เชอรี่ เข็มอัปสร เพิ่งรู้ตัวคิดถึงงานแสดง หลังคืนจอในรอบ 8 ปี รับหนุ่ม ๆ เข้าหาเพียบ แต่ยังไม่ได้ชอบใครเป็นพิเศษ

ใจอ่อนกลับมารับงานอีกครั้งในรอบหลายปี กับบทบาท คุณหมอพระพายพัด ในละครเรื่อง ลมเล่นไฟ ได้รับฟีดแบ็กที่ดีเกินคาดจากแฟน ๆ ทำเอานางเอกหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อม เชอรี่ เข็มอัปสร เป็นปลื้มไม่น้อย ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจถึงสาเหตุที่หายหน้าไปจากหน้าจอนานถึง 8 ปี พร้อมเผยสเปกหนุ่ม ๆ ที่จะเข้ามาพิชิตหัวใจของ เชอรี่ ได้ผ่านรายการ เมาท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม


โดย เชอรี่ เล่าว่า ” ช่วงที่หายจากหน้าจอไป 8 ปี เพราะหันไปทุ่มเทให้งานด้านสิ่งแวดล้อมค่ะ ละครเรื่องสุดท้ายที่เชอรี่เล่นก่อนหน้านี้คือ กระทิง ในซีรีส์ชุด เลือดมังกร ซึ่งเป็นช่วงที่มันมีภัยแล้งเกิดขึ้นพอดี ก่อนหน้านั้นเชอรี่มีทำโปรเจกต์ร่วมกับรุ่นพี่ที่ไปช่วยเนปาลตอนแผ่นดินไหวแล้วเราคุยกันว่าอยากแก้ปัญหาเรื่องนี้กัน ชวนกันไปลงพื้นที่ ไปหาความรู้ แล้วทำโครงการด้านสิ่งแวดล้อมขึ้นมา รู้สึกว่ามันสนุก มันอิน เหมือนมีอะไรใหม่ ๆ ให้รู้ตลอดเลย พอมีคนส่งบทมาก็ไม่ได้ตื่นเต้น เลยไม่ได้รับละคร ไม่ได้วางแผนไว้เลยว่าตัวเองจะไม่ได้รับงานนานขนาดนี้ เชอรี่เริ่มเล่นละครตั้งแต่อายุ 15 -16 ปี จากการที่เพื่อนคุณแม่รู้จักกับโมเดลลิ่ง ก็เอารูปของเชอรี่ส่งไปให้เขา แล้วก็พาไปแคสงาน แคสอยู่ 7 งานถึงได้งานในวงการชิ้นแรกคืองานโฆษณาครีมทาหน้า ได้เงินมา 3 แสนบาท ตอนนั้นรู้สึกว่ามันเยอะมาก ต่อไปนี้หนูจะเล่นแต่โฆษณาดีกว่า ซึ่งพี่ทีมงานที่ทำโฆษณาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่ ยูม่า คุยกันถูกคอก็เลยชวนให้เข้าไปทำความรู้จักกับอายุ แต่วันนั้นอายุไม่อยู่ เขาก็เลยอัดวิดีโอไว้ให้อายุ พออายุดูแล้วอายุก็ชอบ เลยเรียกเข้าไปไปเรียนแอกติ้ง เรียนไปประมาณ 3 ครั้ง เขาก็บอกจะเปิดกล้องละคร ให้เล่นเป็นนางเอกเรื่องแรก เรื่อง โปลิสจับขโมย ตอนนั้นได้ยินแล้วก็ตกใจ บอกไม่เล่น เพราะไม่ได้อยากเป็นดารา ไม่ได้อยากเป็นนักแสดง ไม่ได้อยากทำอะไรทั้งนั้น อยากทำแค่โฆษณา อยากได้เงิน แต่คุณแม่บอกว่าไม่ได้ ทำให้เขาเสียเวลามาสอนแอกติ้งเรา เชอรี่ก็เลยบอกว่าโอเค งั้นเล่นแค่เรื่องเดียว แต่กลายเป็นว่าสนุก เพราะมันได้ทำอะไรใหม่ ๆ ก็เล่นละครเรื่อยมา ลืมคำพูดตัวเองไปเลย จำได้ว่าตอนเล่นละครเรื่องที่ 3 จับตายวายร้ายสายสมร ไปถ่ายที่บางเสร่ แล้วเชอรี่แพ้อาหารทะเล ผื่นขึ้นเต็มตัวเลย แล้วต้องถ่ายซีนดรามา จำบทไม่ได้ โดนผู้กำกับดุกลางกองต่อหน้าทุกคนว่า “เชอรี่ เล่นได้มั้ย ถ้าไม่ได้ก็กลับบ้านไปเลย” ตอนนั้นก็เสียใจ แต่กลับบ้านไม่ได้ เพราะอยู่บางเสร่ เลยไปนั่งอ่านหนังสือริมทะเลที่อยู่ห่างไกลผู้คน โดนอายุเข้ามาดุซ้ำว่า “เชอรี่ ทำแบบนี้ไม่ได้นะ เวลาที่เขาดุให้เอาใจความ ไม่ใช่เอาอารมณ์” เป็นการสอนที่ดีมาก เพราะด้วยความที่เราโตมาในบ้านที่เป็นน้องคนเล็ก ก็จะมีความเอาแต่ใจ เวลาใครดุเราก็จะงอนใส่ พอมาเจอแบบนี้ก็เลยเข้าใจว่าถ้างอนก็คือโดนดุซ้ำใช่มั้ย ทำให้เรามีการปรับตัว ส่วนละครเรื่องที่ล่าสุด ลมเล่นไฟ ที่ตัดสินใจรับเล่น เพราะอ่านบทแล้วรู้สึกว่าชอบ บท คุณหมอพระพายพัด เป็นอะไรที่ยากนะคะ ร้องไห้หนักมาก แล้วร้องไห้หลายเลเวล ชีวิตเขาเหมือนโดนปีชงตลอด มีเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามามากมาย ฟีดแบ็กจากแฟน ๆ ก็ดีมากค่ะ ตอนแรกหนูก็ไม่รู้สึกว่าคิดถึง แต่อย่างที่บอกว่าพออ่านบทแล้วรู้สึกว่า อุ๊ย! ชอบอ่ะ อยากเล่น อยากถ่ายทอด ทุกวันของการไปทำงานหนูมีความสุขมากเลย มันทำให้หนูรู้สึกว่าหนูคิดถึงการแสดง หนูชอบการแสดง หนูรักการแสดง แต่ถ้าถามว่าจะเล่นละครอีกเมื่อไหร่ ยังตอบไม่ได้ ยังไม่เจอบทที่อยากถ่ายทอด แต่มีรายการเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยูทูบช่อง little.biggreen แฟน ๆ สามารถติดตามกันได้ค่ะ”

“ส่วนความเรียบร้อย น่าจะมาทั้งจากฝั่งคุณพ่อและคุณแม่ คุณพ่อเป็นคนที่มีวินัย มีระเบียบมาก
ห้ามทุกเรื่องเลยค่ะ เวลาทำของตก จะไม่อุทาน เพราะคุณพ่อไม่ให้อุทาน มีช่วงที่หนู ว๊าย อุ๊ย หล่น คุณพ่อก็บอกไม่ได้ห้ามพูด ถามว่าคุณพ่อคุณแม่หวง ช่วงเรียนหนังสือมีคนมาจีบมั้ย ก็มีมาจีบค่ะ คุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร มีอะไรก็จะเล่าให้กันฟังในครอบครัว มีคนมาชอบ มีมาเจอคุณพ่อคุณแม่ก็มีค่ะ มีรุ่นพี่ที่เป็นทอมมาจีบก็มี มีรุ่นน้องเด็กผู้หญิงก็มาวิ่งกรี๊ดก็มี ด้วยความที่อยู่วงโยธวาทิตเล่นคลาริเน็ต ถามว่าเรียบร้อยขนาดนี้มีหนุ่ม ๆ กล้าเข้ามามั้ย ตอนนี้ก็มีเข้ามา แต่เหมือนเข้ามาหยั่งเชิงมากกว่า แต่เหมือนว่าเรายังไม่ชอบใครเป็นพิเศษ ถามว่าสเปกชอบผู้ชายแบบไหน จริง ๆ ชอบผู้ชายสุภาพ อบอุ่น จิตใจดี ใจดี ชอบคนเก่ง ชอบคนถ่อมตัว หน้าตาสะอาดสะอ้าน ส่วนตัวถ้ามีความรักจะเป็นคนมุ้งมิ้ง ใช้เสียง 2 เสียง 8 ได้ เป็นคนชอบสกินชิพ กอด หอม ลูบหัวลูบหลังได้ เป็นคนไม่ขี้หึง ถ้าไม่มีเหตุ หรือถ้ามีเหตุแล้วถ้ารู้คือไม่เอาเลย เป็นคนเซนส์เเรงระดับหนึ่ง ที่สำคัญไม่ชอบคนเสียงดัง เพราะรู้สึกว่าถ้าตื่นมาด้วยความเสียงดัง มันรู้สึกว่าวันนี้มันไม่สงบสุขเลย ขนาดนาฬิกาปลุก ยังไม่ชอบฟังเสียงเลย ค่ะ ความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตคือการตื่นมาโดยที่นาฬิกาไม่ต้องปลุกแล้วตื่นเองเช้า ๆ ได้ยินเสียงนก หนึ่งสิ่งที่อยากได้ยินตอนตื่นจากคนรักคือ Morning I love you”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 51 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม