13-14 นี้ สนุกไปกับ ซีรีส์จีน “จี้กงจอมทะเล้น” ปักหมุดไว้ที่ “ช่อง 9 กด 30”

สนุกกับซีรีส์จีนแบบไม่มีเบรคที่ “ช่อง 9 กด 30” พบกับหนึ่งในผลงานทางการแสดงของ “อู๋ เชี่ยนเหลียน” (Jacklyn Wu) นักร้อง นักแสดง ที่แจ้งเกิดและโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” นางเอกคู่ขวัญ หลิว เต๋อหัว ที่มารับบท เสี่ยวชุ่ย และ “เมาะเจีย” (Mr Karl Maka) ในบท จี้กง กับซีรีส์จีนยอดนิยม แนวคอมมาดี้ แฟนตาซี เรื่อง “จี้กงจอมทะเล้น” (ZEN MASTER) พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือเพียบ อาทิ เฉาจุน, หวงไป่หมิง, หวงจื้อเสียน, เหลียงเจียเหริน, เหลียงหรงจง, หงซิน, เฉิงกั๋วฉือ, สวีจิ่นเจียง, เจียงห้าวเหวิน ฯลฯ กำกับโดย เหลียง กั๋ว กวาน พร้อมลงจอให้ได้ชมกันทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) “จี้กง” เป็นหลวงจีนที่มีความแปลก เหมือนคนบ้า ๆบอ ๆ แต่ที่จริงแล้ว จี้กงเป็นคนที่มีคุณธรรมมีวรยุทธ์ที่ไม่มีใครเหมือนชอบช่วยเหลือคนดีที่มีความทุกข์ ไม่ได้รับความยุติธรรมจนเป็นที่รู้จักของชาวยุทธ์ในสมัยต้าซ่ง


วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม สามคนโง่ เสี่ยงทายว่าจะฆ่าใครดีระหว่างจี้กง (เมาะเจีย) และหลินฟู่กุ้ยแต่ผลเสี่ยงทายคือไม่ให้ฆ่าใคร พวกเขาจึงตัดสินใจจะแค่จับตัวหลินฟู่กุ้ยไปให้คนที่ว่าจ้างเป็นคนลงมือฆ่าเอง แต่หหยางต้าอี (หวงจื้อเสียน) และเณรน้อยรู้เข้าจึงติดตามไปจะช่วยหลินฟู่กุ้ย จากนั้นหยางต้าอี เณรน้อย และสามคนโง่จึงตามหาหลินฟู่กุ้ยและได้ข่าวว่าเธอไปเรียนจริตของผู้หญิงอยู่ที่หอโคมเขียว หยางต้าอีและสามคนโง่จึงเข้าไปในหอโคมเขียว หยางต้าอีได้เจอกับหลินฟู่กุ้ยโดยบังเอิญทั้งสองคนปะทะคารมกันเช่นเดิม ต้าซาที่เป็นคนของลัทธิมุนีนำคนมาที่หอโคมเขียวเพื่อตามหาหลินฟู่กุ้ยเช่นกัน สามคนโง่พยายามจะเรียกเงินจากต้าซาเพื่อบอกที่อยู่ของหลินฟู่กุ้ยแต่กลับถูกต้าซาสั่งให้คนรุมซ้อม หยางต้าอีพาหลินฟู่กุ้ยหนีแต่ต้าซาตามมาพบตัวหลินฟู่กุ้ย กำลังจะทำร้ายเธอ แต่พอดีเศรษฐีจ้าวที่หลินฟู่กุ้ยเคยหลอกเอาไว้อยู่ที่นั่นพอดี ต้าซาและเศรษฐีจ้าวจึงเกิดการต่อสู้กัน หยางต้าอีและหลินฟู่กุ้ยจึงฉวยโอกาสหลบหนี

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม องค์หญิงผิงอันกำลังศึกษาเรื่องความโลภของมนุษย์หลิงจือจึงแนะนำให้สอบถามจากจี้กง (เมาะเจีย) แต่เมื่อถามจี้กงกลับได้รับคำตอบว่าไม่ยึดติดกับตำราเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับคน ขุนนางที่เก่งก็อาจจะเป็นคนโลภได้ ที่น่ากลัวคือขุนนางโง่ที่ซื่อสัตย์แต่ไม่รู้จักวิธีการปกครอง พอดีกับตอนนั้นขุนนางเหวินจงเฉินที่เคยรู้จักกับจี้กงผ่านมาพบเข้าพอดีจี้กงจึงใช้เป็นตัวอย่าง จี้กง องค์หญิงผิงอัน และหลิงจือ จึงตอบรับคำเชิญของเหวินจงเฉินไปกินข้าวด้วยกัน เหวินจงเฉินเพิ่งจับโจรได้จี้กงจึงให้มีการสอบสวนใหม่ จี้กงกระตุ้นให้โจรคนหนึ่งยอมรับว่าเขาคือหว่อไหลเยี่ยอดีตทหารของแม่ทัพเย่เฟยที่โกรธแค้นราชสำนักจนต้องมาเป็นโจร เหวินจงเฉินคุมตัวนักโทษออกเดินทาง จี้กงจึงเตือนให้ระวังสิบประการแต่เมื่อถึงเวลาเดินทางเหวินจงเฉินแวะพักที่โรงเตี๊ยมของซุนเอ้อเหนียงและละเมิดกฎทุกอย่างที่จี้กงเตือนเอาไว้ #ช่อง9กด30

เข้าชม 22 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม