นท แจง ศาสตร์ “เอยาวัสกา” ดื่มน้ำรากไม้ทดลองหายใจเฮือกสุดท้าย แค่อยากรู้-ไม่แนะนำทำตาม

ออกมาเคลียร์ดรามาหลังนักร้องสาว “นท พนายางกูร” เดินทางไปแชร์ประสบการณ์ชีวิตในรายการหนึ่ง เกี่ยวกับการศึกษาศาสตร์ในการบำบัด จนมีการพูดในทำนองว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยใช้ศาสตร์ “เอยาวัสกา (Ayahuasca)” ซึ่งเป็นศาสตร์โบราณที่จะต้องดื่มน้ำสมุนไพรชนิดหนึ่ง ที่ถูกสกัดจากรากไม้ที่มาจากแอฟริกาใต้ เมื่อดื่มน้ำสมุนไพรนี้เข้าไป จะทำให้สมองหลั่งสารที่เรียกว่า DMT ซึ่งสารนี้จะมีการหลั่งในสมองมนุษย์แค่ 2 ครั้งเท่านั้นในชีวิต คือตอนที่เกิดและตอนที่ตาย ซึ่งคิดว่ามันคล้าย ๆ เหมือนการทดลองตายในระดับหนึ่ง ทำให้รู้แจ้งเห็นจริง และทันทีที่รายการดังกล่าวถูกปล่อยไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาพูดถึงเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าสาร DMT ที่สาวนทพูดถึงผิดกฎหมายเนื่องจากการออกฤทธิ์ของสารชนิดนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตและเป็นอันตรายรุนแรงจากอาการหลงผิด สับสนและประสาทหลอนได้ พร้อมติงไปถึงรายการที่นำเสนอเนื้อหาในรูปแบบนี้ให้กับผู้คนได้รับชม


ล่าสุดวันนี้(19 มิ.ย. 2567) สาวนท เปิดใจว่า ที่ผ่านมาเจ้าตัวตั้งใจศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ฮีลใจค่อนข้างเยอะ ยอมรับว่าศาสตร์ “เอยาวัสกา (Ayahuasca)”เป็นศาสตร์ที่อันตรายที่สุดเท่าที่เคยศึกษามา แต่การทำของนทเป็นการทำภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนโบราณ และไม่แนะนำให้คนไปทำตาม ส่วนสถานที่ไปทำศาสตร์นี้เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผย

ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้ศาสตร์ดังกล่าวในการฮีลใจสาวนทเผยว่าทุกคนมีปัญหาในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นกับชีวิตแต่เพียงไปทำเพื่ออยากรู้เท่านั้น ส่วนคนที่คอมเมนต์ถามคำถามหรือสงสัยต่าง ๆ นทแนะนำให้ดูคลิปรายการต้นเหตุให้จบก่อนแล้วค่อยตัดสินสิ่งที่นททำ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพจาก : รายการ ป๋าเต็ดทอล์ก

เข้าชม 538 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม