11-12 นี้ สนุกไปกับซีรีส์ นักสืบสาวแห่งต้าถัง ทาง “ช่อง 9 กด 30”

ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาบ่ายโมงตรง (13.00 น.) ทาง “ช่อง9 กด 30” พบกับซีรีส์จีนที่สร้างจากนิยายออนไลน์ที่ฮอตฮิต ผลงานของ ชี่ เก็น หู นักเขียนมือทอง กับซีรีส์เรื่อง นักสืบสาวแห่งต้าถัง (Miss Truth) โดยมี หลันป๋อ รับบท ซางเฉิน, หวังอี้เจ๋อ รับบท ไป๋อี้ และนักแสดงชั้นนำอีกเพียบ อาทิ หยวนจือหยุน, ถูฮั่ว, หลี่ช่วย, ฉื่อชิงเหยียน, ไต่ถิงรุ่ย, เกาเป่ยเป่ย, หลี่จิ่งชิว, หวงนีน่า, กวนชิน, ต่งเยี้ยนหลิน, หลิวตงเจี้ยน, เถียเหว่ยกวง, หลิวจือรุ่ย, ซุนเทา, เฉิงฮ่าวเฟิง และ เซ่าเหวิ้น


นักสืบสาวแห่งต้าถัง วันพุธที่ 11 กันยายน อินเหมยเหม่ยบอกว่าสุสานนั้นเป็นที่ฝังศพอินหวานหว่านที่เป็นญาติของเธอ อินหวานหว่านแอบรักหุยอิ่นแต่เป็นรักสามเส้าเพราะหุยอิ่นหมั้นหมายกับเธอแล้ว จากนั้นอินหวานหว่านไปแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นแต่สามีของอินหวานหว่านทำร้ายเธอจนเสียชีวิต หุยอิ่นรู้สึกเสียใจจึงนำศพของอินหวานหว่านมาฝังเอาไว้ที่นี่ ไป่อี้ (หวังอี้เจ๋อ) เชื่อว่าหุยอิ่นสังหารเซียวซ่ง (หลี่เฉิงปิน) จึงจะประหารหุยอิ่น ในตอนนั้นหุยอิ่นเล่าเรื่องราวของอินหวานหว่าน แม้ว่าหุยอิ่นจะหมั้นกับอินเหมยเหม่ย แต่หุยอิ่นกลับรักอินหวานหว่าน เพียงเพราะเขาไม่ยอมเปิดเผยความในใจ ทำให้อินหวานหว่านไปแต่งงานกับคนอื่น ก่อนการประหารปีศาจหิมะออกมาจะทำร้ายหุยอิ่น แต่เซียวซ่งปรากฎตัวมาขวางเอาไว้ได้ทัน เซียวซ่งเปิดเผยโฉมหน้าของปีศาจหิมะก็คือหลี่หยวนนั่นเอง ที่จริงแล้วเซียวซ่งแอบมาบอกให้ไป่อี้สั่งประหารชีวิตหุยอิ่นเพื่อล่อให้ปีศาจหิมะออกมา ปีศาจหิมะจะฆ่าผู้ชายที่เจ้าชู้ แต่หรั่นเหยียน (โจวเจี๋ยฉง) และเซียวซ่งสงสัยว่าหลี่หยวนไม่ใช่ปีศาจหิมะตัวจริงแต่มีคนอยู่เบื้องหลังน่าจะเป็นอินเหมียวเหมี่ยว

นอกจากนี้หรั่นเหยียนพบว่ากัวฟู่ไม่ได้ถูกปีศาจหิมะฆ่าตาย เซียวซ่งต้องการหาตัวเฝิงอี้หลิงและพวกผู้หญิงที่ถูกปีศาจหิมะจับไปจึงถูกอินเหมียวเหมี่ยวหลอกให้ไปหาในถ้ำ เมื่อไปถึงแล้วเซียวซ่งไม่เจอใครจึงกลับมาพบว่าหรั่นเหยียนหายไปส่วนผู้หญิงที่เป็นเหยื่อเหล่านั้นแท้จริงถูกฆ่าตายไปแล้ว อินเหมยเหม่ยเรียกปีศาจหิมะออกมาซึ่งแท้จริงแล้วปีศาจหิมะคืออินหวานหว่านที่ยังไม่ตายและถูกอินเหมียวเหมี่ยวควบคุมจิตใจเอาไว้ จากนั้นอินเหมียวเหมี่ยวก็ฆ่าตัวตาย หรั่นเหยียนถูกขังอยู่ในโลงศพ แต่ซูฝู (เผยจื่อเทียน) หาตัวเธอจนพบแต่หรั่นเหยียนถูกพิษร้ายซึ่งการจะถอนพิษต้องใช้สมุนไพรผสมกับหัวใจและเลือดมนุษย์ ซึ่งซูฝูเอาตัวเองเข้าช่วยเหลือ อู๋ซิ่วเหออาจารย์ของหรั่นเหยียนเล่าเรื่องของหรั่นเหยียนให้เซียวซ่งฟังว่าสาเหตุที่หรั่นเหยียนค้นหาสุสานแม่ของเธอเพราะหรั่นเหยียนเชื่อว่าแม่ของเธอไม่ได้ฆ่าตัวตายแต่ถูกฆาตกรรม


วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน หรั่นเหยียน (โจวเจี๋ยฉง) มาขอบคุณซูฝู (เผยจื่อเทียน) ที่ช่วยชีวิตเธอหลังจากนั้นหรั่นเหยียนมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด หรั่นเหวินพ่อของหรั่นเหยียนเรียกตัวหรั่นเหยียนให้กลับบ้านเพื่อร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเขาที่บ้าน มีแขกมาร่วมงานมากมายรวมทั้งเซียวซ่ง (หลี่เฉิงปิน) และซูฝู ในงานหรั่นเหวินประกาศว่าจะมีงานแต่งงานระหว่างซูฝูและหรั่นหยียน แต่ซังเฉิน (หลันป๋อ) เข้ามาคัดค้านเพราะเขามาสู่ขอหรั่นเหยียน ในตอนแรกหรั่นเหวินดูถูกซังเฉินแต่เมื่อรู้ว่าชื่อจริงของเขาคือชุยเฉิงเป็นทายาทบ้านตระกูลชุยที่ร่ำรวยก็ตกใจ เซียวซ่งเสนอให้มีการทดสอบระหว่างซูฝูกับซังเฉินผลการทดสอบคือเสมอกัน แต่เซียวซ่งอ้างว่าเขาคือคนตั้งคำถามเมื่อคนแข่งขันตอบไม่ครบคนชนะก็คือเขา


การแต่งงานของหรั่นเหยียนต้องให้เขาตัดสิน หรั่นเหม่ยอี้มีอาการไม่สบายเมื่อตรวจสอบพบว่าเธอตั้งครรภ์ หรั่นเหม่ยอี้อ้างว่าเธอมีความสัมพันธ์กับเซียวซ่งโดยเล่าถึงเหตุการณ์ในคืนที่เธอไปหาเซียวซ่ง แต่เซียวซ่งบอกว่าเขาจำเหตุการณ์ไม่ได้ หรั่นเหวินรวบรัดจะจัดงานแต่งงานของหรั่นเหม่ยอี้และเซียวซ่ง การที่หรั่นเหยียนกลับมาที่บ้านทำให้เธอคิดถึงแม่ของเธอ ระหว่างที่อยู่ในบ้านมีคนคอยแอบดูหรั่นเหยียนอยู่ตลอด หรั่นเหยียนนึกถึงคำสอนของแม่จึงไปที่หอชิงหลี เข้าพบกับแม่เล้าพร้อมกับเปิดเผยว่าเธอเป็นลูกของใคร ทำให้แม่เล้านำของสิ่งหนึ่งที่แม่ของเธอฝากเอาไว้เมื่อ 12 ปีที่แล้วมอบให้กับเธอ ตลอดเวลาซูฝูแอบติดตามหรั่นเหยียน เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งจะทำร้ายหรั่นหยียนทำให้ซูฝูช่วยเธอเอาไว้ เซียวซ่งมาหาหรั่นเหยียนแล้วกอดเธอโดยที่ซูฝูได้เห็นภาพนั้น #ช่อง9กด30

zhou_jieqiong1216

เข้าชม 1 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม