเรื่องราวของ “แม่โสม” หญิงวัย 64 ปี เดิมทีเธอและครอบครัวเป็นคนบ้านโนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ก่อนย้ายมาทำมาหากิน ที่ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งที่ตรงนี้แหละ คือจุดสุดท้าย ก่อนพลัดพรากจากกัน เมื่อตอนที่แม่โสมอายุประมาณ 17 ปี เธอก็ออกเรือน มีสามี ใช้ชีวิตตามสามีไปเรื่อย ๆ เพราะไม่มีบัตรประชาชนและไม่รู้หนังสือแต่ระหว่างที่ออกจากบ้านมา เธอก็ไม่รู้เลยว่าหากหันหลังกลับไปจะไม่เจอครอบครัวแล้ว เพราะสมาชิกในครอบครัวต่างย้ายไปอยู่กันคนละที่และแม่โสมที่ไม่มีที่ไปก็ใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ จนเวลาล่วงเลยมาแบบไม่ทันรู้ตัว ครั้งหนึ่งพ่อของเธอมาตามเธอกลับบ้าน แต่ในขณะนั้นเธอตั้งท้องอยู่ สามีจึงยื่นคำขาดไม่ให้กลับไป พ่อจึงได้เพียงเสื้อผ้าของลูกสาวเอากลับไปให้แม่ดูต่างหน้า เป็นหลักฐานว่าแม่โสมยังมีชีวิตอยู่

อีเต้ยอีจัน พา แม่โสม คลำทางกลับบุรีรัมย์ ตามหาครอบครัว

นับจากวันนั้นแม่โสมก็ไม่ได้เจอครอบครัวอีกเลย และการอยู่อย่างคนไม่มีบัตร ทำให้เธอต้องพลาดสวัสดิการทุกอย่างไปและการอยู่อย่างไม่มีญาติพี่น้อง ก็ทำให้เปล่าเปลี่ยวหัวใจอยู่ลึก ๆ เช่นกัน เวลาผ่านไป ลูก ๆ ของแม่โสม พยายามตามหาครอบครัวของเธอให้ ช่วยกันคลำทางกลับไปที่บุรีรัมย์อีกครั้ง หวังเจอหน้าครอบครัวและหากโชคดีอาจได้มีโอกาสทำบัตรแต่ก็เจอทางตันเพราะระยะเวลาที่ทิ้งช่วงไว้นานกว่า 50 ปี ทำให้คนเก่าแก่ล้มหายตายจากและไม่มีใครรู้เลยว่าพ่อแม่ของแม่โสมไปอยู่ที่ไหน ภารกิจนี้จะเจอทางตันเพราะเบาะแสหายไปกับอายุขัยของคนหรือไม่ ห้ามพลาดทาง #ช่อง9กด30


เข้าชม 6 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม