กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ซึ้งใจ! คนไทยบริจาคของช่วยน้ำท่วมเชียงรายต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากน้ำแม่น้ำกกที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจากอิทธิพลของพายุยางิยังคงวิกฤต มีชาวบ้านอีกหลายชุมชนยังรอความช่วยเหลือ เนื่องจากระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านหนีไปขึ้นอยู่บนหลังคารอคอยเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยออกมา ท่ามกลางน้ำไหลเชี่ยว แม้จะมีหลายหน่วยงานเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่คนที่รอความช่วยเหลือยังมีอีกเยอะ เหล่าคนบันเทิงหลายคนอาสาเป็นศูนย์กลางความช่วยเหลือตามแบบที่ตนเองถนัด รวมถึงแรปเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ กอล์ฟ F.Hero หรือ กอล์ฟ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ซึ่งมีบ้านอยู่ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็เปิดจุดรับบริจาคเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ เพื่อส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งก็มีเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟน ๆ ทยอยนำสิ่งของมาบริจาคยังจุดรับบริจาคของเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก ทำเอาแรปเปอร์คนดังซาบซึ้งใจจนต้องโพสต์ขอบคุณในน้ำใจของทุกคน


ทั้งนี้ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ มีแผนที่จะบินกลับบ้านที่ จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นห่วงคุณแม่ที่อาศัยอยู่ที่นั่น แต่ดูเหมือนแผนดังกล่าวต้องพับไปเนื่องจากตอนนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมสนามบินเชียงรายโดยรอบทั้งหมด ผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกไม่สามารถออกจากสนามบินเข้าไปในตัวเมืองได้ ก่อนที่สนามบินจะประกาศปิดทำการ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยสภาพบ้านญาติที่ จ.เชียงราย ที่ถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วม แม้ตอนนี้ระดับน้ำจะลดแล้ว แต่ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดต้องใช้เวลาพื้นฟูพอสมควร



กอล์ฟ ระบุว่าเพิ่มเติมว่าตอนนี้ที่ร้านหม่าล่า สะโบมั้ย 165 รัชดา32 ที่เปิดเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ขอรับบริจาคของใช้จำเป็น อาทิ เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว รองเท้าแตะ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาต่างๆ เกลือแร่ ยาลดไข้ ชุดชั้นในกระดาษ ผ้าอ้อม ทิชชู่ ผ้าอนามัย แต่ยังขอไม่รับน้ำดื่มและไม่รับเป็นเงิน ทุกกรณี เบื้องต้นรอบแรกจะรับบริจาคถึงวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.67 ของที่ได้จะนำไปจัดส่งที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยวัดพรมวิหาร อ.แม่สาย จ.เชียงราย หรือที่อื่น ๆ เจ้าตัวจะแจ้งข่าวการจัดส่งเป็นรอบ ๆ หลังวันที่ 15 ก.ย.67 หากใครต้องการจะนำสิ่งของมาบริจาคก็ยังสามารถนำมาได้อยู่.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ ftodah

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม