ปาน พร้อมวางไมค์! เบื่อทำอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ แย้ม มีแมวเป็นเจ้ากรรมนายเวร

กว่า 27 ปี ในวงการดนตรีของดีว่า “ปาน ธนพร” ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานติดหูจนฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง แต่พักหลังกลับไม่ทำผลงานเพลงใหม่ ๆ ออกมาให้ฟังเพราะว่ารู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในน้ำแก้วเดิมที่ไม่ได้ถ่ายเท จนไม่อยากทำอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ มองแพชชั่นและความตื่นเต้นในการทำงานเพลงหายไป บอกที่จะรับร้องเพลงทุกวันนี้ก็น้อยลงไม่ใช่คนเลือกงาน แต่งานก็เลือกคน เข้าใจตนไม่ได้อยู่จุดที่เลือกงานได้ แต่ด้วยวัยที่ไม่ชอบสังคมกลางคืน แค่เห็นพระอาทิตย์ตกก็อยากกลับบ้านอยู่เงียบ ๆ แล้ว ยอมรับความแก่มีส่วนเลยจะรับแค่งานที่ได้เจอกับพี่ ๆ น้อง ๆ กันจริง ๆ ส่วนเพลงใหม่ก็จะทำแค่งานที่รู้สึกว่าได้ทำอะไรใหม่ ๆ เท่านั้น ไม่อยากให้คนฟังอะไรเดิม ๆ บอกวันนี้จะวางไมค์ก็วางได้เลย ไม่ได้ทิ้งเพราะไม่รักในเสียงเพลงแต่ยังไม่เจอสิ่งแปลกใหม่มากกว่า มองการหารายได้ทุกวันนี้แค่พอเลี้ยงชีพ จ่ายค่าประกันชีวิตพอแล้ว ไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย


ปาน ไม่ได้เป็นทาสแมว แต่เป็นเจ้ากรรมนายเวร


ลั่นไม่ได้เป็นทาสแมวแต่เป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมา10 ปี บอกเก็บมาเลี้ยงจากวัดเพราะเหลือตัวสุดท้ายแม่แมวเลี้ยงไม่เป็น เล่าชีวประวัติเป็นแมวนิสัยไม่ดี พ่อแมวเป็นมาเฟียแล้วตนก็เลี้ยงไม่เป็นสปอยหนักทำให้เสียแมว ของในบ้านพังทุกวันเป็นปกติ รวมถึงมุ้งลวดเปลี่ยนหลายรอบ แมวตัวนี้ได้รับความรักเต็ม ๆ จนเอาแต่ใจเคยพาเข้าไปสวดมนต์ด้วยสุดท้ายโดนเดินเข้ามาตบปาก บางช่วงแขนลายเหมือนคนกรีดแขดเพราะถูกข่วน

วอนเลิกชวนไปเป็นวิทยากรธรรมะ ลั่นตนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนปฏิบัติเหมือนทุกคนที่ค่อย ๆ ทำเหมือนกัน เผยมีคนเข้ามาปรึกษาบ่อยบอกได้แค่พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ต้องเชิญไปให้ความรู้ใคร.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ : parnthanaporn

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม