โอ๋ อานนท์ สู้ปัญหาสุขภาพมาเกือบสิบปี หวาย มาดเมือง รับต้องใช้เวลาทำใจ แม้จะเตรียมใจไว้แล้ว ขอบคุณแฟน ๆ แทนคุณพ่อ

สุดอาลัยวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ โอ๋ – อานนท์ สุวรรณเครือ เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของ วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2567ในวัย 69 ปี ด้วยปัญหาสุขภาพ โดยวันนี้ ( 7 ก.ค. 67 ) เมื่อเวลา 16.00 น. ครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพอย่างเรียบง่าย ณ ศาลา 17 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง
ด้านทายาทลูกชายเพียงคนเดียว หวาย- มาดเมือง สุวรรณเครือ เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณพ่อต่อสู้มาตลอดเกือบระยะเวลา 10 ปีที่ล้มป่วย เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านหายหน้าจากวงการบันเทิงไป ที่ผ่านมาครอบครัวพยายามดูแลกันเต็มที่ที่สุดเหมือนครอบครัวอื่นๆ และทำใจกันมาระยะหนึ่งแล้วแต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ ก็อดเสียใจไม่ได้ สำหรับตนภูมิใจมากที่มีคุณพ่อที่เป็นที่รักและรู้จักของแฟนๆ เชื่อคุณพ่อหมดห่วงทุกอย่างแล้ว ที่ผ่านมาพ่อตนสอนให้ลูกเป็นคนดี ไม่เดือดร้อนคนอื่น เชื่อคุณพ่อจะอยู่ในใจแฟนละครและภาพยนตร์ที่ชื่นชอบผลงานคุณพ่อตลอดไป ส่วนกำหนดการจะมีการสวดพระอภิธรรมศพถึงวันพุธที่ 10 กรกฏาคมและฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฏาคม เวลา 17.00 น. และนำอัฐิของคุณพ่อไปเก็บไว้ที่บ้านเพราะเขาคือคนในครอบครัว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาหาคนในครอบครัว ไว้ ณ ที่นี้ด้วย”
สำหรับ โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์ รวมถึงละครเวทีด้วย โดย “โอ๋ อานนท์“เติบโตมาจากการทำงานเป็นคนเบื้องหลังกองละครในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับก่อนจะถูกผู้กำกับดึงมาช่วยเบื้องหน้าและมีผลงานแสดงตั้งแต่นั่นมา แต่ผลงานเด่นที่ทำให้แฟน ๆ จำเขาได้นั้น คือการที่ได้รับบทบาทเป็น พระมหาอุปราช เรื่อง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคละครโทรทัศน์ ที่ออกอากาศทางช่อง 3 นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีบทของ พ่อเพิ่ม พี่ชายของแม่พลอย (แสดงโดย จินตหรา) ในละครเรื่อง สี่แผ่นดิน และบทบาท พระยาพิชัยรณฤทธิ์ จากภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ประกาศอิสรภาพ และภาค 5 ยุทธหัตถีซึ่งเจ้าตัวมีส่วนช่วยในการเป็นแอคติ้งโค้ชให้กับ พลตรีวันชนะ สวัสดี หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ผู้พันเบิร์ด อีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,227 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม