ลูก ฉลอง ภักดีวิจิตร เผย โชคดีได้เกิดเป็นลูกพ่อ ไม่มีแล้วคำอวยพรดี ๆ

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(14 ก.ย.67) ครอบครัวของผู้กำกับระดับตำนาน ฉลอง ภักดีวิจิตร หรือ อาหลอง นำโดย กอล์ฟ- กัญจน์ ภักดีวิจิตร ,กู๊ด – เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร และ แก้ว บุญจิรา ภักดีวิจิตร ลูก ๆ ทั้ง 3 คนของ อาหลอง รวมถึง พิม พิมพ์สุภัค ภรรยาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วม 10 ปี นำร่างของ ฉลอง ภักดีวิตร หรือ นายบุญฉลอง ภักดีวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับภาพยนตร์) พ.ศ.2556 ซึ่งถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 13 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคชราและมีอาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อน มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร


ก่อนหน้านี้ผู้กำกับคนดังได้มาพักรักษาตัวที่ “บ้านภักดีวิจิตร” ตั้งแต่เดือน ก.ย.66 ด้วยอาการปอดติดเชื้อ และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนมีการดีขึ้นตามลำดับ สามารถเดินได้ด้วยตนเอง แต่ยังไม่สามารถทานอาหารเองได้ กระทั่งวันที่ 28 ส.ค.67 อาหลอง อาการทรุดลง ทางครอบครัวส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ก่อนย้ายการรักษามาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อวันที่ 12 ก.ย.67 ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ย.67 อาหลอง เสียชีวิตด้วยความสงบ ในวัย 93 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมาได้มีพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเหล่าคนบันเทิง ลูกศิษย์รวมถึงลูกหลานในวงการเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ นีโน่ เมทินี,ยิ่งยง ยอดบัวงาม,เอก รังสิโรจน์,ไพโรจน์ สังวริบุตร,โน้ต วัชรบูล,โอลิเวอร์ บีเวอร์ และอีกมากมาย โดยมีลูก ๆ ทั้ง 3 และภรรยาของ อาหลอง คอยให้การต้อนรับ ทั้งนี้ลูกทั้ง 3 คนของ อาหลอง เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาในฐานะลูกได้ดูแลคุณพ่ออย่างดีที่สุด คอยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแล ซึ่งการรักษาของคุณหมอได้ทำตามกระบวนการทุกอย่างแล้ว ที่ผ่านมาคุณพ่อแทบไม่มีเรื่องห่วงใด ๆ เพราะลูก ๆ ทุกคนต่างมีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ เวลาที่ได้เจอกับคุณพ่อจะได้รับพรกลับมาทุกครั้ง ซึ่งคำอวยพรของคุณพ่อเป็นเหมือนแรงใจให้กับลูก ๆ ปฎิเสธไม่ได้ว่าคำพูดที่ได้ยินบ่อย ๆ วันนี้จะไม่มีแล้ว ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะทิ้งท้ายว่ารู้สึกโชคดีที่ชีวิตนี้ได้เกิดเป็นลูกคุณพ่อและคุณแม่ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นลูกคุณพ่อกับคุณแม่อีก ทั้งนี้ในเวลา 18.00 น. วันเดียวกันจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ก่อนจะสวดพระอภิธรรมเวลา 18.30 น. ตั้งแต่วันนี้ -20 ก.ย.67 จากนั้นจะทำการบรรจุศพเป็นเวลา 100 วัน เพื่อขอรับพระราชทานเพลิงต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม