หนังผีในตำนาน! ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ คัมแบก IN 4K 

ในยุค 2000s หลังจากภาพยนตร์ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ   ในนามของ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ (จีทีเอช) เข้าฉายเป็นครั้งแรก ในวันที่ 9 เดือน 9 พ.ศ. 2547  ได้สร้างปรากฏการณ์สุดสะพรึง  จนเกิดกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์จากผู้ชมทั่วประเทศ และยังเป็นหนังผีสัญชาติไทย ที่สามารถเข้าร่วมกระแสหนังผีเอเชียได้อย่างภาคภูมิ โดยสามารถขายลิขสิทธิ์ได้มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดย Asian Movie Pulse เว็บไซต์รีวิวภาพยนตร์ชื่อดัง ระบุว่า ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ  เป็นผลงานที่ปักธงหนังผีไทยให้เป็นที่รู้จักบนแผนที่ภาพยนตร์โลก ผู้ชมในขณะนั้นยกให้หนังเรื่องนี้   เป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล ด้วยรายได้ 109.98 ล้านบาท (เฉพาะกรุงเทพฯ ปริมณฑล ,เชียงใหม่)เรียกว่าสร้างความเสียวสันคอ – สันหลัง ไปทั่วประเทศ  


ล่าสุด จีดีเอช นำภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ กลับมา REMASTERED IN 4K เป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี ในเวอร์ชันที่คมกว่า ชัดกว่า หลอนกว่า  เปิดประสบการณ์ความกลัวที่เหนือกว่าเดิม    โดยจัดรอบพิเศษ  มีนักแสดงนำ อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, ณัฐฐาวีรนุช ทองมี,เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ รวมถึง ผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล, โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ  กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบหลายปี เพื่อร่วมชมภาพยนตร์

ด้านผู้กำกับเผยว่ารูปแบบ REMASTERED IN 4K  ที่มีการซ่อมแซมฟิล์มในส่วนที่เสียหายไปตามกาลเวลาโดยมีการส่งฟิล์มไปแก้ไขถึงอินเดีย  และยังนำ AI เข้ามาช่วยให้ภาพและเสียงสมบูรณ์ ซึ่งมีการลงทุนในการปรับปรุงใหม่หลักล้าน เพราะถือเป็นผลงานภาพยนตร์ที่คนยังพูดถึงตลอดกาล รวมถึงในต่างประเทศยังมีการนำกลับมาฉายซ้ำตลอดจึงสมควรที่จะปรับปรุงให้คุณภาพการรับชมดีขึ้นตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ด้าน “จ๋า-อนันดา” เล่าว่าเวลาผ่านไปไวมาก 20ปี ยังคงภูมิใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่คนไม่เคยลืม อยากให้เข้ามาชมกันเพราะอรรถรสๆม่เหมือนเดิม ฟาก“เฟี้ยว์ฟ้าว”คาดหวังอยากให้เด็กรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยดูเพราะเกิดไม่ทันกับหนังที่ผ่านมา20ปีจะได้รู้จักและสัมผัสติดตา ความรู้สึกที่ทำให้หนังเรื่องนี้ขึ้นแท่นหนังอมตะตลอดกาลในช่วงนั้น

เข้าชม 67 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม