แก้ว ลายทอง นักร้องนักแต่งเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน เสียชีวิตในวัย 61 ปี ฌาปนกิจ 22 มิ.ย นี้

ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับใจหายไม่น้อย เมื่อได้รับทราบข่าวการเสียชีวิต ของนักร้องนักแต่งเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง “แก้ว ลายทอง” เจ้าของเพลง “หมาเศร้า”  โดยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 67 นักร้องชื่อดัง ฤทธิพร อินสว่าง ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัยเพื่อนร่วมวงการ ว่า  
“เช้านี้ได้ทราบข่าวร้าย เบ..แก้ว ลายทอง เจ้าของเพลงดัง “หมาเศร้า” ได้เสียชีวิตแล้ว ผมรู้จักกับเบตั้งแต่อายุยังน้อย สนิทสนมคุ้นเคยกัน แม้ในช่วงหลังไม่ค่อยได้พบเจอเพราะเบกลับไปอยู่บ้านเกิดนครสวรรค์ ขอให้เบไปสู่สุคติ ด้วยความรักความอาลัย และขอส่งกำลังใจให้ ครอบครัวเบครับ”
ล่าสุด ในเฟซบุ๊ก แก้ว ลายทอง ได้มีความเคลื่อนไหว โดย บูกี้ ลูกสาวของนักร้องเพื่อชีวิตคนดัง ได้โพสต์แจ้งกำหนดพิธีฌาปนกิจเอาไว้ว่า
“ขอเรียนเชิญทุกท่านที่รู้จักกับพ่อมาร่วมส่งลานะคะ
งานสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจพ่อเบ จุทส วิศัลยา
กำหนดสวดพระอภิธรรม 
16-21 มิถุนายน 2567 เวลา 18:00 น.
งานฌาปนกิจศพ 
22 มิถุนายน 2567 
– สวดอภิธรรม เวลา 13:00 น.
– ประชุมเพลิง เวลา 15:00 น.
ขออภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญโดยตรงนะคะ”
โดยพิธีจะมีขึ้น ณ ศาลาไพรัช แย้มสรวล วัดธรรมมงคล แขวงบางจาก เพตพระโขนง
ซึ่ง แก้ว ลายทอง เป็นนามปากกานักเขียนนักแต่งแต่งเพลงของ เศรษฐศักดิ์ ศรีทองท้วม  หรือ จุทส วิศัลยา เกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2506 เข้าสู่วงการด้วยการเขียนหนังสือ เมื่อปี 2522 เคยได้รับรางวัลสีสันอวอร์ด สาขาเพลงยอดเยี่ยมจากเพลง คนไร้ราก ที่เขียนให้กับ มงคล อุทก รวมทั้งรางวัลช่อการะเกด จากเรื่องสั้น คำตอบที่ต้องถาม ขณะอายุเพียง 17 ปี เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังร่วมรุ่นกับ มงคล อุทก, พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, ศุ บุญเลี้ยง, ฤทธิ์พร อินสว่าง, โฮป, โดม มาร์ติน ฯลฯ บทเพลงที่สร้างชื่อเสียงได้แก่ หมาเศร้า และ เธอยังมีฉัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 429 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม