แม่ชี กิ๊ก มยุริญ เตรียมลาสิกขาปลายเดือน เผยไม่ยึดติดความงาม แนะใช้ธรรมะเยียวยาช่วงวิกฤต

กิ๊ก มยุริญ

เปิดโอกาสให้ไนน์เอ็นเตอร์เทนได้สนทนาธรรมและพูดคุยถึงชีวิตหลังตัดสินใจโกนหัวบวชชีที่ประเทศเมียนมา ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา สำหรับ แม่ชี กิ๊ก มยุริญ ที่เพิ่งกลับมาประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 โดยเผยว่าโชคดีที่การบวชในครั้งนี้มีผู้มาร่วมปฎิบัติธรรมน้อย ซึ่งผู้ที่โกนหัวบวชชีมีเพียงแม่ชีกิ๊กคนเดียวเท่านั้น ทำให้แม่ชีกิ๊กมีโอกาสได้สนทนาธรรมและตั้งปัญหาทางธรรมกับพระอาจารย์ได้โดยตรง


การปฎิบัติครั้งนี้แม่ชีกิ๊กเล่าอีกว่า ได้พบเจอกับกิเลสที่ชื่อว่า ความกลัว เพราะต้องอยู่ลำพัง ปิดวาจา พูดได้เท่าที่จำเป็น ทำให้ความรู้สึกปรุงแต่งเกิดขึ้น ไม่ได้กลัวผี แต่มีเรื่องของการกลัวความมืด กลัวการอยู่คนเดียว เข้ามาเป็นกิเลส แต่เพราะความแน่วแน่และพร้อมเผชิญหน้ากับสิ่งที่เป็นกิเลสที่ติดอยู่ในใจ ทำให้แม่ชีกิ๊กสามารถผ่านพ้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปได้ และเข้าใจว่าความสุขทางธรรมคือความสุขที่แท้จริง

แม่ชี กิ๊ก มยุริญ รับไม่ยึดติดความสวย


แม่ชีกิ๊กยังยอมรับว่า ยึดติดน้อยลง โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม กับวงการบันเทิงมีความเข้าใจอย่างดีทั้งเรื่องข่าวเมาท์ ข่าวซุบซิบ ทุกอย่างมีเกิดก็มีดับไป เป็นสัจธรรมที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้แม่ชีกิ๊กเผยว่าได้ปรึกษาพระอาจารย์ถึงการลาสิกขาในช่วงปลายเดือนนี้ โดยตั้งใจกลับมาเดินหน้าสานต่อธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงรับงานในวงการบันเทิง แม้จะเข้าใจดีถึงวิกฤตวงการบันเทิง โดยเฉพาะละครไทยที่เรตติ้งไม่เดินหน้าในตอนนี้ ส่วนตัวแม่ชีกิ๊กได้เห็นเพื่อน ๆ นักแสดงมีงานน้อยลงแล้วหันไปทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น แต่ก็ยังเชื่อมั่นวงการบันเทิงปีหน้าอาจดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้ ซึ่งอยากให้กำลังใจคนในวงการบันเทิงทุกคนด้วย

ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัด แม่ชีกิ๊กได้เห็นการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต อยากแนะให้ใช้ธรรมะเยียวยาจิตใจในช่วงนี้ อยากให้ใช้สติ และเข้าใจถึงสัจธรรมที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจ ตั้งใจสวดมนต์และภาวนาให้ทุกคนปลอดภัยจากสถานการณ์ในครั้งนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : kikmayurin


เข้าชม 106 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม