เปิ้ล นาคร เดือด สาวโพสต์ข้าวแจกไม่อร่อย บั่นทอนคนตั้งใจช่วย | เล่าได้ช่วยคนน้ำท่วมกว่า 1 พันคนแล้ว

คนบันเทิงจิตอาสาตัวจริง “เปิ้ล นาคร” เดือดแทนจิตอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือทำอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย หลังมีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความในทำนองว่า “เอาข้าวมาแจกก็ทำให้มัน อร่อย ๆ ดี ๆ หน่อยนะคะ มีแต่ผัดผัก กะเพราหมู ข้าวเหนียวหมูทอด กินอยู่แค่นี้ รสชาติก็ไม่ได้เรื่อง เหมือนทำ แค่ให้ได้ภาพถ่ายว่ามาช่วยคน”


ซึ่ง เปิ้ล ในฐานะจิตอาสาที่ลงพื้นที่จริงซัดกลับว่า หากรสชาติอาหารไม่ถูกปากแนะนำให้ว่ายน้ำออกมาหาซื้อเอง หรืออยากจะให้เจ้าตัวติดต่อมูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา ของสาว “เก๋ ชลลดา” เข้าไปแจกจ่ายอาหารสุนัขให้ โดย เปิ้ล เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ยอมรับว่าข้อความดังกล่าวถือเป็นการบั่นทอนคนที่ตั้งใจเดินทางไปเปิดโรงครัวเพื่อช่วยให้ผู้ประสบภัยอิ่มท้องมาก ๆ บางคนถึงขั้นลางานจากกรุงเทพเพื่อเดินทางไปเป็นลูกมือช่วยทำอาหาร อีกทั้งคนที่ประกอบอาหารก็ไม่ได้เป็นแม่ครัวมืออาชีพ แต่เป็นจิตอาสาที่อยากเข้าช่วยเหลือ ส่วนตัวได้ชิมอาหารที่โรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยเผยว่า รสชาติอาหารอร่อยมาก แม้กระทั่งเมนูไข่เจียวก็อร่อย

เปิ้ล นาคร เผยน้ำท่วมปีนี้หนัก ความเสียหายเหมือนสึนามิ

สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ เปิ้ล นาคร ยังเผยอีกว่าในฐานะผู้ที่ลงพื้นที่จริง คิดว่าหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา ความเสียหายเหมือนสึนามิ ได้เห็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ถึงกับร้องไห้บนเจ็ตสกีมาแล้ว ที่ผ่านมาน้ำแรงมาก เรือยางไม่สามารถช่วยเหลือได้ ต้องเป็นเจ็ตสกีที่มีคนขับเป็นมืออาชีพเท่านั้น ความเชี่ยวของน้ำแรงจนไม่สามารถใช้คนขับทั่วไปได้ ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือชาวบ้านมากกว่า 1,000 คน ช่วยคนเจ็บ คนพิการตาบอด ยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่การช่วยเหลือรอไม่ได้ มันคือนาทีชีวิต พร้อมยังฝากถึงผู้ที่ประสบภัยให้ระวังโจร เพราะช่วงนี้ค่อนข้างเยอะมาก โดยจะใช้วิธีเคาะประตูบ้านยามวิกาล อ้างว่ามาแจกอาหาร ซึ่งหากไม่มีเสียงตอบรับก็จะทำการงัดประตูบ้าน เข้าไปขโมยของทันที


และวานนี้เปิ้ลและภรรยา จูน กษมา ยังมีการลงพื้นที่ไปยังดอยแม่ฟ้าหลวง ได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านที่นั่น ที่ถูกดินโคลนซัดบ้านทั้งหลัง มีการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตเกิดขึ้น ซึ่ง ณ ตอนที่ทราบเรื่อง ภรรยา “จูน กษมา” ก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยตอนนี้เปิ้ลและจูนได้ร่วมกันเปิดกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน เปิดรับบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง ส่งมายัง รามคำแหง ซอย 8 บุญมามูฟอิงแอนด์สโตเรจ (ประตู3) รวมถึงเงินสามารถร่วมสมทบทุนได้ตลอดเวลา โดยสิ่งของจะถูกจัดส่งไปยังพี่น้อง จ.เชียงราย ทุกวัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ภาพ : ple_nakorn

เข้าชม 8 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม