อ้อม พิยดา เชื่อ! ละครไทยไม่หายจากหน้าจอ แต่ต้องปรับตัวให้ทันโลก

อายุใกล้เหยียบ 50 แล้วแต่ยังล็อกหน้าเป๊ะ สำหรับนักแสดงและผู้จัดมากฝีมือ อ้อม พิยดา โดยเจ้าตัวยอมรับยังดูสวย ดูเป๊ะอยู่เพราะแพทย์ มีการเข้าคลินิกจิ้มเข็มเป็นวาระ อ้อม บอกต้องไปตลอด เพราะมีหมอประจำตัว โจทย์คือให้หน้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แต่การออกกำลังกายก็สำคัญ เผยออกกำลังมาตั้งแต่มัธยมจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งชอบคบกับเด็กรุ่นใหม่ ๆ ทำให้ได้อัปเดตการดูแลตัวเองอยู่เรื่อย ๆ เช่นการมาร์กหน้าทุกวัน น้องดาราหลายคนแนะนำมาตนก็ทำตามแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงจริง ๆ


นอกจากนี้ อ้อม พิยดา ยังเล่าต่อว่าชอบคบเพื่อนที่อายุน้อยกว่า เพราะงานของตนเสิร์ฟวัยรุ่น เหมือนได้อัปiosความคิดของตัวเอง แต่ก็เข้าใจเพื่อนในวัยเดียวกันที่อาจจะงง ไม่รู้จักดารารุ่นใหม่ ส่วนตัวมองว่ายุคสมัยเปลี่ยนผ่านแล้ว มีดารา ศิลปินใหม่เข้ามา ต้องรู้จักตลอด ยอมรับก่อนมาเป็นผู้บริหารคลื่นวิทยุก็งงว่า TikTok คืออะไร แต่เดี๋ยวนี้คล่องแล้ว จะไลฟ์ จะทำอะไรก็ทำเป็นหมด เชื่อคนเราต้องเรียนรู้และเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เพราะโลกเปลี่ยนไปไว ยิ่งมีลูกสาวที่กำลังเป็นวัยว้าวุ่น ยิ่งต้องเข้าใจให้มากจะได้คุยกับเด็ก ๆ รู้เรื่อง

ส่วนวิกฤตละครไทยที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ ผู้จัดคนเก่งมองว่าต้องปรับตัว เห็นหลายค่าย หลายช่องที่เบรกการทำละครหรือปิดตัว โชคดีที่ตนเองเป็นผู้จัดละครฟรีแลนซ์ จึงไม่ได้แบกรับพนักงาน เลยทำเป็นโปรเจกต์ไป ตอนนี้มีละครใหม่ที่คิดไว้แต่ต้องเสนอช่องก่อน ถ้าเสนอไม่ผ่านก็คิดไม่ออกเหมือนกันจะไปทางไหนต่อ แต่ก็มีงานอื่น ๆ ทั้งบริหารคลื่นวิทยุและจัดเฟสติวัลให้ทำ มองละครไทยไม่ตายไปจากจอโทรทัศน์แต่ผู้จัดต้องปรับตัวให้ทัน จะมองว่าเป็นการผลิตงานศิลปะอย่างเดียวไม่ได้อีกแล้ว ต้องมองเป็นพาณิชย์ศิลป์ด้วย คือ คิดรอบด้านทั้งงานศิลปะและการตลาดเพื่อให้ขายสปอนเซอร์ได้ สร้างรายได้ได้ด้วย ยอมรับว่าแอบกลัวว่างานผู้จัดจะยิ่งน้อยลงไปอีก คนที่อยู่ได้ต้องรักและปรับตัวได้จริง ๆ ถึงอยู่รอด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ aomphiyada

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม