หมดข้อสงสัย! ทำไมเฟซบุ๊กบล็อกแอ็กเคานต์ หลังแห่แชร์เอ็มวีเพลง Rockstar ของลิซ่า

ทำเอาคนไทยโอดกันถ้วนหน้า เมื่อโดนเฟซบุ๊กบล็อกแอ็กเคานต์ หลังพยายามจะแชร์ลิงก์ยูทูบเอ็มวีเพลงใหม่ Rockstar ของนักร้องระดับโลกสายเลือดไทย ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิงก์ ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ทั่วโลกได้รับฟังพร้อมกันวันนี้วันแรก(28มิ.ย.) ซึ่งยอดวิวพุ่งทะลุ 13 ล้านวิวภายใน 7 ชั่วโมง และวิวยังทะยานขึ้นเรื่อย ๆ ไม่หยุดอีกด้วย


ล่าสุดเฟซบุ๊กของ Worrathasana Wongthai ซึ่งเป็น Tech Blogger & Vlogger ผู้เชี่ยวชาญด้าน IT ได้ลงรายละเอียดหลังมีชาวเน็ตหลายคนถูกบล็อกแอ็กเคานต์ เพราะแชร์คลิปเอ็มวีเพลง Rockstar พร้อมระบุว่าข้อความว่า “เช้านี้ใครจะแชร์คลิป MV #Rockstar ของ #LISA จาก Youtube ไปบน Facebook ให้ยั้ง ๆ มือก่อนนะครับ เพราะ algorithm ของ Facebook มันมองว่าเป็น spam แล้วดำเนินการ lock account ทันที

เรื่องการ lock account ของคนที่แชร์ mv rockstar ของ lisa จาก youtube บน facebook อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะ MV เป็นกระแสจริง และในเชิงเทคนิคคือ Facebook นอกจากกัน spam แล้ว ยังมีแนวคิดหวง traffic ตัวเองด้วย จะไม่ค่อยยอมให้เป็นฐานการส่งต่อไปบน platform อื่น” ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความเห็นต่าง ๆ นานา ทั้ง เห็นได้ชัดอะ แชร์ Youtube มาคือ engagement วูบเลย ไม่มีคนเห็นเลย , โคตรโหด อเมริกาเนี่ย , ต้องกดแชร์จากหน้าเว็บ YouTube เท่านั้น สามารถทำได้ ไม่โดนแบน แต่แชร์จากแอพมันเป็นการแปะ link ลงในโพสครับ (เมื่อกี้ลอง คือยังไม่ทันได้โพสก็โดนแล้ว) ฯลฯ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 16,642 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม