อย่ามโนแทน! โก๋เอ็ม ซัดเดือด บุดด้าเบลส วงแตก ไม่ใช่แค่งอนแต่เกลียด

กลายเป็นสงครามน้ำลายย่อม ๆ ขึ้นมาทันที เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแผ่น Vinyl Buddha Bless Bad Collection พร้อมเขียนข้อความ “กรี๊ดให้กับแผ่น Vinyl Buddha Bless Bad Collection แกรมมี่เค้าทำจำหน่าย แล้วก็แจกสมาชิก Buddha Bless คนละแผ่น แผ่นนี้ กุ๊ยอุ๋ย เค้าฝากให้ โก๋เอ็ม แล้วใครปล่อยข่าววงแตกวะ เค้ายังส่งของให้กันอยู่เลย วงดนตรีไหน ๆ มันก็ต้องมีจังหวะทะเลาะกัน เถียงกัน งอนกันบ้าง ธรรมด๊าธรรมดา คนเค้าสร้างชีวิตด้วยกันมา สานฝันฝ่าฟันมาด้วยกัน แบบนี้สิที่ต้องเรียก เพื่อนตาย จากใจ ตัวประกอบ no.1 ทีมบุดด้าเบลส” ต่อมา “โก๋เอ็ม บุดด้าเบลส” หรือ กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ได้ออกมารีโพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kittipong Khamsat (Goh-m) พร้อมแสดงความเห็นว่า “คุณจะเป็นเพื่อนรักเพื่อนตายอะไรกันก็เรื่องของคุณครับ อย่าคิดแทนผม พิมพ์เล่าเรื่องมโนแทนผม ไม่ได้งอนอะไรกันครับ เกลียดครับ เค้าทำผมไว้ขนาดนั้น ไม่เคยขอโทษจะมาเนียน ๆ ฝากของให้แล้วมาบอกว่าเป็นเพื่อนกันมีงอนกันบ้างอะไร ไม่ขำครับ” ซึ่งก็มีแฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวมากมาย


จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้ออกโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นนี้อีกครั้ง “ใครจะทีมใครช่างเถิด ผมคือ “ทีมก้านคอคลับทั้งค่ายแบบทุกคนอยู่ครบ” ก็เลยต้องมาทำอะไรที่เหมือนเสื-ก ไม่ใช่เรื่องตัวเองเลย ต้องมาเปลืองตัว จากความหวังดีปรารถนาดีล้วนๆ ทำทุกอย่างออกมาจากก้นบึ้งหัวใจ ความรัก ความผูกพัน โดยที่ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรเลย มีลูกพี่ใหญ่โจอี้บอยกับศิลปินบางท่านในค่ายมาคอยถามไถ่พูดคุย กำลังใจผมมีแค่นี้ ทำเพราะ…ปอลรักทุกคน” ทำให้ โก๋เอ็ม บุดด้าเบลส ต้องเข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงใต้โพสต์อีกครั้งว่า “ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องแบ่งทีมครับ ผมมีปัญหาที่อยู่ดี ๆ คุณก็โพสต์เรื่องของผมโดยไม่ได้ปรึกษาผม และโพสต์นั้นมันไม่จริง เช่น นี่สิเพื่อนตาย ปกติที่จะมีงอนกันบ้าง สร้างชีวิตด้วยกันมา ฝ่าฟันด้วยกันมา ประเด็นคือตามนี้นะครับ” ก่อนที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวจะตอบกลับว่า”มันไม่จริงตรงไหนอะ สร้างชีวิตด้วยกัน ฝ่าฟันด้วยกันมา แรกๆ -งก็ใช้หนี้ให้พ่อแม่ ไอ้อุ๋ยรีโนเวทบ้านให้ครอบครัว ประเด็นคืออะไรดี ๆ -งลืมหมดเลย จดจำแต่ประโยคท้าย ๆ จะสื่อความหมายแค่ว่าวงอะไรก็มีแบบนี้ทั้งนั้น พี่แด๊กยังกลับมาคุยกับพี่อ๊อฟเลย แค่นี้ที่จะสื่อ เปรียบเทียบเฉย ๆ ใจเย็น ๆ สิ เพื่อนบ้านกูป่าวเนี่ย” และ โก๋เอ็ม บุดด้าเบลส เข้ามาตอบกลับว่า “นั่นก็เรื่องของพี่แด๊กพี่อ๊อฟเค้าครับ อันนี้เรื่องของผม และไม่ใช่เรื่องของคุณด้วย เพื่อนบ้านแปลว่าเพื่อนบ้านครับ ไม่ได้แปลว่าจะคิดแทนเขียนแทน หรือ ใช้คำแนวบังคับว่าผมต้องจดจำสิ่งดี ๆ หรือไม่ดีได้”

ก่อนจะขึ้นสเตตัสเฟซบุ๊กว่า “ก็-งออกตัวว่าเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนบ้านไง เสนอตัวมาช่วย เห็นเป็นเพื่อน นิดหน่อยอะไรออกก่อนได้ ยืมก่อนได้ -งก็เสนอตัวออกเอง ไม่เคยยืมตังเป็นก้อนจริงจัง ปัจจุบันไม่ได้ติดตังอะไรมึง หมา-งก็เสนอตัวดูให้ ตอนเข้าบ้าน..มา-งก็บอกเลิกคบคนนั้นแล้ว มานั่งนินทากะ..ฉ่ำ ..ถึงให้เข้าบ้านมา วันนี้จะมาอยากเป็นกาวใจ ใครขอ เปิดประโยคด้วยการทำเป็นทวงตังทวงบุญคุณก็เห็นสันดานแล้ว” ท่ามกลางคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นของแฟน ๆ ที่เข้ามาส่งกำลังใจศิลปินคนดังกันอย่างเนืองแน่น


วง Buddha Bless สมัยที่ยังอยู่กันครบวง มีสมาชิก 3 คนดังนี้ อุ๋ย นที เอกวิจิตร ,โต้ง สุรนันต์ ชุ่มธาราธร และ เอ็ม กิตติพงศ์ คำสาตร์ มีเพลงดังหลายเพลงที่มีการสอดแทรกธรรมมะในแบบอ้อม ๆ ด้วย เช่นเพลง ชิงหมาเกิด นั้นถึงแม้จะมีเนื้อหาที่สนุกสนานและมาพร้อมเอ็มวีแนวยอดมนุษย์ แต่เพลงนี้ก็มีเนื้อหาที่สอนเรื่องการทำชั่วและทำดี ว่ามีเกิดเป็นมนุษย์ทั้งทีควรจะใช้โอกาสที่ได้มาในการสร้างสิ่งดีเอาไว้ ผ่านดนตรีสนุก ๆ และหลักธรรมที่เอาใส่ท่อนแร็พ จนทำให้เพลงนี้ติดชาร์ตเพลงและได้รับรางวัล “ต้นโพธิ์ทอง” ในฐานะศิลปินที่ทำเพลงส่งเสริมสังคม หรือเพลง ลำยอง ที่พูดถึงข้อเสียของการดื่มเหล้าแล้วไม่ควบคุมตัวเอง หรือแม้แต่เพลง Bump boom boom ที่มีเนื้อหาพูดว่าวัยรุ่นที่ชอบความเฮฮานั้น ไม่ใช่คนที่หมดมุ่นในอบายมุขเสมอไป ซึ่งตัวตนในบทเพลงของวงนั้นก็มาจากชีวิตของสมาชิกที่เป็นคนรักในศีลธรรมนั่นเอง รวมไปถึงเพลง เรื่องธรรมดา ,ใจเย็น ๆ ,โดเรมอน,ปักตะไคร้ และอีกมากมาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

Kittipong Khamsat (Goh-m)

เข้าชม 1 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม