7-8 นี้ สนุกไปกับ ซีรีส์จีน “จี้กงจอมทะเล้น”ปักหมุดไว้ที่ “ช่อง 9 กด 30”

สนุกกับซีรีส์จีนแบบไม่มีเบรกที่ “ช่อง 9 กด 30” พบกับหนึ่งในผลงานทางการแสดงของ “อู๋ เชี่ยนเหลียน” (Jacklyn Wu) นักร้อง นักแสดง ที่แจ้งเกิดและโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” นางเอกคู่ขวัญ หลิว เต๋อหัว ที่มารับบท เสี่ยวชุ่ย และ “เมาะเจีย” (Mr Karl Maka) ในบท จี้กง กับซีรีส์จีนยอดนิยม แนวคอมมาดี้ แฟนตาซี เรื่อง “จี้กงจอมทะเล้น” (ZEN MASTER) พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือเพียบ อาทิ เฉาจุน, หวงไป่หมิง, หวงจื้อเสียน, เหลียงเจียเหริน, เหลียงหรงจง, หงซิน, เฉิงกั๋วฉือ, สวีจิ่นเจียง, เจียงห้าวเหวิน ฯลฯ กำกับโดย เหลียง กั๋ว กวาน พร้อมลงจอให้ได้ชมกันทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) “จี้กง” เป็นหลวงจีนที่มีความแปลก เหมือนคนบ้า ๆบอ ๆ แต่ที่จริงแล้ว จี้กงเป็นคนที่มีคุณธรรมมีวรยุทธ์ที่ไม่มีใครเหมือนชอบช่วยเหลือคนดีที่มีความทุกข์ ไม่ได้รับความยุติธรรมจนเป็นที่รู้จักของชาวยุทธ์ในสมัยต้าซ่ง


วันเสาร์ที่ 7 กันยายน จื้อทง (เหลียงหยงจง) แอบได้ยินองค์หญิงผิงอันบอกว่าเขากับหลิงจือมีความเหมาะสมกัน จื้อทงว้าวุ่นใจแม้พยายามจะทำสมาธิก็ไม่เป็นผล จื้อทงจึงคิดจะหลบหนีแต่ถูกหยางต้าอี (หวงจื้อเสียน) จับตัวมาให้จี้กง (เมาะเจีย) สอบสวนทำให้จื้อทงยังคงอยู่ที่บ้านของหลิงจือต่อ อ๋องแปดพ่อบุญธรรมของหลิงจือมาดูตัวจื้อทงที่เป็นว่าที่ลูกเขย หยางต้าอีและหลินฟู่กุ้ยพบว่าอ๋องแปดก็คือเศรษฐีจ้าวที่ทั้งสองคนเคยพบมาก่อน องค์หญิงผิงอันรู้ว่าเธอต้องการแต่งงานกับเจ้าชายแคว้นต้าจินซึ่งอยู่ต่างแดนจึงขอให้อ๋องแปดช่วยเธอ อ๋องแปดได้เจอกับหยางต้าอีและหลินฟู่กุ้ย ซึ่งต่างฝ่ายต่างรู้ความลับกันอ๋องแปดจึงรีบปลีกตัวออกไปในทันที หลินฟู่กุ้ยเสนอตัวไปเป็นเจ้าสาวแทนองค์หญิงผิงอัน เมื่อใช้วิธีเสี่ยงทายหลินฟู่กุ้ยจึงได้ไปเป็นเจ้าสาวแทนองค์หญิงผิงอัน ทั้งองค์หญิงผิงอันและหลินฟู่กุ้ยเล่าถึงชายในดวงใจของพวกเธอ (ซึ่งก็คือจินเถียนจง) โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้ว่าชอบผู้ชายคนเดียวกัน

วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน องค์หญิงผิงอันพยายามจะสอนหลินฟู่กุ้ยในเรื่องการอ่านหนังสือดูภาพวาดแต่หลินฟู่กุ้ยที่มีนิสัยแบบหญิงห้าวกลับฝึกได้ไม่ค่อยดี หยางต้าอี (หวงจื้อเสียน) ได้รับพระราชโองการแต่งตั้งเป็นนายทหารทำหน้าที่คุ้มครองขบวนเจ้าสาวไปเข้าพิธีที่แคว้นต้าจิน เณรน้อยและสามคนโง่พาตัวจินเถียนจงที่ได้รับบาดเจ็บมาให้จี้กง (เมาะเจีย) รักษา องค์หญิงผิงอันเห็นจินเถียนจงก็เป็นห่วงสอบถามอาการกับเณรน้อยซึ่งเณรน้อยก็แกล้งเล่าเรื่องให้เกินจริงองค์หญิงผิงอันจึงเป็นห่วงมากขึ้น องค์หญิงผิงอันให้เณรน้อยเขียนจดหมายฝากถึงจินเถียนจงแต่เณรน้อยไม่รู้หนังสือจึงใช้ให้เณรน้อยวาดรูปแล้วฝากคำพูดไปกับเณรน้อย แต่แล้วเณรน้อยได้เจอกับจี้กงทำให้เณรน้อยลืมคำพูดแต่จินเถียนจงเห็นรูปวาดตีความในรูปนั้นได้ จินเถียนจงจึงฝากกระดาษที่พับเป็นรูปกลับคืนไปให้องค์หญิงผิงอัน ซึ่งเมื่อองค์หญิงผิงอันได้รับก็เข้าใจความหมาย องค์หญิงผิงอันจะพาหลินฟู่กุ้ยไปพบชายในดวงใจของเธอซึ่งก็คือจินเถียนจงแต่จินเถียนจงหายตัวไปแล้ว #ช่อง9กด30

เข้าชม 15 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม