แก้ม กวินตรา เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม หนองคาย เครียดซ้ำลูกป่วย ขอโพสต์ระบายยาวเหยียด

แม้น้ำท่วมเชียงรายในหลายพื้นที่จะเริ่มลดลง แต่ยังต้องเร่งทำความสะอาดและฟื้นฟูทั้งสิ่งของและเยียวยาผู้ประสบภัย ขณะที่อีกหลายจังหวัด อย่าง จ.หนองคาย ที่กำลังน่าเป็นห่วงเพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำสูงอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นมีบ้านของญาติฝั่งสามี ของนักแสดงสาว แก้ม กวินตรา คุณแม่ลูก 2 ที่มีบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำโขง ทำให้เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมชนิดตั้งตัวไม่ทัน


โดย แก้ม กวินตรา ลงภาพและคลิปสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านญาติสามี พร้อมแคปชันรัว ๆ ทั้ง ดารานักแสดง ลงพื้นที่แจกของช่วยผู้ประสบภัย ส่วนดิฉัน…ยังเป็นภาระทางบ้านอยู่เลย บ้านย่าบ้านยายไปหมดแล้วค่ะ #น้ำล้อมบ้านหมดแล้ว #นักแสดงที่ประสบภัยท่านหนึ่ , บ้านย่าท่วมไม่เท่าไหร่ แค่มิดหัวหลานเองค่ะ , คุณย่าทวด กับ คุณตาทวด ปลอดภัยดีครับป๋ม เป็นต้น ท่ามกลางกำลังใจที่ส่งให้ใต้โพสต์จำนวนมาก

แก้ม กวินตรา เครียดขอระบาย น้ำท่วม-ลูกป่วย


ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้(16 ก.ย. 2567) แก้ม จะออกมาโพสต์ระบายยาวเหยียด ว่า “เหตุการณ์น้ำท่วม เป็นกำลังใจให้(กอดๆ) ไม่ได้อยากซ้ำเติม แต่ขอพูดหน่อย…(บางคน บางบ้าน บางกลุ่ม)
-ตอนที่เค้าประกาศบอกให้เตรียมตัวก็มัวแต่ชะล่าใจเห็นบ้านนั้นบ้านนี้เตรียมถุงทรายก็ไปว่าเค้าตื่นตูม คิดแต่ว่ามันไม่ท่วมหรอก(ก็เค้าประกาศแจ้งเตือนแล้ว)
-พอไม่เตรียมน้ำท่วมจริงมีอาสาไปช่วยก็ไปด่าไปว่าเค้า(เค้ามาช่วยค่ะ เค้ามาช่วย) ช้า ทำไม่เต็มที่บ้าง ไปด่าไปว่าเค้านั้นนี่ บ้านเค้าก็ไม่ใช่ เค้ามาช่วยแทนที่จะขอบคุณ บ้านคุณไม่ได้ท่วมบ้านเดียว บ้านอื่นก็ท่วม เค้าไปช่วยก็“ขอบคุณเค้า”ซักนิดเถอะมันเป็นมารยาทที่ดี เป็นมิตรภาพที่ดี(ขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสา และกู้ภัยทุกท่านนะคะ)
-อีกอันข้าวกล่องของแจกก็ไปด่าไปว่าเค้า เค้าไม่ได้ขายค่ะเค้ามาแจก ไปว่ามีแต่ไข่เจียว มีแต่กระเพรา นี่มันเหตุสุดวิสัยแล้วเค้าเอามาช่วยเค้ามีน้ำใจ ยังไปบ่นไปด่างงใจมากค่ะ
-ถุงยังชีพ บางบ้านก็ไม่ได้ท่วมขนาดนั้นไปเอาถุงยังชีพมาตุน แล้วบ้านที่เค้าเดือดร้อนจริงๆออกมารับของลำบากก็ไม่ได้ไป งงใจมาก รับได้ค่ะไม่ได้ว่าแต่ไปรับแล้วรับอีก(มันไม่ใช่ของสะสม)มีน้ำใจเผื่อแผ่คนที่เค้าเดือดร้อนจริงๆบ้าง
-คนรวยแห่ซื้อเรือพายเล่นอวดกันชมวิว นี่ไม่ได้อยากว่าอะไรมันเป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ก็มาโพสลงจนรู้สึกว่าถ้ารวยขนาดนั้นก็มีน้ำใจเล็กน้อยเหมือนที่ลงโซเชียลบ้างก็จะดีค่ะ
เห็นดิฉันโพสบ่อย…คือลูกป่วยค่ะ มันก็เป็นความกังวนหลายอย่างทั้งจะน้ำท่วมบ้าน ทั้งจะต้องดูแลลูกสองคน บ้านดิฉันสองคนผัวเมียดูแลกันเองไม่มีพี่เลี้ยง เห็นโพสบ่อยเพราะอยากระบาย อยากบอกกล่าว ไม่ได้มีเจตนาอื่น ไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย ถ้าจะขอความช่วยเหลือจริงๆจะบอกจะแจ้งเองค่ะ เพราะดิฉันเองก็ชะล่าใจให้ลูกตากฝนวันที่พ่อเค้าไปช่วยตักทรายใส่ถุงวันแรก เพราะคิดว่าไม่เป็นไรเคยเล่นมาแล้ว เป็นความชะล่าใจเอง ไม่โทษใครเลย ไม่ต้องมาว่าโพสเรียกร้องความสนใจ โพสเพื่อเตือนใจ ครั้งต่อไปฝนตกอย่าประมาทอีก เท่านี้แหละค่ะ ส่วนคนที่น้ำท่วมหนักแก้มและครอบครัวขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดีนะคะ โดยเฉพาะบ้านย่าดิฉันเอง เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันค่ะ(กอดๆนะคะ)” งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจอย่างล้นหลามใต้โพสต์.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ภาพ : กวินตรา โพธิจักร

เข้าชม 1 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม