ต้นหอม ศกุนตลา ช็อก! เจอ น้องปกป้อง เลือดกำเดาไหลกลางดึกขณะหลับ

tonhorm

ใครเจอแบบนี้ช็อกทุกราย ยิ่งเกิดกับ “ลูก” หัวอกพ่อแม่ยิ่งเครียดทำอะไรไม่ถูก ล่าสุดดารา-พิธีกร ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ลงคลิปหลังกลับจากทำงานกลางดึก แต่เข้าห้องมาต้องตกใจ เพราะเปิดไฟปุ๊บ เห็น น้องปกป้อง ลูกชายนอนมีเลือดไหลออกจมูก คาดเป็นเลือดกำเดา และมีรอยเปื้อนหมอนจำนวนนึง เลยรีบขอคำแนะนำจากชาวเน็ตที่เคยประสบแบบเดียวกัน


โดย ต้นหอม ลงคลิปพร้อมแคปชัน “มีหมอที่ยังไม่นอนมั้ยคะ นี่คือเลือดกำเดาใช่มั้ย เบื้องต้นตอนนี้หอมต้องทำยังไงคะ??? #อากาศเย็นเกินไปเกี่ยวมั้ย แต่เปิดแอร์ 27 องศาเองนะ #เค้าเคยเลือดไหลตอนเจออากาศที่เกาหลี เกี่ยวมั้ย#แม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อย #มันตี1 เลยทำไรไม่ถูก”

ต้นหอม ศกุนตลา ขอบคุณแม่โซเชียล แนะนำอย่างดี

งานนี้บรรดาคุณแม่และชาวเน็ตที่เคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกัน ได้เข้ามาคอมเมนต์แนะนำใต้โพสต์จำนวนมาก อาทิ น้องแค่เส้นเลือกฝอยเปราะค่ะแม่..เลย sensitive กับอากาศร้อน&เย็น , วิธีดูแลลูกเลือดกำเดาไหลตอนกลางคืน หากลูกเลือดกำเดาไหลตอนกลางคืน คุณพ่อคุณแม่สามารถปฐมพยาบาลให้ลูกเบื้องต้นได้ดังนี้ค่ะ คุณแม่อุ้มหรือจับตัวลูก โดยให้ลูกนั่งตัวเอียงไปข้างหน้า แล้วให้ศีรษะก้มลงมาเล็กน้อย เพื่อทำให้เลือดไหลออกทางจมูกป้องกันไม่ให้เลือดไหลลงคอ การที่เลือดไหลลงคอจะทำให้อาเจียนเป็นเลือดออกมาได้ จากนั้นให้ใช้มือบีบบริเวณปีกจมูกลูกเบา ๆ ให้ได้อย่างน้อย 10 นาที ทั้งนี้หากเลือดกำเดายังไหลออกมาไม่หยุดนานเกิน 30 นาที ให้รีบไปโรงพยาบาลเพื่อพบแพทย์ทันที , คุณต้นหอมควรมีสเปรย์พ่นจมูกให้ชุ่มชื้นติดบ้านไว้นะคะ ลูกพี่ตะมีไว้ประจำ พอเค้ารู้สึกจมูกแห้งก็จะพ่นเองได้ , ลูกสาวเป็นบ่อยค่ะ เส้นเลือดฝอยที่จมูกบาง เลือดกำเดาไหลบ่อยค่ะ บางวันก็ตอนกลางคืนโดนหมอน ถ้าหยุดไหลแล้วปล่อยน้องนอน เช็ด ๆ ทำความสะอาด ให้ก่อนได้ค่ะ ถ้าไม่สบายใจพาพบหมอพรุ่งนี้ได้นะคะ ถ้าไม่มีอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมค่า ฯลฯ ซึ่ง ต้นหอม ได้คอมเมนต์ขอบคุณความคิดเห็นจากแม่ ๆ อีกครั้ง ว่า “ขอบคุณแม่ ๆ มาก ๆ นะคะที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ มันช่วยได้เยอะเลยค่า”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ : djtonhorm

เข้าชม 145 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม