นักร้องลูกทุ่ง เสรี รุ่งสว่าง แก่แต่เก๋า จัดทัวร์คอนเสิร์ต ตปท. 2 เดือน-ในไทยไม่เคยหยุด

saree rungsawang

ตอกย้ำความฮอตแม้จะอยู่ในวัย 69 ปี หนุ่มสุพรรณเสียงดี “เสรี รุ่งสว่าง” หลังเดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวทัวร์คอนเสิร์ตหลายรัฐที่สหรัฐอเมริกานานถึง 2 เดือน ซึ่งวันนี้(10 ก.ย. 2567) เสรี เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าปกติเจ้าตัวจะเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศทุกปีในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งการไปแต่ละครั้งแทบไม่เคยได้เที่ยว เพราะมีงานคอนเสิร์ตแน่นทุกวัน ซึ่งแฟน ๆ ที่จับจองบัตรก็มีจำนวนมาก บัตรจำนวน 200-300 ใบของแต่ละร้านถูกขายหมดเกลี้ยงทุกปี ทำเอาในฐานะนักร้อง ลูกทุ่ง รู้สึกมีความสุขและเติมไฟในการร้องเพลงทุกครั้ง บางวันร้องเพลงสูงสุดถึง 50 บทเพลง ทั้งเพลงฮิตในอดีตและเพลงใหม่ บางวันมีร้านอาหารติดต่อมาให้ไปร้อง 2 ร้านในวันเดียว ส่วนทิปหน้าเวทีแฟน ๆ ก็มอบให้จนน่าชื่นใจ และเป็นประจำทุกปีที่เจ้าของร้านอาหารจะมีการจองคิวล่วงหน้าเป็นปี เพราะกลัวคิวงานจะเต็มซะก่อน เช่นเดียวกับงานในไทยเสรีเผยว่าแทบไม่เคยมีวันหยุด ขึ้นเหนือล่องใต้ได้พักผ่อนในรถวันละ 6 ชั่วโมงเท่านั้น


เรื่องสำคัญ นักร้อง ลูกทุ่ง คือ เวลา

สิ่งสำคัญในการเป็นศิลปินเสรียังเผยอีกว่า สำคัญที่สุดคือเรื่องเวลา ส่วนตัวไม่ว่าจะงานในไทยหรือต่างประเทศแทบไม่เคยไปสาย โดยเฉพาะในต่างประเทศต้องไปล่วงหน้า 2 วัน เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อไหร่ บางทีไฟลต์บินอาจดีเลย์ หรือบางครั้งเจอพายุ จึงจำเป็นต้องไปล่วงหน้า เจ้าภาพและแฟนเพลงคือสิ่งสำคัญ หากเราทำตัวดีไปตรงเวลา ร้องเพลงดี เจ้าภาพก็อาจจ้างงานล่วงหน้าอีกได้ จึงต้องทำตัวดี ๆ ส่วนตัวไม่เคยจ้างใครมาจัดคิวงานให้ จะดูแลเองกับคนในครอบครัวทั้งคิวงานในไทยและตารางทัวร์ต่างประเทศ

ทุกวันนี้เสรียังเผยว่าร้องเพลงเสียงสดตลอด ไม่เคยลิปซิ้ง เพราะเป็นคนลิปซิ้งปากไม่ตรงกับเสียง ซึ่งการร้องสดยังทำให้เจ้าตัวมั่นใจ ยิ่งเวลาเจอเครื่องเสียงดี ๆ ก็จะยิ่งโชว์พลังลูกคอได้ดีมากขึ้นด้วย
นอกจากเรื่องเพลงเจ้าตัวยังเป็นสายบุญตัวพ่อ เร็ว ๆ นี้ยังเตรียมจัดคอนเสิร์ตและเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ที่วัดดอนตาจีน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี วันที่ 25-26 ตุลาคมนี้ โดยมีศิลปินลูกทุ่ง รวมถึงนักแสดงตลกร่วมงานอย่างคับคั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ : Sereerungsawang

เข้าชม 23 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม